Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

6 loại thực phẩm siêu hại da: Hết gây mụn rồi còn đẩy mạnh tốc độ lão hóa, chị em skincare chăm đến mấy cũng khó lại được

Nếu muốn da trẻ đẹp từ bên trong, chị em nên tránh xa những loại thực phẩm sau đây.

1. Khoai tây chiên

Khoai tây được chiên ở nhiệt độ cao sẽ sản sinh ra các gốc tự do, dẫn đến sự phá hủy các tế bào da và làm suy yếu đi độ đàn hồi, săn chắc. do đó về lâu về dài, làn da cũng bạn cũng dễ chảy xệ, nhăn nheo. chưa hết, các món khoai tây chiên ngoài tiệm đồ ăn nhanh thường chứa rất nhiều muối. loại gia vị này sẽ bòn rút độ ẩm của làn da, khiến da bị khô héo và nếp nhăn càng dễ hiện hữu.

2. Bánh mì trắng

Những loại thực phẩm có chỉ số đường huyết cao, như bánh mì trắng sẽ dẫn đến tình trạng kích ứng trong cơ thể. và tần suất bị kích ứng có liên quan trực tiếp đến việc đẩy nhanh tốc độ lão hóa da.

3. Đường tinh luyện

Đường tinh luyện đem đến rất nhiều điều tiêu cực cho làn da của bạn, chẳng hạn như mụn. tệ hại hơn, đường tinh luyện cũng góp phần khiến cấu trúc collagen bị tổn thương; và quá trình này sẽ càng bị đẩy mạnh nếu bạn tiếp xúc với ánh nắng. nếu muốn giữ da luôn khỏe mạnh, tốt hơn hết là bạn nên tránh xa đồ chứa đường tinh luyện, thay vào đó là ưu ái mật ong hay những loại quả ngọt tự nhiên.

4. Thịt chế biến sẵn

Xúc xích, thịt nguội, thịt đóng hộp… là những ví dụ về nhóm thực phẩm chế biến sẵn cực kỳ gây hại cho làn da. trong những loại thịt này thường chứa một lượng lớn sodium, chất béo bão hòa, sunfit – những thành tố khiến da bạn bị mất nước, làm suy yếu collagen và gây kích ứng. hãy ưu tiên các loại thịt cá tươi chứa protein và amino acid… như thịt gà, cá hồi, chúng sẽ giúp kích thích quá trình sản sinh collagen.

5. Soda và cà phê

Soda và cà phê ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn vì trong đó chứa caffeine. và khi chất lượng giấc ngủ kém, bạn sẽ dễ gặp phải những vấn đề như: quầng thâm, da sạm, tệ hơn là nếp nhăn xuất hiện sớm.

6. Đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn sẽ làm thiếu hụt độ ẩm, suy giảm hiệu quả của các chất dinh dưỡng bạn nạp vào cơ thể, đặc biệt là vitamin A.

Vitamin A là một trong những loại vitamin quan trọng trong việc kích thích tái tạo tế bào da, thúc đẩy sản sinh collagen và duy trì độ căng mọng, săn chắc cho làn da.

Nguồn: Healthline

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/6-loai-thuc-pham-sieu-hai-da-het-gay-mun-roi-con-day-manh-toc-do-lao-hoa-chi-em-skincare-cham-den-may-cung-kho-lai-duoc-20200615164907107.chn)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY