Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Ăn bưởi mỗi ngày - thần dược cho người tiểu đường

Bưởi không chỉ giàu chất xơ hòa tan mà còn kích thích sự ngon miệng và có tác dụng đốt chất béo, giảm cân, ngăn ngừa và điều trị bệnh đái tháo đường.

Bưởi là một trong những trái cây chứa lượng vitamin C và vitamin A dồi dào, vàchứa rất ít calories làm tăng sức đề kháng cho cơ thể. Chỉ cần 1/2 trái bưởi bạn đã có đủ 78% nhucầu vitamin C hàng ngày cho cơ thể.

Bưởi không chỉ dễ ăn, có vị ngọt mát với tính thanh nhiệt và có chứa nhiều thànhphần rất có lợi cho sức khoẻ con người. Bưởi còn giúp bạn có được làn da đẹp và có tác dụng bổdưỡng cơ thể, phòng và chữa một số bệnh như cao huyết áp, đau dạ dày, đái tháo đường...

Khoa học đã chứng minh

Theo Đông y, quả bưởi được gọi là hựu thực, có vị chua, tính hàn, không độc, tácdụng làm tinh thần thư thái, giải nhiệt, giải độc rượu, bồi bổ cơ thể, chữa được chứng có thai nônmửa, biếng ăn, ăn không tiêu, đau bụng. Bưởi rất có ích cho những người bị mỡ trong máu tăng, caohuyết áp, xơ vữa động mạch, đái tháo đường, béo phì.

Theo y học hiện đại, nước bưởi có thành phần tựa như insulin, giúp hạ đườnghuyết, có tác dụng hỗ trợ đối với bệnh nhân đái tháo đường, cao huyết áp. Vỏ chứa tinh dầu giúpkháng viêm, làm giãn mạch. Kiểm chứng thực tế cho thấy ăn bưởi đều đặn sẽ giúp giảm cân và phòngchống được đái tháo đường.

Các nhà khoa học thuộc ĐH Hebrew (Israel) và BVĐKMassachusettes (Mỹ) cho biết, ăn bưởi có thể giúp trị bệnh đái tháo đường. Đó là nhờ naringenin,một chất chống ôxy hóa có trong bưởi có thể giúp gan đốt cháy lượng mỡ dư thừa, đồng thời giúp cảithiện quá trình kiểm soát lượng đường trong máu.

Các chuyên gia hy vọng đây có thể trở thành phươngpháp chính yếu trong việc điều trị chứng mỡ trong máu cao, bệnh đái tháo đường tuýp 2 và có thể làhội chứng trao đổi chất.

Theo các chuyên gia khác, bưởi được coi như một loại "thần dược", nhất là đối vớibệnh nhân mắc đái tháo đường. Nước bưởi còn chứa thành phần giống như insulin, làm giảm hàm lượngđường glucose, có tác dụng hạ đường huyết, hỗ trợ cho bệnh nhân đái tháo đường và cao huyết áp.

Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên thường xuyên ăn bưởi để hạn chế tối đa nguy cơmắc bệnh đái tháo đường.

Ăn bưởi sao cho đúng?

Ăn bưởi có thể hạn chế lượng tinh bột dung nạp vào cơ thể, vì thế giúp giảm nỗilo lắng về bệnh đái tháo đường.

- Các bệnh nhân đái tháo đường cũng được khuyến khích nên ăn 3 phần bưởi mỗingày, tương đương với ăn 1 quả bưởi/ ngày để cải thiện tình hình bệnh tật.

- Nước ép bưởi cũng được rất nhiều người dùng để trị tiểu đường. Tác dụng sẽ giatăng nếu ăn cả bã của múi bưởi. Liều dùng tùy người, trung bình 2-4 múi mỗi ngày.

- Người phải áp dụng chế độ ăn kiêng cũng nên ăn bưởi thường xuyên, bởi lẽ bưởicó khả năng "đốt cháy" các chất béo và calo dư thừa.

Mặc dù bưởi có những hữu ích tuyệt vời như vậy, nhưng điều này không có nghĩa làbạn chỉ ăn riêng bưởi là đủ, mà bạn cần ăn bổ sung đa dạng các loại rau xanh và trái cây khác.

Công dụng chữa bệnh của bưởi đỏ

- Bưởi đỏ rất giàu vitamin C và kali, do đó, nó được sử dụng như một loại Thu*cchữa bí tiện bởi các nguyên nhân gan, thận và các rối loạn tim.

- Bưởi đỏ là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng và khoáng chất thiết yếu khácgiúp ngăn ngừa cũng như phòng, điều trị nhiều bệnh: Ngừa cảm lạnh thông thường, ngừa ung thư.

- Bưởi đỏ cũng giàu pectin, một chất xơ hòa tan giúp cho lượng cholesterol trongmáu thấp hơn.

- Lycopene trong bưởi đỏ có tác dụng chống ôxy hóa, do đó tác dụng giảm nguy cơung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt.

AloBacsi.vnTheo Sức khỏe gia đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/an-buoi-moi-ngay-than-duoc-cho-nguoi-tieu-duong-n156952.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY