Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Ai cũng bảo cho con bú thì mẹ sẽ gầy đi nhưng không phải đâu, mẹ bỉm sữa sẽ bóc trần một vài lời nói dối khác các mẹ hay được nghe sau sinh

Chẳng những không gầy đi mà bà mẹ này còn tăng cân trong quá trình cho con bú sau khi sinh.

"Khi cân nặng không hề giảm đi như người ta nói, tôi cảm thấy mình chẳng khác nào một kẻ thất bại" - tâm sự rất thực của Angelique Cabral, nữ diễn viên Mỹ của bộ phim hài ăn khách "Life in Pieces" (Cuộc sống muôn màu).

Cho con bú không làm tôi gầy đi. đó là câu chuyện hoang đường tôi đã được kể trước khi sinh con. trên thực tế, tôi nghĩ cho con bú còn khiến tôi béo lên. trong mỗi bữa ăn, tôi đã ăn như thể tôi đang ở trên hoang đảo một mình và không bao giờ có cơ hội ăn được nữa. bởi vì tôi thật sự rất đói. cơn đói của tôi không thể nào xoa dịu được. mỗi khi adelaide bú hoặc khi hút sữa, tôi sẽ ngay lập tức cảm thấy đầu óc váng vất và cần ăn thứ gì đó (hoặc nguyên một bữa ăn).

Đây là một ngày điển hình trong thời kỳ cao điểm tôi cho con bú:

Bữa sáng đầu tiên của tôi trước khi tập thể dục hoặc quay phim là bột yến mạch với quả việt quất và sữa. Sau tập, tôi ăn đậu lăng với 2 quả trứng, phô mai và một quả bơ. Thêm một quả trứng và phô mai. Hoặc có thể là 2. Vào bữa trưa, tôi ăn một chiếc bánh burger chay hoặc nhiều đậu lăng với trứng hoặc mỳ ống. Sau đó là một bữa tối hợp lý, ví dụ… bánh pizza. Và không quên món tráng miệng! Một chút kem, rõ ràng là như vậy rồi, hoặc nếu theo hướng lành mạnh sẽ là ngũ cốc với quả việt quất hoặc chuối với bơ lạc. Nhưng tất nhiên, không quên bánh quy. Bởi vì tôi xứng đáng được thưởng thức một món đồ ngọt!

Tôi tự hỏi tại sao mình lại không giảm cân khi cho con bú. ôi! bởi vì tôi đã ăn đủ để nuôi một đội quân?! đúng vậy rồi!

Khoảng 7 tháng sau sinh, tôi đã đi khám và bày tỏ ý định nghiêm túc với huấn luyện viên thể hình. Họ đã thay đổi triệt để chế độ ăn của tôi (không ngũ cốc, không trứng, không sữa, không đậu) và việc tập luyện của tôi (1,5 giờ/ngày, 6 ngày/tuần). Thực sự rất khó, chẳng khác nào tra tấn, nhưng tôi đã kiên trì và giảm khoảng 16kg trong 3 tháng. Tôi đã trở lại cân nặng trước khi sinh con và sau đó là giảm thêm chút nữa, vào 11 tháng sau sinh.

Tôi đã tìm ra điều gì phù hợp và hiệu quả với mình, với nội tiết tố và cơ thể của tôi. chỉ đến lúc bắt tay vào tập luyện, cân nặng mới giảm xuống. và không phải từ việc ăn uống, càng không phải cứ cho con bú tự khắc sẽ giảm cân.

Người ta từng nói, cho con bú sẽ khiến tôi gầy đi. dù tôi vẫn ổn khi không giảm cân ngay nhưng điều không ổn là đây chỉ là một ví dụ về những lời nói dối mà chúng ta được nghe với tư cách người mới làm mẹ mà sau đó thực tế đã mang tới cho ta thất bại ê chề. khi cân nặng không giảm xuống như đã mong đợi, tôi cảm thấy mình là kẻ thua cuộc. có chuyện gì với tôi vậy? tại sao tất cả những mẹ bỉm sữa khác lại gầy?

Thay vì nâng niu và chúc phúc cho cơ thể khi nó nuôi dưỡng và bồng bế con tôi, tôi đã nguyền rủa và muốn nó ních vừa chiếc quần jean bó sát.

Lẽ ra, điều mà mọi người nên nói với các bà mẹ mới sinh phải là: "cơ thể mỗi người không giống nhau! mỗi trải nghiệm sau sinh cũng khác nhau! cứ làm đi, các chị em mới làm mẹ. các bạn làm tốt lắm!".

Dưới đây là danh sách ngắn gọn một số lời nói dối mà những người sắp hoặc vừa lên chức mẹ thường xuyên được nghe:

Cho con bú làm bụng gọn lại!

Không hề! không phải với tất cả mọi người! đặc biệt, nếu bạn đã từng sinh mổ hoặc là một người bình thường thì tình trạng bụng to sẽ rất kinh khủng trong ít nhất 3 tháng hoặc bạn cũng có thể bị xệ bụng mãi mãi.

Bạn sẽ không có kinh nguyệt trong một năm sau sinh!

Có chứ, bạn sẽ "đến tháng"! Nhất định rồi! Khoảng 3 tháng sau sinh, tôi không chỉ có kinh trở lại mà ở đó là cả một vùng chiến sự!

Cho con bú giúp bạn cảm thấy tốt hơn!

Không luôn! có những ngày tôi nức nở ngay trên đầu adelaide khi đang cho con bú. những ngày đó đã qua đối với tôi. nhưng miễn là bạn đang cho con bú hay hút sữa, cơ thể bạn sẽ hoạt động hết công suất và hormone của bạn cũng vậy.

Ngực của bạn sẽ quen với việc cho con bú!

Nhưng không bao giờ đạt đến mức hoàn toàn thoải mái. Bạn hút sữa để ngực không bị căng sữa, giảm nguy cơ sưng vú. Nhưng sau đó lại là cảm giác đau đớn vì bé cắn và mút quá mạnh.

Bạn chỉ gặp vấn đề sau sinh nếu đã trải qua một ca sinh nở khó khăn!

KHÔNG PHẢI ĐÂU! Tôi có vài người bạn sinh con tương đối dễ dàng, họ bị trĩ nặng, sa bàng quang, sa hậu môn, chàm *m đ*o, và đủ thứ chuyện kỳ quặc mà không ai từng nhắc đến.

Nội tiết tố của bạn sẽ được cân bằng!

DỐI TRÁ! Tôi vẫn đổ mồ hôi ban đêm và sẽ khóc khi xem quảng cáo về mèo con.

Bạn không thể có thai khi đang cho con bú hoặc cho đến khi có kinh!

Tôi biết khoảng 4 phụ nữ có con nhỏ sẽ cho bạn biết điều ngược lại. Thực sự chúng ta rất rất dễ thụ thai sau khi sinh con. Vậy nên, cứ vui vẻ đi, trong lúc còn có thể.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ai-cung-bao-cho-con-bu-thi-me-se-gay-di-nhung-khong-phai-dau-me-bim-sua-se-boc-tran-mot-vai-loi-noi-doi-khac-cac-me-hay-duoc-nghe-sau-sinh-20200901164357985.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Sản phụ sau sinh cơ thể thường rất yếu do mất quá nhiều sức, mất máu khi sinh, cơ thể thay đổi về lượng hoocmon và khí huyết, thường dẫn đến tình trạng người mệt mỏi, kém ăn, đau nhức,
  • Mangyte-Cùng tìm hiểu những bí kíp nhỏ để có thể đễ dàng phát hiện những người nói dối xung quanh chúng ta...
  • Khi em mang thai bị nổi mụn rất nhiều. Sau sinh vẫn không khỏi mà còn mọc nhiều hơn. Em đang cho con bú nên dùng Thuốc gì trị mụn? Mangyte tư vấn giúp em với!
  • Các nhà khoa học hiện nay tin rằng, các triệu chứng của bệnh trầm cảm sau sinh có thể phát triển trong khi một phụ nữ vẫn đang trong giai đoạn mang thai.
  • Trầm cảm nếu không được điều trị có thể phá hủy mối quan hệ mẹ - con, tai hại hơn nữa, nếu nặng người mẹ sẽ có nhận thức không đúng về con, phát sinh những ý nghĩ tiêu cực.
  • Nói dối là nói không đúng sự thật. Hầu như ai cũng đã có lần nói dối với những mức độ khác nhau.
  • Nghiên cứu mới chỉ ra rằng, việc nói dối thường xuyên, dù không hại ai, nhưng khoảng 10lần/tuần sẽ tạo thành bệnh lý nói dối.
  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Cuối cùng điều bạn mong đợi, hồi hộp cũng đã đến, con bạn đã chào đời. Tuy nhiên, bạn gần như đã kiệt sức, không thoải mái, tâm trạng rối bời với nhiều cảm xúc đan xen, và bạn tự hỏi liệu bao lâu nữa bạn có thể mặc quần jean vừa vặn như trước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY