Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

6 loại thực phẩm vừa thơm ngon bổ dưỡng lại giảm mỡ bụng cho vòng eo thon gọn

Để giảm mỡ bụng, ngoài việc tập luyện hợp lý, bạn nên ăn uống lành mạnh. Sau đây là 6 loại thực phẩm giảm mỡ bụng hiệu quả cho vòng eo thon gọn bạn nên thử.

1. Quả bơ 

Bơ là một trong nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể, giàu chất béo lành mạnh. Bên cạnh đó, quả bơ cũng giúp cơ thể chúng ta hấp thụ carotenoids, một chất chống ung thư hiệu quả.

Một cuộc nghiên cứu từ trường đại học Ohio, Mỹ, những người ăn salad bơ có thể hấp thụ carotenoids cao gấp 15 lần. 

2. Quả chuối 

Để giảm mỡ bụng tự nhiên, bạn nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi. Chuối là một loại quả giàu kali, một khoáng chất giúp giảm lượng natri gây mỡ bụng. Ngoài ra, ăn chuối còn tốt cho tiêu hóa, tốt cho tim mạch, tốt cho thận. 

Bạn nên ăn chuối hàng ngày để vừa tốt cho sức khỏe vừa có thể giảm mỡ bụng tự nhiên. 

3. Sữa chua 

Sữa chua giàu probiotics rất tốt cho tiêu hóa, tăng các vi khuẩn có lợi trong đường ruột giúp loại bỏ các vi khuẩn khác gây tăng mỡ bụng. Sữa chua cũng rất tốt cho sức khỏe xương khớp, tốt cho tim mạch và tăng cường hệ miễn dịch. 

Không những thế, sữa chua còn giúp ổn định insulin, một loại hormone làm chức năng thông báo cho cơ thể khi nào lượng calo trong cơ thể cao lên. 

4. Trà xanh 

Trà xanh là thức uống được nhiều người ưa thích. Nó không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn giảm cân vô cùng tốt.

Theo các chuyên gia, 3 cốc trà xanh mỗi ngày có thể thúc đẩy sự trao đổi chất, đốt cháy 30 calo. Chất ECGC trong trà xanh được cho là giúp bạn đốt cháy năng lượng tốt hơn. 

5. Cam quýt 

Các loại cam quýt không chỉ thơm ngon, giàu vitamin mà còn giúp bạn giảm mỡ bụng rất tốt.

Theo nghiên cứu của trường đại học Arizona, Mỹ, vitamin C trong các loại quả có màu sắc như cam quýt, các loại ớt màu đỏ có thể giúp đốt mỡ khoảng 30% trong quá trình tập thể dục. Vì thế, để giảm mỡ bụng tự nhiên, bạn không thể bỏ qua loại hoa quả ưu việt này. 

6. Ngũ cốc nguyên hạt 

Để giảm cân, đặc biệt là giảm mỡ bụng, bạn nên tiêu thụ các loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ như bột yến mạch, gạo lứt và lúa mì vì chất xơ giúp bạn no lâu hơn và giảm sự thèm ăn.

Các nhà khoa học cho rằng tiêu thụ các loại thực phẩm này có thể làm co các tế bào mỡ, tốt hơn cả bánh mỳ và gạo trắng. 

Theo Minh Trần/Gia Đình Mới

https://www.giadinhmoi.vn/6-loai-thuc-pham-vua-thom-ngon-bo-duong-lai-giam-mo-bung-cho-vong-eo-thon-gon-d42518.html

Theo Gia Đình Mới

Link bài gốc

Copy link

https://www.giadinhmoi.vn/6-loai-thuc-pham-vua-thom-ngon-bo-duong-lai-giam-mo-bung-cho-vong-eo-thon-gon-d42518.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/lam-dep-cung-chuyen-gia-54/6-loai-thuc-pham-vua-thom-ngon-bo-duong-lai-giam-mo-bung-cho-vong-eo-thon-gon-368160)

Tin cùng nội dung

  • Bạn thường nghĩ rằng, thực phẩm có nhãn “ít béo” sẽ tốt cho sức khỏe và cân nặng hơn. Nhưng thật ra, những thực phẩm được ghi ít béo, được chiết giảm chất béo, không có chất béo, còn đưa tới những gì bạn không lường được khi mua chúng.
  • Đối lập với các màu đỏ hay vàng, màu xanh sẽ làm giảm sự thèm ăn của con người, giúp giảm béo.
  • Những mẹo hay bất ngờ, đơn giản nhưng có thể giúp bạn nhanh chóng sở hữu ngoại hình thon thả như mong đợi.
  • Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực phẩm giàu chất xơ, protein và các loại rau củ có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, hạn chế ăn vặt và giảm cân hiệu quả.
  • Vấn đề cân nặng là nỗi lo của hàng ngàn phụ nữ trên khắp thế giới và qua nhiều năm, mỗi quốc gia, phụ nữ có những bí quyết giảm cân riêng. Chúng ta hãy cùng xem người Mỹ giảm cân như thế nào.
  • Hãy là một bà nội trợ thông minh, trong chế biến và lựa chọn đồ ăn tốt cho sức khỏe cho cả gia đình, đồng thời giúp nàng duy trì vóc dáng thon gọn.
  • Những loại thực phẩm dưới đây, sẽ giúp bạn đánh bay số cân nặng thừa, còn bản thân chúng, thì chẳng có mấy calo hay chất béo khiến bạn phải lo lắng.
  • Trang womenshealthmag.com đưa ra 9 bí quyết giảm cân hiệu quả, nhanh chóng và được xác nhận bởi chuyên gia dinh dưỡng cùng sức khỏe.
  • Có nhất thiết phải thực hiện một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, bạn mới có thể giảm được số đo vòng eo của mình? Câu trả lời là: không hẳn thế.
  • Tạp chí Sức khỏe cộng đồng (MID) của Ấn Độ vừa giới thiệu 3 bí quyết giảm béo đơn giản, dễ thực hiện cho nhóm người cao tuổi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY