Yoga hôm nay

10 bài tập yoga thư giãn ngay tại văn phòng đơn giản và thần kỳ

Bài tập Yoga thư giãn sâu chỉ mất 5-10 phút, thích hợp cho mọi người dù là chưa học yoga lần nào, đặc biệt cho dân văn phòng lấy lại sự khỏe khoắn.

Công việc văn phòng buộc bạn phải ngồi nhiều, khiến các cơ bắp và xương khớp đau nhức và rệu rã. Với vài phút thực hiện những bài tập yoga thư giãn sâu cực đơn giản ngay tại bàn làm việc sẽ xua tan căng thẳng, mệt mỏi.

bài tập yoga thư giãn sâu này chỉ mất 5-10 phút và thích hợp cho mọi đối tượng dù cho bạn chưa học Yoga lần nào, bạn có thể thực hiện ngay trên ghế ngồi tại văn phòng hoặc ở nhà để thư giãn và nạp năng lượng cho cơ thể. Đặc biệt, nếu thích các bạn có thể tham khảo thêm các bài tập yoga cơ bản cho người mới tập, đơn giản mà rất tốt nhé.

1. Động tác tay

Duỗi thẳng và vươn cao cánh tay. Nắm hay bàn tay lại với nhau và giơ cao qua đầu. Cố gắng vươn cao tay để duỗi các cơ bắp. Thả lỏng.

Đây cũng chính là 10 bài tập yoga duỗi người buổi sáng tiếp theo năng lượng khởi đầu ngày mới cho bạn đó nhé.

2. Massage đơn giản nhẹ nhàng từ đầu đến chân

Dùng tay nắn nhẹ nhàng từ đầu xuống vai, cánh tay, lưng, hông, đùi, bắp chân, bàn chân và các ngón chân. Trong khi tự massage cho mình, hãy nhắm mắt lại, tưởng tượng mặt trời đang chiếu sáng trên đầu bạn và tận hưởng ánh sáng đang bao trùm cơ thể bạn.

3. Cúi gập người

Cuối gập người, duỗi thẳng hai tay chạm xuống đất và cảm nhận mặt đất bên dưới mình. Ngồi thẳng lưng trở lại, hai tay vươn lên trời và cảm nhận bầu trời bên trên. Cứ thế lập lại động tác gập người rồi ngồi dậy một cách nhịp nhàng theo tốc độ vừa phải với bạn, thở đều và luân phiên nghĩ đến “đất” và “trời”. Những căng thẳng sẽ tan biến theo từng nhịp gập người của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm 11 tư thế Yoga cho người mới tập cực tốt mà bạn không thể tìm ra ở bất kỳ đâu.

4. Động tác ở cổ

Cúi đầu chậm rãi về phía trước rồi trở lại tư thế cổ thẳng (không ngửa cổ ra sau). Tập trung cảm nhận cơ thể của mình từ trước lồng ngực đến cột sống và xuống đến tận ngón chân như thể bạn đang di chuyển luồng ánh sáng dọc theo cơ thể của mình.

5. Động tác vai

Vận động vai theo cách thoải mái nhất với bạn để giải tỏa căng thẳng cho vùng vai và cổ. Bạn có thể luân phiên xoay vai theo chiều hướng ra trước rồi lại hướng ra sau.

6. Động tác thân

Đối với bài tập Yoga thư giãn giảm stress này, xoay thân chậm rãi về bên trái rồi lại về bên phải. Giữ thẳng người và tập trung cảm nhận cột sống của bạn trong khi thực hiện động tác.

Ngoài ra, bạn nên áp dụng với 6 bài tập yoga tại bàn làm việc giãn gân giãn cốt tốt hơn nhé.

7. Động tác bụng

Hít chậm và sâu hết mức có thể và giữ hơi ở bụng. Cảm nhận nguồn năng lượng di chuyển qua vùng chậu xuống đến ngón chân. Hãy thả lỏng cơ thể để cảm nhận sự thư thái lan tỏa theo từng nhịp thở của chính mình.

8. Động tác chân

Vận động từng bàn chân theo cách bạn cảm thấy thoải mái nhất. Tập trung cảm nhận từng bàn chân của mình trong nhịp đếm chậm từ 1 đến 20.

Đặc biệt, Khỏe Đẹp cũng muốn chia sẻ cho chị em đang muốn giảm đi vài ký do suốt ngày ngồi trên ghế ở văn phòng, thực đơn giảm cân buổi trưa cho dân văn phòng cực tốt nhé.

9. Tịnh tâm

Đưa một bàn tay ra trước mặt và nghĩ rằng bạn đang gửi thông điệp yêu thương của mình cho một người đặc biệt nào đó: “Mình gửi ánh sáng này đến cho . Mong mọi người đều hạnh phúc. Mong thế giới này luôn hạnh phúc.” Đây thật sự là 1 tư thế Yoga thư giãn sâu cực tốt.

10. Thiền

Thiền và để cả cơ thể buông lỏng trong trạng thái nghỉ ngơi. Ngồi thẳng lưng nhưng thả lỏng người, hai tay đặt ở tư thế thiền hoặc đặt tay thả lỏng trước bụng, miễn sao bạn thấy thoải mái và dễ chịu nhất.

Thư giãn cho mắt cũng không kém phần quan trọng. Bạn hãy tham khảo thêm bài tập yoga cho mắt sáng khỏe, nó sẽ giúp bạn bảo vệ và giữ cho mắt làm việc tốt nhất. Đừng quên 10 nguyên tắc vàng khi tập Yoga nhé!

Hãy thực hiện ngay các bài tập yoga thư giãn sau tại văn phòng ngay để có tinh thần thoải mái cho công việc nhé!

Nguồn: Internet.

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/10-dong-tac-yoga-thu-gian-ngay-tai-van-phong/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY