Tin y tế hôm nay

Tin y tế

9 nhân viên Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp xúc gần bệnh nhân Covid-19

Tối 2/5, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương Trần Minh Điển cho biết đã ghi nhận 9 người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân Covid-19 là nhân viên quán bar ở Vĩnh Phúc.

"Bệnh nhân Covid-19 này khi đến Bệnh viện Nhi Trung ương liên tục mang khẩu trang. Các nhân viên y tế có tiếp xúc với bệnh nhân đều mang phòng hộ đầy đủ. Đến 23h30 ngày 2/5, kết quả xét nghiệm lần 1 Realtime RT PCR với nCoV của 9 nhân viên có tiếp xúc với cô này cho kết quả âm tính", ông Điển nói.

Bệnh nhân 28 tuổi, nhân viên phục vụ quán bar ở vĩnh phúc. khoảng 15h, ngày 26/4, cô đến khoa khám bệnh, trung tâm quốc tế s để lấy kết quả xét nghiệm cho con anh hùng - quản lý bar sunny. cô này cùng 5 người đồng nghiệp được bộ y tế ghi nhận là bệnh nhân covid-19 chiều 2/5.

Qua trích xuất camera, phỏng vấn, truy vết có 9 nhân viên y tế và người lao động tiếp xúc gần với bệnh nhân covid-19. các nhân viên bao gồm hai người làm nhiệm vụ sàng lọc, một tiếp đón, hai người hướng dẫn, ba nhân viên phòng xét nghiệm và một bác sĩ tư vấn.

Bệnh nhân đến bệnh viện có thực hiện khai báo điện tử tại chốt sàng lọc, sau đó đến bộ phận hành chính, tiếp đón, phòng xét nghiệm và cuối cùng là gặp bác sĩ tư vấn. Trong khi di chuyển tại đây, bệnh nhân liên tục mang khẩu trang và có thời gian tiếp xúc ngắn với các nhân viên.

"Phân tích nguy cơ tiếp xúc cho thấy các nhân viên đều có nguy cơ thấp. Ngày thứ 7 sau khi tiếp xúc với ca bệnh, các nhân viên nói trên đều khỏe mạnh, không có có các biểu hiện của viêm nhiễm đường hô hấp cấp", ông Điển nói.

Bệnh viện đã điều xe chuyên dụng đưa 9 nhân viên y tế này vào khu cách ly riêng. bác sĩ tư vấn là người tiếp xúc lâu nhất với bệnh nhân covid-19 (khoảng 15 phút) hiện được cách ly một mình một phòng. bệnh viện nhi trung ương cũng đã tiến hành truy vết, lập danh gần 90 trường hợp f2, đồng thời triển khai việc cách ly, phòng ngừa theo quy định hiện hành.

Lê Nga

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/9-nhan-vien-benh-vien-nhi-trung-uong-tiep-xuc-gan-benh-nhan-covid-19-4271685.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY