Dáng đẹp hôm nay

5 mẹo làm đẹp đừng dại theo kẻo hỏng hết da

Một số công thức chăm sóc da tiềm ẩn nhiều nguy cơ khiến da bị tổn thương.

1. Chanh + đường tẩy tế bào ch*t

Một trong những cách thức tự chế hỗn hợp tẩy tế bào ch*t là chanh + đường, tuy nhiên đây lại là một hỗn hợp không tốt cho làn da một chút nào.

Khi massage đường lên da, các hạt đường nhỏ li ti sẽ tác động lên da gây phá vỡ rào cản tự nhiên của các tế bào khiến vi khuẩn và bụi bẩn dễ dàng xâm nhập.

Trong khi chanh tươi chứa axit, các tế bào vốn đang chịu chà xát bởi đường lại cộng thêm axit trong chanh khiến da bị ăn mòn, và dễ bị kích ứng mẩn đỏ hay sưng tấy.

Baking soda là một thành phần được phái đẹp rất tin dùng trong quá trình làm sạch, tẩy tế bào ch*t và làm sáng da.

Nhưng các chuyên gia da liễu lại khuyến cáo rằng, không nên áp dụng trực tiếp lên da để tẩy tế bào ch*t bởi baking soda dễ gây mất cân bằng pH trên da khiến làn da mất khả năng tự cân bằng và trở nên nhạy cảm hơn trước rất nhiều.

Cách bôi baking soda lên vùng mắt để giảm quầng thâm không an toàn một chút nào, nếu không muốn nói là sẽ gây họa cho vùng da mắt của bạn.

soda là chất có tính kiềm với độ pH là 9 trong khi độ pH của da là 5,5. Bởi vậy, về cơ bản, nguyên liệu này không hề thích hợp để thoa lên da, nhất là da mắt - vùng da mỏng manh và nhạy cảm bậc nhất trên cơ thể chúng ta.

Với độ kiềm cao, baking soda bị coi là quá "nặng đô" với làn da, nó sẽ làm rối loạn độ cân bằng pH của da, gây khô, kích ứng và nhiều vấn đề nghiêm trọng khác về da.

3. Mật ong

Mật ong từ lâu đã trở thành thần dược cho mọi loại da bởi khả năng kháng khuẩn và cung cấp độ ẩm cho da. Chính vì vậy mật ong thường xuyên góp mặt trong rất nhiều các loại mặt nạ dưỡng da tự chế của phái đẹp.

Tuy nhiên, áp dụng mặt nạ mật ong lên da, mật ong khiến làn da sản sinh nhiều dầu hơn vì khi đắp mặt nạ làn da bạn bị bí, khó thở nên luôn trong tình trạng cố gắng để thoát mồ hôi càng khiến da dễ nổi mụn hơn.

Thay vì mật ong, bạn có thể dùng nước hoa hồng hoặc lô hội để làm mặt nạ, vừa làm dịu vừa làm sạch làn da.

4. Dầu dừa

Cùng với mật ong, dầu dừa cũng là một thành phần thường xuyên xuất hiện trong các phương pháp chăm sóc da của phái đẹp.

Tuy nhiên theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia da liễu, dầu dừa thuộc top các dưỡng chất có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, khích thích sự phát triển của vi khuẩn và mụn trứng cá. Vậy nên thay vì dầu dừa, bạn có thể chọn sang dầu argan vừa có thể tăng khả năng dưỡng ẩm mà không gây bí lỗ chân lông.

5. Kem đánh răng

Không nên bôi trực tiếp kem đánh răng lên da, rất đơn giản bởi kem đánh răng có khả năng diệt vi khuẩn và rất nhanh khô nên nó chỉ có thể áp dụng lên răng của bạn.

Còn nếu bôi trực tiếp lên da, kem đánh răng sẽ gây kích ứng mụn, khiến mụn nhọt xuất hiện nhanh và bám trụ lâu hơn trên da, sau cùng khi khỏi dễ để lại vết thâm do mụn.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/5-meo-lam-dep-dung-dai-theo-keo-hong-het-da-4070426-l.html)

Tin cùng nội dung

  • Các loại trái cây có chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin có công dụng rất hữu hiệu trong tăng cường sức khỏe và giữ sắc đẹp. Đừng bỏ qua những công dụng tuyệt vời từ vỏ đến ruột của những loại trái cây dưới đây.
  • Dầu dừa rất tuyệt vời trong bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm cân, giảm viêm nhiễm, chăm sóc tóc và da, chữa hăm tã cho bé và giúp mẹ có nguồn sữa dồi dào.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Vào mùa nắng, bảo vệ làn da là quan tâm hàng đầu của nhiều người. Hầu hết chúng ta đều chú ý chọn kem chống nắng, mũ nón, quần áo dày để bảo vệ da, tránh những tác hại của ánh nắng như sưng viêm, oxy hóa, tổn hại đến DNA và các loại bệnh khác liênquan đến làn da.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY