Yoga hôm nay

6 bài tập Yoga chữa viêm xoang đơn giản hiệu quả ngay tại nhà

6 bài tập Yoga chữa viêm xoang hướng dẫn cách tập luyện như thế nào để khỏe lại. Chăm chỉ tập Yoga để điều trị bệnh viêm xoang mũi hiệu quả nhé.
Xoang mũi bị nghẹt thường gây nghẹt mũi, đau đầu và thỉnh thoảng làm bạn cảm thấy khó thở. Các tư thế Yoga chữa viêm xoang hiệu quả sẽ giúp thư giãn xoang mũi và lưu thông máu tới các lỗ thông xoang để giảm bớt cảm giác khó chịu mà viêm xoang gây ra. Vì hít thở là chìa khóa khi luyện tập Yoga, hít và thở sâu bằng mũi luôn là cách tốt nhất.Khi các lỗ thông xoang bị nghẽn, nước nhầy khó di chuyển ra ngoài và từ đó không thể loại bỏ vi khuẩn, dẫn tới các vấn đề mạn tính hay viêm nhiễm. Nhiều người lựa chọn các tư thế Yoga để thư giãn các áp lực viêm xonag thay vì phải dùng các loại Thu*c kháng sinh. Bạn có thể áp dụng các bài tập Yoga chữa viêm xoang như là 1 phương pháp chữa bệnh cực tốt, giúp làm thông xoang mũi, lưu thông máu tới các lỗ thông xoang.


Hướng dẫn chi tiết các bài tập Yoga chữa viêm xoang đơn giản">chữa viêm xoang đơn giản ngay tại nhà

Có 1 số tư thế Yoga giúp giảm áp lực lên xoang mũi và giảm đau nhức. Luyện tập đều đặn vừa giúp cơ thể khỏe mạnh dẻo dai vừa giúp ngăn ngừa các vấn đề phát sinh trong tương lại. Nếu bị viêm nặng, hãy tham khảo bác sĩ trước khi thực hiện bất kỳ bài tập nào nhé.


1Tư thế đứng gập người

Động tác này giúp làm thông xoang cực kỳ hiệu quả. Giữ nguyên tư thế này trong 5 phút hay cho tới khi nào xoang mũi thoải mái hoàn toàn.


Đứng hai chân rộng bằng hông.

2Tư thế chó cúi đầu

Bài tập Yoga trị viêm xoang này duỗi rộng ngực và giúp bạn hít thở dễ dàng hơn.


Gập người về phía trước ở ngay eo, đặt hai tay trên sàn, rộng bằng vai.

3Tư thế cái cày

Động tác đảo ngược này sẽ giúp làm thông lỗ xoang mũi.


Nằm thẳng lưng trên thảm, hai gối gập lại và đặt hai bàn chân thẳng trên sàn.

4Tư thế cây cầu

Nằm ngửa lưng trên sàn, hai gối gập lại và hai bàn chân đặt thẳng trên sàn.

5Tư thế ngồi gập người

Ngồi thẳng người trên thảm, hai chân duỗi thẳng trước người, hai chân gập lại.

6Tư thế trồng chuối

Biến thể này bạn nên thực hiện bằng cách tựa hai chân vào tường.


Tạo tư thế quỳ gối.

Nếu luyện tập những tư thế này thường xuyên, bạn sẽ không chỉ làm thư giãn chứng đau nhức xoang mũi tạm thời mà còn giúp làm thông mũi hoàn toàn. Luyện tập thường xuyên sẽ giúp bạn thư giãn.


Đừng lãng phí thời gian suy nghĩ nữa, hãy nhanh chóng tập Yoga chữa viêm xoang mũi ngay nhé!



Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/bai-tap-yoga-chua-viem-xoang-hieu-qua/)

Tin cùng nội dung

  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY