Tin y tế hôm nay

Tin y tế

62 người viêm cơ tim sau tiêm vaccine Pfizer

Israel-Giới y tế đang điều tra 62 trường hợp tổn thương tim, trong đó hai người ch*t, sau khi tiêm vaccine Covid-19 của Pfizer.

Các bệnh nhân bị viêm cơ tim hoặc viêm màng cơ tim. Tỷ lệ mắc bệnh nói chung là một trên 100.000 người được tiêm vaccine, ở nam giới 18-30 tuổi là một trên 20.000 người. Ngoài hai người Tu vong, số còn lại đã khỏi bệnh.

Giới chức y tế đang điều tra xem liệu các ca viêm tim có liên quan đến vaccine hay không, theo Ủy viên bộ phận phòng chống Covid-19 Nachman Ash. Nghiên cứu của Bộ Y tế cho thấy tỷ lệ Tu vong ở người mắc và Tu vong do viêm cơ tim sau tiêm vaccine không cao hơn thông thường.

Ông Ash nói: "Lợi ích vaccine đem lại quá lớn. Kể cả tìm thấy mối liên hệ giữa một số ca viêm tiêm vaccine, không có lý do gì để ngừng tiêm chủng".

Đại diện pfizer cho hay: "chúng tôi không nhận thấy tỷ lệ viêm cơ tim cao hơn so với thông thường. không có bằng chứng kết luận viêm cơ tim là phản ứng phụ của vaccine pfizer-biontech".

Vaccine pfizer được triển khai tại trung tâm tiêm chủng rathenow, đức, ngày 14/4. ảnh: reuters

Chiến dịch tiêm chủng của Israel bắt đầu từ ngày 20/12 năm ngoái. Đến nay, 4,98 triệu người Israel, tương đương 55% tổng dân số, đã được tiêm hai mũi Pfizer. Gần 90% nhóm người dễ bị tổn thương, nhất là người từ 50 tuổi trở lên, được tiêm chủng đầy đủ. Tỷ lệ lây nhiễm liên tục giảm. Cuộc sống gần như trở lại bình thường.

Kể từ khi được phê duyệt, vaccine pfizer ít vướng tranh cãi về tác dụng phụ hơn so với các đối thủ. nhiều quốc gia châu âu từng đình chỉ sử dụng vaccine astrazeneca do lo ngại đông máu. đến nay, vaccine này được nối lại sử dụng, song hạn chế về độ tuổi người được tiêm. nhiều quốc gia vì thế trông chờ vào vaccine pfizer.

Thục Linh (Theo Bloomberg)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/62-nguoi-viem-co-tim-sau-tiem-vaccine-pfizer-4269139.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY