Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

9 thực phẩm quen thuộc là thủ phạm tàn phá làn da của bạn, càng ăn nhiều càng nhanh già

Thường xuyên tiêu thụ những thực phẩm này sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến độ đàn hồi của da và tăng tốc độ lão hóa.

Đường

Ăn nhiều đường sẽ gây ra tình trạng giảmcollagenvà elestin. đây là hai loại protein giúp da căng mịn, đàn hồi tốt. khi thiếu những thành phần này, da sẽ bắt đầu trùng xuống, xuất hiệu nhiều nếp nhăn.

Ngoài đường, bạn cũng nên hạn chế ăn các thực phẩm có lượng carb cao như tinh bột bởi vì chúng có thể chuyển hóa thành đường.

Ảnh minh họa

Cà phê

Uống 2-3 ly cà phê mỗi ngày có thể kích thích sản sinh cortisol. đây là loại hormone do tuyến thượng thận tiết ra, giúp cơ thể đối phó với tình trạng căng thẳng. tuy nhiên, nồng độ cortisol quá cao sẽ gây nhiều nguy cơ cho sức khỏe như tăng huyết áp,tiểu đườngvà đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Bởi vậy, bạn không nên uống quá nhiều cà phê mỗi ngày. đặc biệt, không uống cà phê vào buổi tối vì nó có thể gây ra mất ngủ từ đó ảnh hưởng xấu đến làn da.

Đồ chiên rán

Những món chiên rán tuy có hương vị hấp dẫn nhưng lại chứa hàm lượng chất béo cao có ảnh hưởng xấu đến việc lưu thông mấu. ăn quá nhiều đồ chiên rán không chỉ làm bạn tăng cân mà còn tăng lượng dầu trên bề mặt da khiến da nổi mụn.

Cơm trắng, bánh mì trắng

Hai loại thực phẩm này có chỉ số glycemic cao. tuy không phải thực phẩm không lành mạnh nhưng ăn nhiều cơm trắng, gạo trắng sẽ làm gia tăng lượng đường trong máu và insulin dẫn tới các vấn đề về mụn trứng cá.

Đồ ăn mặn

Những món ăn chứa nhiều muối sẽ làm ảnh hưởng đến việc giữ nước của làn da.

Thịt chế biến sẵn

Thịt chế biến sẵn có chứa nhiều mỡ, hàm lượng natri cao cùng nhiều chất bảo quản không chỉ ảnh hưởng xấu đến làn da mà còn tác động không tốt đến sức khỏe tổng thể.

Các loại nước sốt

Các loại nước sốt như nước tương, sốt nướng thịt, sốt cà chua... đều chứa nhiều đường và các chất hóa học khác có ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn.

Mayonaise

Mayonaise chứa nhiều omega-6 có thể kích thích quá trình viêm, làm da xỉn màu, dễ nổi mụn hơn. bạn nên hạn chế lượng mayonaise và các loại nước sốt mà mình ăn mỗi ngày để không làm ảnh hưởng đến làn da.

Nước tăng lực

Nước tăng lực có thể giúp bạn cảm thấy tỉnh táo, tăng cường năng lượng tức thì nhưng nó có chứa chất kích thích tương tự như cà phê. ngoài ra, loại đồ uống này còn có thể chứa nhiều đường và các chất hóa học khác không hề có lợi cho làn da.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/9-thuc-pham-quen-thuoc-la-thu-pham-tan-pha-lan-da-cua-ban-cang-an-nhieu-cang-nhanh-gia-search/?id=292958

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/9-thuc-pham-quen-thuoc-la-thu-pham-tan-pha-lan-da-cua-ban-cang-an-nhieu-cang-nhanh-gia/20221214074733005)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY