An toàn thực phẩm hôm nay

5 loại thực phẩm dễ khiến chị em bị rối loạn nội tiết tố, nên hạn chế sử dụng

Một số thực phẩm có thể làm tình trạng rối loạn nội tiết trở nên trầm trọng hơn, chị em cần hạn chế sử dụng chúng.

Các sản phẩm từ đậu nành

Chúng ta đã biết đậu nành có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. tuy nhiên, nó là một trong những nguyên nhân gây rối loạn nội tiết tốt.

Đậu chứa nhiều hợp chất giống estrogen và có khả năng làm rối loạn hoạt động của tuyến giáp - hệt thống kiểm soát hormone trong cơ thể.

Một số nghiên cứu cho rằng, thường xuyên ăn đậu nành có thể dẫn đến rối loạn hormone giới tính.

Thịt đỏ

Thịt đỏ chứa nhiều các chất béo bão hòa và hydro hóa không tốt. ăn nhiều thịt đỏ khi bị rối loạn nội tiết sẽ ngăn chặn cơ thể sản xuất estrogen và làm trầm tọng hơn các triệu chứng bạn đang mắc phải.

Nếu đang gặp tình trạng rối loạn nội tiết, chị em có thể thay thế thịt đỏ bằng trứng, các loại cá béo (cá hồi, cá ngừ...) để thúc đấy cơ thể sản xuất estrogen.

Thực phẩm nhiều dầu mỡ

Đồ ăn nhiều dầu mỡ không hề có lợi cho sức khỏe. nó có thể gây ra bất ổn trong hoạt động sản sinh nội tiết tốt.

Phụ nữ đang trong chu kỳ kinh nguyệt hoặc đang mang thai ăn nhiều đồ chứa dầu mỡ có thể gặp các vấn đề rối loạn nội tiết như tăng cân mất kiểm soát, căng thẳng, nổi mụn...

Thức ăn nhiều đầu mỡ còn chứa các axit béo khiến cơ thể tích trữ mỡ và phá vỡ các khối cơ. nó khiện bạn dễ bị béo phì và mất kiểm soát hormone, làm tuyến giáp suy giảm chức năng, gây rối loạn nội tiết.

Thịt gia cầm

Thịt gia cầm có thể tốt cho sức khỏe nhưng nó không có lợi cho cơ thể khi bạn đang bị rối loạn nội tiết.

Bình thường, hormone của gia cầm không được cơ thể hấp thu trực tiếp. Tuy nhiên lượng estrogen trong thức ăn chăn nuôi công nghiệp có thể tồn đọng trong thịt gia cầm và làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Các sản phẩm từ sữa

Các nhà nghiên cứu nghi ngờ rằng, thường xuyên tiêu thụ các sản phẩm từ sữa có thể làm lượng estrogen cao và tăng nguy cơ ung thư. Các chuyên gia ước tính, các sản phầm sữa chứa trung bình 60 – 80 % lượng estrogen được tiêu thụ bởi một người. Những khu vực có mức tiêu thụ sữa cao nhất thế giới thì tỷ lệ mắc ung thư vú và Sinh d*c nữ cũng cao hơn nơi khác.

Do đó, bạn có thể thay thế sữa bò bằng các loại sữa hạt (sữa óc chó, hạnh nhân), sữa dừa.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/5-loai-thuc-pham-khien-chi-em-bi-roi-loan-noi-tiet-to-can-tranh-xa-d286088.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-loai-thuc-pham-de-khien-chi-em-bi-roi-loan-noi-tiet-to-nen-han-che-su-dung/20200822072402216)

Tin cùng nội dung

  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Rối loạn lưỡng cực, còn được biết đến với tên gọi rối loạn cảm xúc lưỡng cực hay bệnh lý hưng-trầm cảm, là một rối loạn của não bộ gây ra những biến đổi bất thường về cảm xúc, sinh lực, mức độ hoạt động và khả năng thực hiện những sinh hoạt thường nhật
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY