Tình yêu và giới tính hôm nay

7 sai lầm khi chăm sóc răng miệng khiến hàm răng của bạn bị phá hủy dần theo thời gian

Hãy cố gắng tránh mắc phải những lỗi chăm sóc răng miệng sau đây để yên tâm khoe nụ cười xinh và tự tin khi giao tiếp bạn nhé!

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thống kê, có khoảng 2,4 tỷ người mắc bệnh sâu răng trên toàn thế giới. Trong đó, chúng ta thường mắc phải những lỗi chăm sóc răng miệng rất cơ bản nhưng lại chẳng hề hay biết. Hậu quả là không chỉ mắc bệnh sâu răng mà còn gặp phải một số vấn đề về răng miệng khác.

Dưới đây là một số lỗi chăm sóc răng miệng cơ bản, bạn nên nắm rõ để tìm cách khắc phục ngay!

răng miệng kém hoặc mắc bệnh ở nướu răng. Đôi khi chúng ta không nhận thấy mùi khó chịu của mình nhưng những người khác lại có thể ngửi thấy nó thông qua việc giao tiếp. Trong trường hợp này, có một cách rất dễ dàng để kiểm tra tình trạng hôi miệng là:

- Liếm mặt trong cổ tay của bạn.

- Đợi 5 - 10 giây.

- Ngửi cổ tay xem có thấy mùi hay không.

chăm sóc răng miệng nào. Trái lại, bạn nên dành ít nhất 30 giây cho 1 trong 4 góc phần tư khoang miệng của mình. Về cơ bản, đánh răng trong khoảng 2 phút là tốt nhất.

Đánh răng quá mạnh

Khi nói đến việc làm sạch răng, bạn thường nghĩ đến việc chà chúng thật mạnh. Nhưng không may là cách làm này lại gây hại men răng và khiến răng của bạn trở nên nhạy cảm hơn. Vì vậy, bạn cần chọn một chiếc bàn chải đánh răng phù hợp và chú ý đánh răng từ tốn, nhẹ nhàng, tham khảo thêm ý kiến từ nha sĩ.

Đánh răng ngay sau bữa ăn

Việc đánh răng ngay sau bữa ăn có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến men răng của bạn, nhất là một thứ gì đó có tính axit. Do đó, bạn nên tránh đánh răng sau khi ăn trong khoảng 30 phút.

Không thay đổi bàn chải đánh răng định kỳ

Thông thường, nha sĩ sẽ khuyên bạn nên thay đổi bàn chải đánh răng định kỳ 3 tháng/lần. Nếu không, bạn cần thay bàn chải khi phần lông bị sờn. Trong trường hợp này, việc đánh răng sẽ mang đến hiệu quả và mỗi ngóc ngách trong răng cũng sẽ được làm sạch tốt hơn.

Không thay bàn chải mới khi mắc bệnh

Bàn chải đánh răng thường không tiêu diệt vi khuẩn trong khoang miệng nên sau khi khỏi bệnh, bạn nên thay mới bàn chải. Hãy chắc chắn rằng chiếc bàn chải mới không được đặt cạnh những chiếc bàn chải khác trong ngày bạn mắc bệnh.

Source (Nguồn): Brightside

Theo Helino

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/7-sai-lam-khi-cham-soc-rang-mieng-khien-ham-rang-cua-ban-bi-pha-huy-dan-theo-thoi-gian-2020012722183276.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY