Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

60 cán bộ y tế Viện Huyết học – Truyền máu TƯ tự hào vào tâm dịch TP. HCM

(MangYTe) - Ngày 13/8, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức Lễ xuất quân tăng cường, hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19.

Thực hiện Quyết định số 3831/QĐ-BYT ngày 10/8/2021, của Bộ Y tế về việc điều động nhân lực y tế hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh. Viện Huyết Học- Truyền máu TW đã cử đoàn 60 cán bộ, trong đó có 18 bác sĩ, 37 điều dưỡng và 5 kỹ thuật viên dày dạn kinh nghiệm về chuyên môn, kỹ thuật, nhiệt huyết với nghề đã xung phong, tình nguyện tham gia hỗ trợ cho TP. HCM.

Lãnh đạo viện huyết học – truyền máu trung ương, và đại diện công đoàn y tế việt nam chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác

Ts.bs. bạch quốc khánh, viện trưởng viện huyết học – truyền máu trung ương cho biết: chúng ta sẽ vào tâm của tâm dịch, với nhiệm vụ hỗ trợ cho bệnh viện hồi sức điều trị bệnh nhân covid-19 nặng do bệnh viện chợ rẫy phụ trách (có quy mô 1.000 giường bệnh). đây thực sự là một trận chiến, nó khác xa với công việc chúng ta đang làm hàng ngày tại viện, chính vì vậy các bạn phải trang bị cho mình một tinh thần và ý chí để thực hiện nhiệm vụ một cách tốt nhất.

Đại diện công đoàn y tế việt nam trao quà cho đoàn công tác

Thay mặt Lãnh đạo Viện, TS.BS. Bạch Quốc Khánh đã gửi lời cảm ơn tới các cán bộ, nhân viên những người đã dũng cảm, tình nguyện tham gia hoạt động hỗ trợ chống dịch tại TP. Hồ Chí Minh, đồng thời mong các cán bộ, nhân viên thật đoàn kết, hợp tác, học hỏi, chia sẻ những khó khăn với các bạn đồng nghiệp và trở về bình an. Trước khi lên đường vào Nam tăng cường cho đồng nghiệp chống dịch, các cán bộ, nhân viên y tế của Viện đã được tập huấn, hướng dẫn quy trình, kỹ thuật trong phòng, chống Covid-19 và các biện pháp phòng, chống lây nhiễm cá nhân. Tất cả các cán bộ, nhân viên tham gia tăng cường lần này đều đã được tiêm phòng Covid-19 và xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Việt Cường

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/60-can-bo-y-te-vien-huyet-hoc-truyen-mau-tu-tu-hao-vao-tam-dich-tp-hcm-2021081411294337.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY