Tin y tế hôm nay

Tin y tế

7 người TP HCM tiếp xúc Covid-19 xét nghiệm âm tính

HCDC sáng 30/4 thông báo 7 F1 bệnh nhân 2910 ở quận Bình Tân, xét nghiệm nCoV âm tính lần một.

"bệnh nhân 2910", nam, 28 tuổi, quê hà nam, mắc covid-19 do từng đi ăn cùng "bệnh nhân 2899" mới ghi nhận ở hà nam.

Kết quả điều tra dịch tễ ban đầu của hcdc, từ ngày 22 đến 27/4 anh 2910 ở nhà tại hà nam, tiếp xúc anh 2899. ngày 27/4, anh đi chuyến bay số hiệu vj133, số ghế 20b từ sân bay nội bài đến sân bay tân sơn nhất, sau đó đi taxi về nhà người thân tại quận bình tân. ngày 29/4, anh ra trạm y tế phường bình hưng hòa khai báo y tế sau khi biết thông tin về ca nhiễm tại hà nam.

Hcdc đề nghị hành khách đi trên chuyến bay vj133 từ hà nội đến tp hcm ngày 27/4 thực hiện khai báo y tế tại địa phương để được hỗ trợ và hướng dẫn phòng dịch.

Theo HCDC, nguy cơ dịch bệnh bùng phát luôn hiện hữu, người dân thành phố cần nâng cao cảnh giác, thực hiện các biện pháp phòng bệnh. Ngành y tê thành phố tiếp tục thực hiện điều tra, truy vết, khoanh vùng người tiếp xúc.

Anh 2899 ở Hà Nam là lao động về Việt Nam từ Nhật Bản, ngày 21/4 kết thúc hai tuần cách ly tại Đà Nẵng với xét nghiệm 3 lần âm tính. Tuy nhiên về nhà được hai ngày thì ho, sốt, dương tính nCoV hôm 29/4. Bố, mẹ, vợ và con gái của anh này; hai người ở Hưng Yên, một Hà Nội, một TP HCM, tiếp xúc anh 2899 xét nghiệm dương tính với nCoV.

Bộ Y tế thông báo khẩn cấp tìm người đi chung chuyến bay VJ3613 từ Nhật Bản về sân bay Đà Nẵng ngày 7/4, người đi ôtô chung với anh 2899 từ Đà Nẵng đến Hà Nội tối 21/4. Những người này được yêu cầu liên hệ cơ quan y tế và áp dụng biện pháp phòng dịch dù họ đã hết thời gian cách ly tập trung.

Như vậy, 24 giờ qua thêm 49 ca nhiễm mới, gồm 9 ca lây nhiễm cộng đồng và 40 ca nhập cảnh được cách ly ngay. Sau hơn một tháng không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng, Việt Nam ghi nhận chuỗi lây nhiễm nội địa mới.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm nCoV. Ảnh: Nguyễn Đông

Lê Cầm

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/7-nguoi-tp-hcm-tiep-xuc-covid-19-xet-nghiem-am-tinh-4270775.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY