Tin y tế hôm nay

Tin y tế

52 y, bác sĩ Bệnh viện TW Huế lên đường làm nhiệm vụ tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19

MangYTe - Sáng 27/8, tại Bệnh viện TW Huế diễn ra Lễ gặp mặt và tiễn đoàn công tác gồm 52 y bác sĩ của bệnh viện lên đường vào làm nhiệm vụ tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện TW Huế tại TP. HCM.

Theo bệnh viện tw huế, trung tâm hồi sức tích cực người bệnh covid-19 hiện đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân covid-19 nặng, nguy kịch và số lượng bệnh nhân ngày một tăng. để đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị bệnh nhân covid-19 nặng, nguy kịch ban giám đốc bệnh viện đã quyết định tiếp tục điều động 52 y, bác sĩ trong lĩnh vực hồi sức tích cực đến công tác tại trung tâm.

Người thân, đồng nghiệp động viên các y, bác sĩ trước lúc lên đường.

Đây là những nhân viên y tế có trình độ chuyên môn tốt, chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm được đơn vị đào tạo các kỹ thuật chuyên sâu về Hồi sức cấp cứu như thở máy, liệu pháp thay thế thận, oxy hóa máu qua màng (ECMO).

Ngoài ra, các nhân viên y tế cũng được tập huấn bài bản các kiến thức về kiểm soát nhiễm khuẩn, cách chăm sóc người bệnh nhiễm covid-19 nặng, chăm sóc người bệnh thở máy; hướng dẫn tập vận động, dinh dưỡng, phục hồi chức năng cho người nhiễm covid-19.

Đây là lần thứ 5 Bệnh viện TW Huế hỗ trợ, điều động, chi viện nhân viên y tế cho hoạt động của Trung tâm để "chia lửa" với TP. HCM và góp sức, chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Đoàn 52 y, bác sĩ sẽ khởi hành tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng vào lúc 12h cùng ngày trên chuyến bay VN129 do Hãng hàng không Vietnam Airline tài trợ và sẽ hạ cánh đến Sân bay Tân Sơn Nhất vào 13h30.

52 y, bác sĩ Bệnh viện TW Huế lên đường làm nhiệm vụ tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19.

Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh covid-19 trực thuộc bệnh viện tw huế tại tp. hcm (địa chỉ số 2, đường trường chinh, phường tây thạnh, quận tân phú) có quy mô 12.300 m2, chia làm 4 phân khu, gồm bệnh nặng nguy kịch, bệnh nặng, thoát hồi sức và chuẩn bị ra viện.

Trung tâm có quy mô 600 giường bệnh, với chức năng tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân covid-19 nặng, nguy kịch và hỗ trợ chuyên môn cho các cơ sở thu dung, điều trị, chăm sóc người bệnh covid-19 trong khu vực.

Hiện đã có hơn 300 y bác sĩ, trong đó lực lượng chủ lực là các y bác sĩ của Bệnh viện TW Huế. Bên cạnh đó còn có Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Việt Nam - Cuba Đồng Hới, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã có mặt tại TP. HCM để thực hiện công tác tại Trung tâm hồi sức.

Hoàng Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/52-y-bac-si-benh-vien-tw-hue-len-duong-lam-nhiem-vu-tai-trung-tam-hoi-suc-tich-cuc-nguoi-benh-covid-19-20210827121154745.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY