Yoga hôm nay

9 bài tập yoga chữa đau khớp gối ai cũng làm được

Ngoài việc dùng Thu*c, bạn có thể thực hiện các bài tập yoga chữa đau khớp gối để cải thiện bệnh tình. Tìm hiểu 9 động tác yoga đơn giản trong bài viết sau!

bên cạnh việc sử dụng Thu*c, bạn có thể thực hiện những bài tập yoga để làm giảm và kiểm soát cơn đau khớp gối. ngoài khả năng giảm đau, yoga còn tăng cường cơ bắp và cải thiện phạm vi chuyển động của xương khớp.

9 bài tập yoga chữa đau khớp gối dễ thực hiện

Nếu thường xuyên bị đau khớp đầu gối, khả năng vận động và di chuyển bị hạn chế, bạn có thể thực hiện những động tác yoga để cải thiện tình hình.

Yoga sẽ giúp kéo giãn khớp và duy trì độ linh hoạt, dẻo dai cho cơ thể. thực hiện yoga đều đặn có thể làm giảm tần suất và mức độ của cơn đau khớp gối. ngoài ra, bộ môn luyện tập này còn tăng cường sức mạnh của cơ bắp và dây thần kinh ngoại biên.

Các chuyên gia còn cho biết, luyện tập yoga đều đặn có khả năng thúc đẩy quá trình phục hồi mô sụn và các cơ bị tổn thương. đồng thời ngăn chặn biến chứng nguy hiểm của các bệnh xương khớp mãn tính.

Dưới đây là 9 động tác yoga chữa đau khớp gối và cải thiện sức khỏe được các chuyên gia khuyến khích thực hiện.

1. Tadasana

Tadasana là tư thế đơn giản và thích hợp với những người mới bắt đầu. Tư thế này giúp tăng độ linh hoạt của cơ bắp và xương khớp.

Tadasana tập trung vào hoạt động của các khớp như mắt cá chân, đùi và đầu gối. Thực hiện động tác này đều đặn có khả năng hỗ trợ làm giảm triệu chứng đau nhức và ngăn ngừa các vấn đề xấu ở khớp gối.

Thực hiện:

    Đứng thẳng lưng, hai chân cách xa nhau và hai tay thả lỏng theo chiều cơ thể

Lặp lại động tác khoảng 10 lần. Thời gian thực hiện từ 10 – 20 giây.

2. Makarasana

Makarasana tác động trực tiếp đến đầu gối và khớp háng. Tư thế này kéo căng cơ và dây thần kinh nhằm thúc đẩy lưu thông máu và oxy đến khớp gối.

Quá trình lưu thông được tăng cường còn hỗ trợ cơ thể đào thải các thành phần trung gian trong phản ứng gây viêm. Từ đó làm giảm hiện tượng viêm sưng và đau nhức ở khớp gối.

Bạn nên luyện tập tư thế này vào cuối buổi tập yoga nhằm cân bằng và điều hòa lại cơ thể. có thể thực hiện makarasana vào buổi sáng khi bụng đói hoặc tập vào buổi tối sau bữa ăn ít nhất 3 – 4 giờ đồng hồ.

Thực hiện:

    Nằm sấp xuống sàn

3. Swastikasana

Swastikasana là động tác đơn giản và phù hợp với những người gặp khó khăn khi đứng do đau đầu gối. Tư thế này rất thích hợp để thực hiện hằng ngày nhằm tăng độ linh hoạt của khớp và giảm các cơn đau nhức thường gặp.

Thực hiện:

    Ngồi thoải mái trên sàn, chân xếp bằng, hai tay thả lỏng

4. Januhastasana

Januhastasana được đánh giá là tư thế yoga tốt cho bệnh nhân cơ xương khớp. Thực hiện tư thế này thường xuyên sẽ kích thích tăng lưu thông máu ở phần dưới cơ thể.

Ngoài ra, luyện tập động tác Januhastasana thường xuyên còn hỗ trợ tăng cường cơ bắp và giảm đau nhức đầu gối.

Thực hiện:

    Nằm sấp trên sàn, hai tay chống trên sàn

5. Bhujangasana

Động tác này tác động đến đầu gối và xương hông nhằm tăng tính linh hoạt và phạm vi chuyển động của phần dưới cơ thể.

Thực hiện:

    Nằm sấp xuống sàn nhà, duỗi thẳng chân về phía sau

6. Dwipadhastasana

Tư thế này giúp thư giãn khớp gối và xương hông. thực hiện dwipadhastasana thường xuyên giúp tăng tính linh hoạt của khớp và cải thiện các tình trạng bệnh lý như viêm khớp, đau đầu gối,…

Thực hiện:

    Đứng thẳng, hai chân ngang vai, tay thả lỏng theo chiều cơ thể

7. Veerasana

Veerasana còn được gọi là tư thế chiến binh. Tư thế này cải thiện lưu thông ở khớp, giúp tăng hàm lượng máu và dưỡng chất tuần hoàn đến cơ quan này.

Veerasana còn có khả năng làm săn chắc các cơ ở đùi và bắp chân.

Thực hiện:

    Ngồi trên sàn, tay và chân thả lỏng

8. Trikonasana

Trikonasana còn được gọi là tư thế tam giác. Tư thế này tác động đến đầu gối, khớp háng và xương bả vai.

Thực hiện Trikonasana sẽ giúp cơ bắp và xương khớp thư giãn. Tư thế này nên được thực hiện sau bữa ăn khoảng 4 – 6 giờ.

Thực hiện:

    Đứng thẳng và đặt hai chân ngang bằng vai

9. Virksasana

Virksasana không chỉ có tác dụng giảm đau khớp mà còn thúc đẩy phục hồi các chấn thương ở đầu gối. thực hiện động tác này thường xuyên sẽ giúp cải thiện sức khỏe và hệ thống xương khớp.

Thực hiện:

    Đứng thẳng, hai chân ngang bằng vai, tay thả lỏng

Ngoài tác dụng giảm đau khớp gối, yoga còn tăng lưu thông máu, cải thiện sức mạnh cơ bắp, tăng tính linh hoạt và dẻo dai cho cơ thể. vì vậy bạn nên luyện tập bộ môn này thường xuyên để đạt được những lợi ích nêu trên.

Nếu cảm thấy khó khăn khi thực hiện 9 động tác yoga chữa đau khớp gối trong bài viết, bạn có thể trao đổi với chuyên viên vật lý trị liệu để được thiết lập chế độ luyện tập phù hợp hơn.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải tư vấn chuyên môn. Chúng tôi không đưa ra lời khuyên thay thế cho chỉ định từ nhân viên y tế!

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/bai-tap-yoga-chua-dau-khop-goi)

Tin cùng nội dung

  • Làm việc nhiều giờ trước máy tính, lười vận động hay thói quen ăn vặt nhiều là những “chất xúc tác”hiệu quả cho lượng mỡ thừa tích tụ nhanh vùng bụng, eo, đùi, bắp tay và bắp chân.
  • Sau khi khảo sát 1.600 nhân viên văn phòng, các nhà khoa học Anh thuộc Tổ chức chăm sóc sức khỏe Nuffield Health đã phát hiện hơn 1/4 bị đau khớp gối triền miên.
  • Những nghề nghiệp như dân văn phòng, thợ kim hoàn, chế tác... thường gây mệt mỏi và thậm chí là các bệnh do ngồi nhiều mà ra.
  • Làm việc không nghỉ nhiều giờ tại bàn làm việc có thể khiến bạn thấy mệt mỏi và không còn đủ sức để làm bất cứ điều gì nữa khi về nhà.
  • Dù ngồi 1 chỗ, công việc ngập đầu, bạn hoàn toàn có thể duy trì sức khỏe bằng các bài tập đơn giản sau.
  • Những người làm việc thường xuyên ở tư thế ngồi (nhân viên văn phòng, công nhân may) sẽ rất dễ bị đau thắt lưng.
  • Tôi bị đau khớp đã nhiều năm rồi, uống đủ các loại Thuốc mà vẫn chưa hết bệnh. Tôi nghe nói có phương pháp Shiatsu điều trị đau khớp rất hay. Mangyte có thể cho biết về phương pháp này? Nếu tôi muốn điều trị thì đến đâu? Xin cám ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Đông Mai - tranthi…@gmail.com)
  • Bạn có ít thời gian? Bạn không thích tập thể dục? Bạn quá mệt mỏi để tập sau khi làm việc? Bài tập luyện thể lực 10 phút là những gì bạn cần.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Viêm khớp có thể do chấn thương; do sử dụng quá mức ổ khớp; do bệnh lý hoặc do tuổi già (lão hóa)... Thường người bệnh có các triệu chứng như: sưng, đỏ, nóng, đau, cứng khớp và giới hạn biên độ hoạt động của khớp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY