Dáng đẹp hôm nay

6 loại thực phẩm nên tránh ăn trước 10 giờ sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, mặc dù thực tế thỉnh thoảng chúng ta bỏ qua nó cũng không mang đến nhiều hậu quả xấu gì. Thế nhưng, một bữa sáng thịnh soạn và chất lượng sẽ có thể cải thiện được tâm trạng và ngăn ngừa trầm cảm.

Theo trang Brightside, có 6 loại thực

1. Bánh mì nướng bơ

Bơ chứa nhiều chất béo bão hòa, nó có thể gây hại cho tim cũng như có liên quan tới việc tăng cân. Vì vậy, các món ăn liên quan tới bơ như bánh mì nướng bơ cần phải loại bỏ trong bữa sáng.

Thay vào đó: Bánh mì bơ đậu phộng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Nghiên cứu cho thấy bơ đậu phộng nguyên chất có thể giúp ngăn ngừa tình trạng đói nhanh.

Nguyên nhân là bởi đậu phộng góp phần làm tăng tiết peptide, một loại hormone điều chỉnh cơn đói. Do đó đây sẽ là một bữa sáng tuyệt vời.

2. Ngũ cốc ăn liền

Ngũ cốc ăn sáng chứa một lượng lớn đường có thể gây béo bụng.

Thay vào đó: Bột yến mạch nguyên chất, không đường chứa lượng lớn chất xơ lành mạnh. Việc giảm đường vào buổi sáng có thể khiến bạn tránh được tình trạng mệt mỏi.

3. Bánh pancake

Pancake là loại bánh rất dễ làm, chế biến nhanh nhưng nó lại chứa nhiều carbohydrate tinh chế. Hợp chất này có thể khiến bạn cảm thấy đói nhanh, chúng cũng chứa ít đường, không có chất xơ và nhiều chất béo chuyển hóa có hại cho sức khỏe.

Thay vào đó: Sử dụng bột mì nguyên cám chứa nhiều chất xơ để làm bánh pancake hoặc thay thế bằng bánh mì nguyên cám.

4. Sữa chua ít béo

Sữa chua không béo được rất nhiều người ưa chuộng vào buổi sáng. Tuy nhiên, sự thật là nó chứa đường nhiều để tăng hương vị và chứa ít protein. Tiêu thụ ít protein vào buổi sáng có thể khiến cơ thể đói nhanh hơn.

Thay vào đó: Chọn loại sữa chua có đầy đủ chất béo nhưng không chứa đường.

5. Nước ép trái cây đóng hộp

Hầu hết các loại nước ép trái cây chỉ chứa nhiều đường, khiến chúng trở thành một trong những sự lựa chọn tồi tệ cho bữa sáng. Nó cũng hầu như không chứa chất xơ. Vì nước nên không cần phải nhai, do đó nó sẽ khiến cho cơ thể ít no hơn. Đó là lý do tại sao bạn nên ăn trái cây theo kiểu nhai thay vì là nước ép.

Thay vào đó: Ăn trái cây. Đây là một cách tuyệt vời để kích hoạt hệ thống tiêu hóa vào buổi sáng và chuẩn bị nạp nhiều ăn lượng vào buổi ăn trưa.

6. Fodmap (Thực phẩm thuộc nhóm tinh bột kém hấp thu và có khả năng lên men)

Táo, tỏi, lê, đậu và đào đều chứa oligosacarit lên men, disacarit, monosacarit và polyol. Chúng là những carbohydrate, rất khó tiêu hóa nên dẫn tới sự lên men trong dạ dày và ruột, gây ra chứng đầy hơi.

Những loại thực phẩm này tốt nhất nên ăn sau khi hệ tiêu hóa đã hoạt động nhiều, khoảng sau 10h sáng là hợp lý nhất.

Thay vào đó: Ăn một lượng nhỏ những thực phẩm này kết hợp với một lượng chất béo và protein lành mạnh để việc tiêu hóa diễn ra tốt hơn.

Theo Báo Giao thông

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/6-loai-thuc-pham-nen-tranh-an-truoc-10-gio-sang-4071442-l.html)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY