Tin tức hôm nay

Tin tức

83% số ca nhiễm nCoV theo cụm xảy ra trong gia đình

MangYTe – Một phân tích được thực hiện với khoảng 1.000 ca nhiễm chủng mới của virus corona (nCoV) theo cụm cho thấy, 83% ca lây nhiễm xảy ra trong các gia đình.

Cuộc họp báo của Cơ chế chung phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh của Hội đồng Nhà nước Trung Quốc ngày 11-2 (Ảnh: ChinaDaily)

Kết quả này được chuyên gia trưởng dịch tễ học tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc Wu Zunyou thông báo tại cuộc họp báo diễn ra ngày 11-2.

Chuyên gia Wu cho biết, các bệnh viện, trường học, siêu thị, nhà máy và các văn phòng cũng là nơi có nguy cơ cao lây nhiễm nCoV theo cụm. Sự lây nhiễm theo cụm được xác định khi có hơn hai ca nhiễm bệnh tại một địa điểm nhỏ.

Theo chuyên gia Wu, người bệnh đầu tiên thường là người sống tại hoặc du lịch tới Vũ Hán, và thông qua tiếp xúc gần gũi, các thành viên trong gia đình của người bệnh đã bị lây nhiễm, và sau đó có thể lây nhiễm thêm nhiều thành viên trong gia đình.

Tuy nhiên, ông Wu cho hay, tình trạng lây nhiễm nCoV theo cụm cho thấy rằng các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát dịch nCoV đang phát huy tác dụng và dịch không lan rộng trên diện rộng.

Để ngăn ngừa lây nhiễm theo cụm, ông Wu khuyến cáo mọi người cần thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh khi chăm sóc các thành viên gia đình bị nhiễm bệnh. Những gia đình này cần giữ nhà cửa thông thoáng, đeo khẩu trang và chú ý vệ sinh cá nhân.

Theo thông báo của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, tính đến hết ngày 10-2, trên toàn Trung Quốc đã có 3.996 bệnh nhân nhiễm nCoV được điều trị khỏi bệnh và xuất viện. Chỉ tính riêng trong ngày thứ hai, 716 người được xuất viện sau hồi phục, trong đó có 427 người tại tỉnh Hồ Bắc.

N.T

Theo ChinaDaily

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43227102-83-so-ca-nhiem-ncov-theo-cum-xay-ra-trong-gia-dinh.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY