Dinh dưỡng hôm nay

8 điều bạn không nên làm khi bụng đói

Bạn là những gì bạn ăn là một câu ngạn ngữ được mọi người biết đến. Nhưng những gì chúng ta làm trước bữa ăn cũng có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Và dưới đây là 9 điều bạn không nên làm khi bụng đói (không dưới 2 giờ sau bữa ăn cuối cùng của bạn).

Không nên uống aspirin, paracetamol và các Thu*c chống viêm không steroid khác (nsaid) khi bụng đói. nó không chỉ làm giảm hiệu quả mà còn gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng (chẳng hạn như chảy máu dạ dày).

Ngay cả cà phê không chứa caffein cũng kích thích sản xuất axit có thể gây ra chứng ợ nóng và các vấn đề về đường tiêu hóa khác nếu uống khi bụng đói. Bỏ bữa sáng ngay cả sau khi uống cà phê có thể dẫn đến thiếu hụt serotonin và khiến tâm trạng u ám trong suốt thời gian còn lại của ngày.

Nếu bạn không thể từ bỏ thói quen uống cà phê trước tiên vào buổi sáng, hãy dùng nó với sữa hoặc kem: chất béo trong sữa sẽ làm giảm tác động tiêu cực. Và hãy chọn cà phê tự nhiên thay vì đông khô.

Nếu không ăn, tỷ lệ hấp thụ rượu sẽ tăng lên và giống như khi bị tiêm vào tĩnh mạch. Ngược lại, quá trình loại bỏ các sản phẩm phân hủy cồn chậm lại, điều này gây ra cảm giác nôn nao nghiêm trọng. Tác động nhanh chóng của rượu đối với cơ thể không gây hậu quả xấu cho gan, tim và thận của bạn.

Nếu hoàn cảnh không cho phép bạn từ chối đồ uống, hãy ưu tiên đồ uống không có ga để nguội vì chúng được hấp thụ chậm hơn. Tốt hơn hết, hãy ăn ít nhất một chiếc bánh sandwich nhỏ, lý tưởng nhất là bánh có chứa bơ.

Axit tiêu hóa được tạo ra trong khi bạn nhai kẹo cao su sẽ phá hủy lớp niêm mạc của dạ dày trống rỗng; ăn quá nhiều kẹo cao su có thể dẫn đến viêm dạ dày. Khoa học cũng chứng minh rằng những người nhai kẹo cao su thích đồ ăn vặt (khoai tây chiên, kẹo) hơn là trái cây và rau.

Đói và lượng đường huyết thấp ngăn cản chúng ta đi vào giấc ngủ, gây ra giấc ngủ chập chờn và thức giấc sớm. Điều thú vị là thiếu ngủ sẽ làm tăng mức độ hormone đói. Đây là lý do tại sao chúng ta ăn nhiều hơn vào ngày hôm sau, sau khi bỏ bữa tối.

Có ý kiến cho rằng tập thể dục khi bụng đói sẽ đốt cháy nhiều calo hơn. trên thực tế, điều đó không ảnh hưởng đến việc giảm mỡ, mặt khác, điều đó còn gây mất cơ. cường độ tập luyện cũng giảm dần do cơ thể thiếu năng lượng.

Tất cả chúng ta đều biết rằng cơn đói khiến chúng ta mua nhiều thức ăn hơn những gì chúng ta thực sự cần. trên thực tế, một cái bụng đói khiến chúng ta trở nên nhạy cảm hơn ngay cả khi ở những cửa hàng không bán thực phẩm.

Axit và chất xơ dai có trong trái cây họ cam quýt gây kích ứng dạ dày trống rỗng của bạn, điều này đặc biệt nguy hiểm đối với những người bị viêm dạ dày hoặc có nguy cơ mắc bệnh này.

Theo Brightside

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/8-dieu-ban-khong-nen-lam-khi-bung-doi-546505.html)

Tin cùng nội dung

  • Điều trị ung thư sẽ ảnh hưởng đến dinh dưỡng. Một số tác dụng thường gặp hơn có thể ảnh hưởng đến khả năng ăn uống.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY