Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

5 giải pháp giúp giảm cơn đau lưng cấp

Đau lưng có thể gây tàn tật, khó vận động, di chuyển và kém linh hoạt. Tập luyện theo một số phương pháp dưới đây có thể giúp bạn giảm bớt cơn đau trong khi chờ đợi kết quả điều trị từ bác sĩ.

Có nhiều nguyên nhân gây như do tư thế, do cơ thể bị loãng xương, viêm khớp… bao gồm cả chứng viêm đốt sống cứng liền khớp (AS – ankylosing spondylitis. có thể gây tàn tật, khó vận động, di chuyển và kém linh hoạt. Nếu chứng của bạn không thuyên giảm, hãy gặp bác sĩ để loại trừ các triệu chứng nghiêm trọng. Nhưng trong khi chờ đợi kết quả điều trị bạn có thể tập luyện bằng một số phương pháp để giảm bớt cơn đau.

Thực hiện các hoạt động vận động nhẹ nhàng như kéo giãn, yoga và thái cực quyền có thể làm giảm . Khi tập trung vào các kỹ thuật thở và tập nhẹ nhàng các cơ bắp, chính là bạn đang tăng cường sức mạnh cho cột sống, bụng và hông. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc một chuyên gia thể dục thẩm mỹ được cấp phép để nắm bắt tốt hơn các vận động phù hợp và mức độ tập thể dục với bạn.

Khi các hoạt động hàng ngày ở nơi làm việc và thậm chí cả công việc nhà trở nên ít vận động với thời gian ngồi, nằm tăng lên, hãy đứng dậy để nới lỏng cơ khớp trong cơ thể của bạn, đi bộ một chút, hoặc làm một số động tác vặn vẹo nhẹ nhàng để tránh bị cứng khớp. Ít vận động sẽ làm yếu các cơ bắp xung quanh cột sống của chúng ta. Việc đứng lên và vận động này sẽ giữ cho cơ bắp linh hoạt và hỗ trợ nhiều hơn cho các đốt sống.

Gót cao ngất trời, khởi động mạnh hoặc kích cỡ giày không chính xác có thể góp phần làm . Hãy nhớ rằng, đôi chân của bạn là nền tảng cho cơ thể. Nếu bạn có bất kỳ chấn thương hay đau đớn nào ở chân có thể sẽ kéo lên lưng và phá vỡ sự cân bằng cũng như sự liên kết của cơ và cột sống của bạn. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để tìm ra loại giày có thể giúp cân bằng cho bạn.

Khi chúng ta ngồi so vai rụt cổ, cột sống và vai của chúng ta không được đặt đúng cách, có thể gây đau đớn cho xương, cột sống và cơ bắp của lưng, vai, gáy.

Như với bất kỳ cơn đau mạn tính nào, điều quan trọng là bạn phải liên hệ với bác sĩ của bạn. Uống Thu*c đã chỉ định và tập thể dục làm sẽ có thể kéo dài thời gian để đợi bác sĩ làm các xét nghiệm để chẩn đoán chính xác bệnh. Bác sĩ cũng sẽ xem xét liệu vật lý trị liệu có thể giúp đỡ cho việc giảm đau hay không. Trị liệu có thể là một loạt các phương pháp điều trị, từ kế hoạch tập luyện đến điều trị chuyên biệt kết hợp với Thu*c.

(Theo MD)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/5-giai-phap-giup-giam-con-dau-lung-cap-n125504.html)

Tin cùng nội dung

  • Ăn uống điều độ, tập thể dục, chơi thể thao thường xuyên nhưng chiều cao vẫn không chịu chiều lòng người. Do đâu thế nhỉ.
  • Công việc văn phòng khiến bạn gần như gắn với máy tính và chiếc ghế. Song việc ngồi quá lâu một chỗ có thể khiến bạn mệt mỏi và làm giảm hiệu suất của công việc.
  • Các bài tập này có thể giúp tăng lực, tăng phạm vi chuyển động và làm giảm đau bàn tay, ngón tay.
  • Đến lúc đau nhiều, người mệt mỏi, kém ăn chị K mới đi khám thì phát hiện ra biểu hiện đau lưng của chị là ung thư thận, phải cắt bỏ một bên.
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
  • Nếu bạn cũng giống như hầu hết các phụ nữ khác, cơn đau trong lúc chuyển dạ và sinh nở sẽ là một trong những điều làm bạn lo lắng khi dự định có con. Điều này cũng dễ hiểu, bởi vì hầu hết phụ nữ đều bị đau khi sinh.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
  • Làm thế nào để bé có thể chuẩn bị được tin thần, và sẵn sàng cho việc phải thực hiện thủ thuật y khoa
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY