Bài thuốc dân gian hôm nay

89 y bác sĩ tiếp xúc gần bệnh nhân 237 âm tính nCoV

- Tối 4/4, Bộ Y tế cho biết 89 y bác sĩ tại BV Đa khoa Đức Giang, Viện Huyết học - Truyền máu TW, BV Việt Pháp, Bệnh viện E là F1 của bệnh nhân 237 đã có kết quả xét nghiệm âm tính nCoV.

Tiến sĩ Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin bệnh nhân dương tính nCoV, Viện đã lập tức lên danh sách 45 nhân viên y tế là F1 để cách ly tại một khu riêng, nhờ Viện Vệ sinh Dịch tễ TW để lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Đồng thời, Viện cũng đã tiến hành khử khuẩn toàn bộ những nơi mà bệnh nhân đi qua và lưu trú.

“Trước đó, khi đón tiếp và tìm hiểu thông tin về bệnh nhân, đã rất lo ngại và không loại trừ nguy cơ bệnh nhân mắc Covid-19. Do đó, Viện đã bố trí riêng một lối đi cho bệnh nhân vào nằm phòng riêng. Đồng thời, tất cả nhân viên y tế tiếp xúc với bệnh nhân này đều trang bị bảo hộ như tiếp xúc với một bệnh nhân nghi ngờ dương tính Covid-19", ông Khánh cho biết thêm.

Phía Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cũng nhanh chóng trích xuất camera, rà soát lại toàn bộ y bác sĩ có liên quan đến bệnh nhân này để cách ly kịp thời ngay khi được thông báo về ca dương tính. Bệnh viện hiện đã chuyển hoạt động khoa Cấp cứu sang nơi khác, tiến hành phong khỏa, khử trùng theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Nguyễn Liên

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/suc-khoe-24h/89-y-bac-si-tiep-xuc-gan-benh-nhan-237-am-tinh-ncov-630809.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY