Ngoại Tim mạch hôm nay

Phẫu thuật tim mạch là nhiệm vụ chính trong việc khám, điều trị và can thiệp tim mạch, lồng ngực và các mạch máu ngoại vi bằng phương pháp ngoại khoa như nội soi, mổ phanh truyền thống, phẫu thuật can thiệp. Khoa ngoại tim mạch chuyên về điều trị các bệnh lý ngoại khoa có liên quan đến vấn đề lồng ngực - tim mạch như tim bẩm sinh, suy tim, phình động mạch, tổn thương/chấn thương thành ngực, phổi và các cơ quan trong lồng ngực như: gãy xương sườn, xương ức, thủng thành ngực, tổn thương các cơ quan tim, phổi, mạch máu,...

6 dấu hiệu cảnh báo bất ngờ của bệnh tim mạch

Ngủ ngáy, dùng đồ nhựa hay cãi cọ giữa vợ chồng đều có thể đẩy cao nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

>> Khám bệnh Online tại ALOBACSI.VN 1. Suy giảm chức năng Sinh d*cKhó khăn trong việc thân mật với bạn tình có thể có liên quan tới sức khỏe tim mạch. Theo tiến sĩ Rene Alvarez (Viện nghiên cứu bệnh tim mạch, Đại học Pittsburgh, Mỹ), mặc dù triệu chứng suy giảm chức năng Sinh d*c ở nam và nữ giới khác nhau nhưng mối liên hệ giữa chúng với sức khỏe tim mạch là như nhau. Mạch máu không thông sẽ làm nảy sinh nhiều vấn đề trong sinh hoạt T*nh d*c: “Một khu vực tuần hoàn máu bị suy giảm chức năng sẽ kéo theo các khu vực khác cũng bị ảnh hưởng”.

2. Bệnh hói theo mảng

Theo nghiên cứu về mức độ tương quan giữa bệnh hói đầu và các triệu chứng tim mạch đăng trên chuyên san Archives of Internal Medicine, rụng tóc quá nhiều không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn đồng nghĩa với việc tuần hoàn máu kém. Tiến sĩ Alvarez cho rằng dù có nhiều nguyên nhân gây hói đầu nhưng tình trạng máu kém lưu thông tới phần nang tóc chủ yếu bắt nguồn từ sự suy giảm chức năng tuần hoàn của tim: “Một vài bệnh nhân bị hói đầu có thể do hút Thu*c nhiều, bị cao huyết áp hoặc do một loại tố bẩm gene liên quan tới bệnh tim mạch”. 3. Ngáy và ngưng thở khi ngủ “Kéo gỗ” khi ngủ sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe tim mạch. Một nghiên cứu của Đại học Emory (Mỹ) cho thấy hiện tượng đường hô hấp bị tắc nghẽn ở những người ngáy hoặc mắc chứng ngưng thở khi ngủ đẩy cao nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Giấc ngủ bị gián đoạn có thể gây ra chứng cao huyết áp hoặc tiểu đường – hai tác nhân thường thấy gây bệnh tim.

4. Đau nửa đầu

Đau đầu sẽ dẫn tới đau tim. Theo nghiên cứu đăng trên chuyên sau American Academy of Neurology, tỷ lệ mắc ở những phụ nữ bị đau nửa đầu ít nhất 1 lần 1 tháng cao gấp 2 lần mức bình thường. Tiến sĩ Alvarez cho rằng chu kỳ tuần hoàn không đều có thể dẫn đến những cơn đau đầu dữ dội và những vấn đề về tim mạch: “Khi mạch máu tại một vùng trong cơ thể có dấu hiệu bất thường, những vùng khác cũng xuất hiện triệu chứng tương tự”.

5. Ăn uống bằng đồ nhựa

Theo một nghiên cứu của Đại học Cincinnati, chất bisphenol A (BPA) tìm thấy trong đồ nhựa cứng đựng thực phẩm và đồ uống có thể làm sản sinh một phân tử với hình dạng và chức năng tương tự như estrogen, đẩy cao nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở phụ nữ. Tiến sĩ Alvarez cho rằng BPA “có thể tạo ra quá nhiều estrogen hoặc ngăn chặn những hiệu ứng có lợi của chúng với cơ thể”.

6. Căng thẳng trong hôn nhân

Cãi cọ thường xuyên với chồng có thể làm trái tim phụ nữ “tan nát”. Một nghiên cứu tại Đại học Utah (Mỹ) cho thấy những phụ nữ thường xuyên phải đối mặt với căng thẳng trong hôn nhân có nhiều triệu chứng mắc hơn. Tình trạng này hiếm xảy ra ở nam giới do hàm lượng hormone trong cơ thể khác nhau và nam giới rất biết cách tận dụng T*nh d*c để làm giảm stress.

AloBacsi.vn Theo Thu Thương - Khoa học & Đời sống/ ABCnews

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/6-dau-hieu-canh-bao-bat-ngo-cua-benh-tim-mach-n29268.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY