- Sau vụ xe container đụng phải dầm cầu ở TP.HCM khiến dầm rơi, thùng bẹp đã phát hiện ra khoảng tĩnh không từ mặt đường tới mặt dưới của dầm thấp hơn thiết kế, đã có nhà chức trách tuyên bố ai làm sai thì móc túi mình ra làm lại.
- Thế Dự án BOT ở Cần thơ có trạm T1 (Q. Ô Môn) và Trạm T2 (Q. Thốt Nốt) cách nhau khoảng 34km là sai khi theo quy định là khoảng cách giữa 2 trạm phải trên 70km có phải dỡ không? Chưa kể cánh tài xế phản ứng vì họ đi đường này nhưng bị thu luôn phí đi theo đường khác mặc dù các phương tiện này chỉ sử dụng vài trăm mét đường BOT.
- Bộ GTVT đã tính đến phương án sẽ lấy tiền ngân sách - tiền thu thuế của dân để trả lại cho doanh nghiệp, chấm dứt việc thu phí rồi.
- Hả? Chuyện trả lại tiền doanh nghiệp khi họ gặp khó liệu có tạo tiền lệ hay không? Bởi sau này, hễ doanh nghiệp đầu tư dự án BOT nào gặp khó, than lỗ, lại lấy cớ để “ăn vạ”, buộc Nhà nước hoàn lại tiền. Làm vậy khác nào “bảo kê” cho doanh nghiệp: lời ăn, lỗ cứ trả lại?
- Đáng ra anh làm đường ở đâu thì thu phí xe đi trên đường đó. Xe ít chạy, thu chậm thì phải chịu chứ sao lại đặt trạm thu phí sai vị trí. Chưa kể láng tí nhựa lên đường cũ rồi thu phí như đường mới làm...
- Muốn hết lình xình thì phải kiên quyết không lấy ngân sách ra trả. Đặt trạm sai thì xử lý cả những ai góp vào cái sai đó, kể cả những cán bộ địa phương “hùa vào”, đồng ý cho đặt trạm trên phần đất địa phương mình.
- Vâng, cứ xử thật nghiêm, kỷ luật thật nặng, thậm chí truy tố vì quyết sách sai làm tổn hại ngân sách, khổ dân... thì đố ai dám sai.
Chủ đề liên quan:
122 bệnh viện sắp liên thông kết quả xét nghiệm Bắn chết bảo vệ bệnh vi Bệnh việ bệnh viện cảnh sát chăm sóc chăm sóc da đón tết kết quả xét nghiệm người chủ rửa mặt say rượu sữa rửa mặt t nghiệm Tết 202 Tết 2020 trào lưu trào lưu mới