Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

7+ bài Thuốc ngâm rượu bổ thận tráng dương cực mạnh

Bài Thuốc ngâm rượu bổ thận tráng dương có tác dụng bồi bổ cơ thể, bồi bổ thận, tráng dương, tăng cường tuần hoàn máu, mạnh gân cốt, ích tinh

hầu hết những bài Thuốc ngâm rượu bổ thận tráng dương cực mạnh đều có thành phần là các dược liệu quý như dâm dương hoắc, nhân sâm, ba kích, sâm cao… những dược liệu này có tác dụng bồi bổ cơ thể, bổ thận tráng dương, tăng cường tuần hoàn máu, mạnh gân cốt, ích tinh. tuy nhiên việc lạm dụng hoặc sử dụng bài Thuốc không đúng cách có thể gây phản tác dụng. vì thế nam giới cần lưu ý thực hiện bài Thuốc đúng với hướng dẫn trong bài viết.

Cách thực hiện 9 bài Thuốc ngâm rượu bổ thận tráng dương cực mạnh

Danh sách 9 bài Thuốc ngâm rượu bổ thận tráng dương cực mạnh

Kết quả nghiên cứu cho thấy suy giảm chức năng thận là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ rối loạn S*nh l* ở nam giới. Đồng thời làm suy giảm chức năng T*nh d*c và gây ra một số bệnh lý như yếu S*nh l*, rối loạn cương dương, liệt dương, di mộng tinh, xuất tinh sớm, không hứng thú trong chuyện “chăn gối”… Những bệnh lý này không chỉ làm giảm cảm xúc thăng hoa ở các cặp vợ chồng mà còn làm ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe sinh sản.

Bên cạnh việc sử dụng các loại Thuốc bổ thận và tăng cường S*nh l* theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, nam giới có thể nâng cao hiệu quả điều trị và sớm cải thiện tình trạng bằng những bài Thuốc ngâm rượu bổ thận tráng dương. những bài Thuốc này không chỉ giúp bổ thận tráng dương mà còn mang đến nhiều lợi ích khác như tăng cường sức khỏe, cải thiện miễn dịch, mạnh gân cốt, tăng cường tuần hoàn máu…

Dưới đây là danh sách 9 bài Thuốc ngâm rượu bổ thận tráng dương cực mạnh và cách thực hiện:

1. Bài Thuốc ngâm rượu từ dược liệu Dâm dương hoắc giúp cường dương, bồi bổ can thận

Theo Nghiên cứu dược lý hiện đại, trong thành phần của Dâm dương hoắc chứa chất L-Arginine với hàm lượng dồi dào. Chất này có khả năng kích thích cơ thể sản sinh hormone Sinh d*c nam, cải thiện chức năng S*nh l* và tăng lưu lượng máu đến bộ phận Sinh d*c nam. Từ đó giúp D**ng v*t ở trạng thái cương cứng tốt khi có kích thích, tăng ham muốn T*nh d*c và giúp quan hệ lâu ra.

Trong y học cổ truyền, dược liệu dâm dương hoắc có vị cay, tính ôn, quy vào kinh thận và can. thông thường dâm dương hoắc được sử dụng cùng với một số vị Thuốc khác hoặc dùng độc vị để ngâm rượu hoặc sắc Thuốc. bài Thuốc ngâm rượu với dâm dương hoắc mang đến một số lợi ích sau:

    Tăng độ dẻo dai của gân cốt

Nguyên liệu:

    1 kg lá Dâm dương hoắc khô

Cách thực hiện:

    Cho lá Dâm dương hoắc cùng với một ít rượu hoặc một ít nước muối vào chảo, thực hiện sao cho đến khi lá khô lại

Liều lượng:

    Uống từ 15 – 20ml rượu Dâm dương hoắc mỗi ngày. Tốt nhất nên uống trước khi đi ngủ và uống sau bữa ăn.

Lưu ý:

    Những người có thể âm hư, hay khác nước, môi khô, mắc chứng táo bón, thường xuyên khó chịu và có cảm giác bồn chồn không được khuyến khích sử dụng rượu Dâm dương hoắc.
Bài Thuốc ngâm rượu từ dược liệu Dâm dương hoắc giúp cường dương, bồi bổ can thận

2. Bài Thuốc ngâm rượu bổ thận tráng dương từ Sâm cao

Sâm cao còn có tên gọi khác là Tiên mao, thường được tìm thấy ở các tỉnh miền núi phía Bắc nước ta. Sau khi thu hoạch, người ta sẽ sử dụng củ Sâm cao để làm Thuốc. Dược liệu này có tác dụng cải thiện chức năng thận, cường dương, ít tinh. Từ đó giúp D**ng v*t nhanh chóng cương cứng khi có kích thích. Đồng thời giữ được mức độ cương cứng lý tưởng cho các cuộc yêu.

Ngoài ra nhờ chứa nhiều thành phần hóa học quan trọng, củ Sâm cao còn có tác dụng tráng gân cốt, cải thiện chức năng miễn dịch, bồi bổ sức khỏe, trừ hàn thấp, chữa tê mỏi tay chân, đau nhức xương khớp và hỗ trợ điều trị một số tình trạng liên quan đến chứng thận yếu như tiểu tiện không tự chủ, tiểu đêm, tiểu nhiều lần, suy giảm S*nh l*, trị liệt dương…

Nguyên liệu:

    1 kg Sâm cau

Cách thực hiện:

    Mang lượng Sâm cao đã chuẩn bị rửa sạch, thái mỏng và để ráo

Liều dùng:

    Uống mỗi ngày từ 40 – 50ml, chia rượu Thuốc thành 3 lần uống trong ngày.

Lưu ý:

    Không sử dụng rượu Sâm cao cho những người âm hư hỏa vượng với những biểu hiện như khó ngủ, táo bón, đổ nhiều mồ hôi trộm vào ban đêm, háo nước, họng khô đỏ…

3. Bài Thuốc ngâm rượu từ Ba kích tím giúp khỏe gân cốt, bổ thận tráng dương

Trong Đông y, Ba kích tím có tính ôn, vị chát ngọt, quy vào kinh can thận, có tác dụng tráng dương, hỗ trợ làm ấm thận, trừ phong thấp, khỏe gân cốt. Nước sắc Ba kích tím có khả năng tăng cường sức đề kháng của cơ thể, tăng sức dẻo dai và hỗ trợ ổn định huyết áp.

Ngoài ra việc sử dụng rượu ngâm ba kích sẽ giúp nam giới tăng cường sức khỏe, kiện gân cốt, bổ thận tráng dương, hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm, kéo dài thời gian quan hệ T*nh d*c, cải thiện tinh trùng yếu, hoạt huyết. đồng thời giúp giảm mỡ trong máu, hỗ trợ điều trị chứng mộng di tinh ở phái mạnh.

Theo nghiên cứu dược lý hiện đại, trong thành phần của ba kích tím chứa những hoạt chất quan trọng gồm phytosterol, acid hữu cơ, anthraglucozit, nhựa, đường, một ít tinh dầu và vitamin c trong củ tương. đây đều là những thành có khả năng cải thiện sức khỏe tổng thể, tăng cường sinh lực, bổ thận và điều trị một số rối loạn S*nh l*.

Thông thường ba kích tím sẽ được sử dụng riêng lẻ với rượu trắng hoặc kết hợp với những vị Thuốc khác để tạo ra một bài Thuốc bổ thận tráng dương hiệu quả.

bài Thuốc 1: bài Thuốc ngâm rượu từ ba kích tím giúp bổ thận tráng dương

Nguyên liệu:

    1 kg củ Ba kích tím

Cách thực hiện:

    Rửa sạch và cắt Ba kích tím thành từng khúc ngắn, sau đó chẻ đôi để loại bỏ phần lõi bên trong

Liều dùng:

    Uống từ 1 – 2 ly nhỏ (khoảng 20 – 40ml)/ ngày.

Lưu ý:

    Không sử dụng rượu Ba kích tím trong thời gian mắc chứng táo bón, thường xuyên khát nước, nóng trong và khó xuất tinh.

bài Thuốc 2: bài Thuốc từ ba kích tím hỗ trợ điều trị bệnh thận hư, xuất tinh sớm, liệt dương, dương hư, phụ nữ khó thụ thai

Nguyên liệu:

    300 gram Ba kích tím

Cách thực hiện:

    Rửa sạch tất cả vị Thuốc, để ráo và tán thành bột mịn

Liều dùng:

    Uống từ 2 – 3 lần/ ngày, mỗi lần uống 1 hoàn.
Bài Thuốc ngâm rượu từ Ba kích tím giúp khỏe gân cốt, bổ thận tráng dương

4. Bài Thuốc ngâm rượu bổ thận tráng dương mạnh từ Bìm bịp

Trong y học cổ truyền, chim bìm bịp có tính ấm, vị ngọt, không độc. thịt của loài chim này có tác dụng giảm đau, tiêu ứ huyết, tráng dương, bổ thận, tiếp cố. chính vì thế những người có thận dương suy yếu có thể sử dụng bài Thuốc ngâm rượu bìm bịp để tăng cường S*nh l*, cải thiện các rối loạn ở nam giới như xuất tinh sớm, di tinh, liệt dương…

Thịt Bìm bịp còn có tác dụng kích thích tuần hoàn máu đến D**ng v*t, bổ huyết. Từ đó giúp cải thiện khả năng cương dương, hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương và kéo dài thời gian quan hệ T*nh d*c.

Việc sử dụng rượu Bìm bịp mang thêm nhiều lợi ích sau:

    Giảm đau (đau dây thần kinh, đau nhức xương khớp, đau gối, đau lưng…)

Bài Thuốc 1: Ngâm Bìm bịp với rượu

Nguyên liệu:

    1 – 3 đôi chim Bìm bịp (lưu ý ngâm Bìm bịp theo đôi, không ngâm theo số lẻ, mỗi đôi gồm 1 đực – 1 cái)

Cách thực hiện:

    Làm sạch lông, mổ, loại bỏ nội tạng và rửa sạch Bìm bịp

Liều dùng:

    Mỗi lần uống 20ml rượu Bìm bịp, uống 2 lần mỗi ngày.

Bài Thuốc 2: Ngâm Bìm bịp với Thuốc Bắc và rượu

Nguyên liệu:

    1 đôi bìm bịp

Cách thực hiện:

    Làm sạch lông, mổ, loại bỏ nội tạng và rửa sạch Bìm bịp, loại bỏ vi khuẩn bằng ngâm Bìm bịp trong nước muối khoảng 30 phút

Liều dùng:

    Mỗi lần uống 20ml rượu Bìm bịp, uống 2 lần mỗi ngày.

5. Bài Thuốc bổ thận cường dương, cải thiện S*nh l* từ rượu cá ngựa

Trong Y học cổ truyền, cá ngựa có vị ngọt mặn, tính ấm, quy vào can thận, không chứa chất độc. Vị Thuốc này có tác dụng bổ thận, cường dương, cải thiện khả năng sinh sản, chống di tinh, kích thích quá trình lưu thông huyết và nâng cao chức năng S*nh l*.

Theo Nghiên cứu dược lý hiện đại, vị Thuốc cá ngựa chứa những hoạt chất sau:

    Enzym tổng hợp prostaglandin: Ổn định nồng độ hormone trong cơ thể, điều hòa thần kinh, cải thiện hệ miễn dịch. Ngoài ra prostaglandin còn có tác dụng kích thích quá trình sản sinh oxytocin. Đây là một loại hormone có khả năng chi phối cảm xúc và hoạt động T*nh d*c của não bộ.
  • Peptid: Kháng khuẩn, làm giảm nguy cơ xâm nhập của những tế bào ngoại lai.
  • Docosahexaenoic acid (DHA):Tham gia vào quá trình sản xuất tinh trùng.
  • Protein: Hàm lượng Protein cao giúp kéo dài tuổi xuân, chống oxy hóa và phòng ngừa mãn dục nam sớm.
  • Các gene: Chống lại sự hình thành của những khối u.

Nguyên liệu:

    10 cặp cá ngựa (5 đực – 5 cái), có thể sử dụng cá ngựa tươi hoặc khô

Cách thực hiện:

    Rửa sạch cá ngựa, đợi ráo nước

Liều lượng:

    Uống từ 1 – 3 lần/ ngày, mỗi lần 15ml.

Lưu ý:

    Không nên sử dụng rượu cá ngựa khi đang bị cảm cúm
Bài Thuốc bổ thận cường dương, cải thiện S*nh l* từ rượu cá ngựa

6. Bài Thuốc ngâm rượu bổ thận tráng dương cực mạnh từ Nhung hươu

Nhung hươu còn được gọi là Lộc Nhung, Ban lông châu, Quan lộc nhung, Hoàng mao nhung. Vị Thuốc này thực chất là sừng non của con nai hoặc của hươu đực.

Theo Nghiên cứu dược lý hiện đại, vị Thuốc Nhung hươu chứa nhiều thành phần hóa học quan trọng gồm: Chondroitin, axit amin, vitamin, khoáng chất (P, Mg, Na, K, Ca…), Pantocrine, Glycosaminoglycan (Mucopolysaccharides), Acid uronic, Alkaline Phosphatase, Acid hyaluronic, IGF-1 (một loại protein đặc biệt), bạch cầu trung tính.

Nhờ những thành phần nêu trên Nhung hươu có tác dụng cải thiện chức năng T*nh d*c cho cả nam giới lẫn phụ nữ, bồi bổ sức khỏe, nâng cao khả năng miễn dịch. Ngoài ra vị Thuốc này còn có tác dụng phòng ngừa loét đường tiêu hóa, phòng ngừa và điều trị xương khớp, bệnh gan, cải thiện sức khỏe tim.

Trong Đông y, Nhung hươu không độc, có tính ôn, vị ngọt mặn, quy vào kinh Can và Thận. Vị Thuốc có tác dụng dưõng cốt, ích khí, cường khí, bất lão, tăng cường khả năng T*nh d*c, tráng nguyên dương, ích tinh tủy, bổ khí huyết, bồi bổ sức khỏe, cường kiện gân cốt, bổ thận, điều trị hoạt tinh, liệt dương, di mộng tinh do thận dương hư.

Nguyên liệu:

    Nhung hươu

Cách thực hiện:

    Rửa sạch và giã nát gừng

Liều dùng:

    Uống rượu Nhung hươu 2 lần mỗi ngày, mỗi lần uống 30ml. Uống rượu vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc trước khi ăn.

Lưu ý:

    Chống chỉ định cho những người có thể âm hư hỏa vượng

7. Bài Thuốc ngâm rượu Nhân sâm giúp bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực

Nhân sâm là một loại dược liệu quý. Dược liệu này không chỉ tốt cho sức khỏe, sức đề kháng mà còn tốt cho S*nh l* của phái mạnh. Trong 4 vị Thuốc thậm toàn đại bổ, thì Nhân sâm là vị Thuốc đứng đầu (Sâm – Nhung – Quế – Phụ).

Trong Y học hiện đại, Nhân sâm chứa nhiều thành phần hóa học rất tốt cho sức khỏe, S*nh l*, khả năng T*nh d*c và chức năng sinh sản của cả nam giới lẫn phụ nữ. Bao gồm: Peptide,Glucid, Ginsenoside, Daucosterol, 20 nguyên tố vi lượng (kali, selen, sắt, mangan…), 17 acid béo (stearic, oleic, acid palnitic, linoleic…), 17 acid amin, 7 hợp chất polyacetylen, hợp chất saponin triterpen và hợp chất Saponin dammaran.

Theo y học cổ truyền, nhân sâm có tính ấm, vị hơi ngọt. khi ngâm rượu, nhân sâm có tác dụng bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực, tăng ham muốn T*nh d*c, trừ hàn, giảm căng thẳng mệt mỏi, lưu thông mạch máu. bên cạnh đó vị Thuốc này còn có tác dụng cải thiện khả năng quan hệ T*nh d*c, giúp quan hệ lâu ra, bổ khí huyết, kéo dài tuổi thọ, chống lão hóa, cải thiện trí nhớ, chống mãn dục sớm và phòng trừ tim mạch.

Nguyên liệu:

    Nhân sâm trên 6 tuổi, có thể dùng tươi hoặc khô

Cách thực hiện:

    Rửa sạch lượng Nhân sâm đã chuẩn bị

Liều lượng:

    Uống từ 20 – 30 ml rượu Nhân sâm mỗi ngày, có thể chia thành 2 lần uống.

Lưu ý:

    Tránh uống rượu Nhân sâm vào buổi tối trước khi đi ngủ. Bởi các hoạt chất trong rượu có thể gây hưng phấn thần kinh dẫn đến mất ngủ.
Bài Thuốc ngâm rượu Nhân sâm giúp bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực

8. Bài Thuốc ngâm rượu Nhục thung dung giúp cải thiện S*nh l*, bổ thận tráng dương

Trong Y học cổ truyền, Nhục thung dung có tính ấm, vị ngọt, mặn, quy vào đại tràng và thận. Loại dược liệu này có tác dụng kiện dương, bổ thận, ích tinh, huyết, nhị tràng. Chủ trị cho những trường hợp dương nuy (liệt dương), nữ giới không có thai, nhiều khí hư (đới hạ), lưng gối lạnh đau, huyết khô, băng lậu, tiện bí, cơ bắp không có sức.

Ngoài ra Nhục thung dung khi kết hợp với các vị Thuốc khác còn có tác dụng tăng cường S*nh l* nam, chữa yếu S*nh l*, liệt dương, cương dương, vô sinh hiếm muộn, suy nhược thần kinh.

Theo Y học hiện đại, Nhục thung dung có tác dụng kéo dài tuổi thọ, kiềm chế quá trình lão suy, hạ huyết áp ở mức độ nhất định, tăng thể lực và chứa những hoạt chất hoạt động như một hormone Sinh d*c. Bên cạnh đó vị Thuốc này còn có tác dụng điều tiết chức năng và hoạt động của tuyến thượng thận, kích thích quá trình sản sinh nội tiết tố nam và cải thiện chức năng của tuyến thượng thận.

Bài Thuốc 1: Dùng đơn độc vị Thuốc Nhục thung dung với rượu trắng

Nguyên liệu:

    1 kg vị Thuốc Nhục thung dung

Cách thực hiện:

    Mang Nhục thung dung rửa sạch, loại bỏ phần vỏ ngoài, sau đó hơ với lửa cho đến khi ấm

Liều lượng:

    Uống 20ml rượu Nhục thung dung/ lần x 2 lần/ ngày.

Bài Thuốc 2: Kết hợp Nhục thung dung cùng với rượu và những vị Thuốc khác

Nguyên liệu:

    1 kg Nhục thung dung

Cách thực hiện:

    Rửa sạch và phơi khô Nhục thung dung cùng với Dâm dương hoắc

Liều lượng:

    Uống 15 – 20ml rượu Thuốc/ lần x 1 – 2 lần/ ngày.

Chú ý:

    Không sử dụng Nhục thung dung cho những người có âm hư, kém hỏa vượng, táo bón do quá nhiệt ở vị hoặc tiêu chảy, tiểu tràng.

9. Bài Thuốc ngâm rượu bổ thận tráng dương, tăng ham muốn T*nh d*c từ Nấm ngọc cẩu

Trong đông y nấm ngọc cẩu có tính ôn, không độc, vị chát, ngọt, quy vào kinh thận và tỳ. vị Thuốc này có tác dụng tăng cường S*nh l*, bổ thận tráng dương, tốt cho những nam giới có thận suy và đang mắc phải những vấn đề liên quan đến S*nh l*.

Theo Nghiên cứu dược lý hiện đại, Nấm ngọc cẩu chứa nhiều hoạt chất cùng với những tác dụng sau:

    Protodioscin: Thành phần Protodioscin có tác dụng cải thiện nồng độ testosterone nội sinh, tăng ham muốn T*nh d*c, cải thiện khả năng cương dương, chức năng S*nh l*, kéo dài thời gian quan hệ T*nh d*c. Đồng thời giúp cải thiện số lượng tinh trùng.
  • NO: Hoạt chất NO giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương dương nhờ tác dụng giãn mạch ở D**ng v*t, hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm và liệt dương.
  • Testosterone, L Arginin: Testosterone, L Arginin giúp cải thiện S*nh l* và tăng ham muốn T*nh d*c ở nam giới.
  • Vitamin và khoáng chất: Nâng cao thể lực, bồi bổ sức khỏe, cải thiện sinh ly.

Nguyên liệu:

    1 kg Nấm ngọc cẩu

Cách thực hiện: 

    Rửa sạch và để ráo Nấm ngọc cẩu tươi, tách nấm thành từng phần nhỏ

Liều dùng:

Uống mỗi ngày từ 45 – 60 ml, chia rượu Thuốc thành 3 lần uống trong ngày. Uống trong mỗi bữa ăn.

Lưu ý:

    Không dùng Nấm ngọc cẩu khi bị cao huyết áp, đang xạ trị ung thư, bệnh ở đường tiêu hóa, suy giảm chức năng gan.
Bài Thuốc ngâm rượu bổ thận tráng dương, tăng ham muốn T*nh d*c từ Nấm ngọc cẩu

Một số điều cần lưu ý khi sử dụng bài Thuốc ngâm rượu bổ thận tráng dương

Nam giới nên lưu ý những điều dưới đây trước khi sử dụng bài Thuốc ngâm rượu bổ thận tráng dương:

    Tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng bất kỳ bài Thuốc ngâm rượu nào.

Bài viết là thông tin về cách thực hiện và công dụng của 9 bài Thuốc ngâm rượu bổ thận tráng dương cực mạnh. với những thông tin này, hi vọng nam giới có thể lựa chọn một bài Thuốc phù hợp với thể trạng. từ đó giúp cải thiện những vấn đề đang mắc phải. tuy nhiên để đảm bảo an toàn, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng bài Thuốc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/bai-thuoc-ngam-ruou-bo-than-trang-duong)

Tin cùng nội dung

  • Mùa đông, nằm gần cửa sổ có luồng gió lạnh thổi vào, sau khi ngủ tỉnh dậy thấy mặt bị méo xệch sang một bên thì đó là do liệt thần kinh số VII ngoại biên do lạnh.
  • Các bài Thuốc trừ phong dùng để chữa các chứng bệnh do nội phong và ngoại phong gây ra.
  • Thuốc tả hạ là những bài Thuốc có tác dụng làm thông đại tiện: bài trừ tích trệ ở trường vị, trừ thực nhiệt, trục thủy âm do tích trệ ở tỳ vị, thực nhiệt kẽ ở bên trong, ứ nước, hàn tích và táo bón gây ra bệnh.
  • Các bài Thuốc hòa giải có tác dụng sơ tiết, điều hòa khí cơ, tạng phủ dùng để chữa chứng cảm mạo thuộc kinh thiếu dương, chứng can tỳ bất hòa, bất hòa và bệnh sốt rét.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Thuốc hành khí và giáng khí được dùng để chữa các chứng bệnh khí trệ, khí uất, khí nghịch do khí trệ ở tỳ vị, can khí uất kết, vị khí nghịch, phế khí nghịch, co cứng các cơ gây ra.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Thuốc cố áp có tác dụng cầm mồ hôi, chữa di tinh, di niệu và cầm ỉa chảy, do các nguyên nhân khí hư, tỳ hư, thận hư gây ra. Các bài Thuốc cố sáp được tạo thành do các Thuốc cố sáp: cầm mồ hôi, cố tinh sáp niệu, cầm ỉa chảy với các Thuốc bổ khí, dương âm thanh nhiệt.
  • I. Các bài Thuốc tân ôn giải biểu Các bài Thuốc tân ôn giải biểu có tác dụng phát tán phong hàn chữa các chứng bệnh gây do ngoại cảm phong hàn: sợ lạnh, phát sốt, đầu, gáy cứng, đau chân tay, mình đau mỏi, miệng không khát, có mồ hôi hay không có mồ hôi rêu lưỡi trắng mỏng, mạch phủ khẩn hay phù hoãn.
  • Các bài Thuốc chữa mụn nhọt viêm tấy gồm các vị Thuốc thanh, nhiệt giải độc, hoạt huyết, ôn thông khí huyết có tác dụng giải độc tiêu viêm, tán kết, trừ mủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY