Dinh dưỡng hôm nay

Ăn chuối có an toàn cho bệnh nhân tiểu đường không?

(MangYTe)- Đối với hầu hết những người mắc bệnh tiểu đường, trái cây là lựa chọn lành mạnh. Tuy nhiên, chuối lại chứa khá nhiều đường và carbs, liệu nó có thực sự tốt cho bệnh nhân tiểu đường?

Theo ndtv food, rất bổ dưỡng, chúng rất giàu kali giúp giữ huyết áp trong tầm kiểm soát. cũng tốt cho hệ thần kinh và là một nguồn cung cấp vitamin b6 và vitamin c, có tác dụng kỳ diệu đối với các tế bào bạch cầu và khả năng miễn dịch.

Ăn chuối có an toàn cho bệnh nhân tiểu đường không? - ảnh 1

Ngoài đường và tinh bột, chuối còn chứa một số chất xơ khiến đường trong chuối được tiêu hóa và hấp thụ chậm hơn, điều này có thể ngăn ngừa sự tăng vọt của lượng đường trong máu. Ảnh: NHẬT LINH

Bên cạnh đó, chuối còn được biết là giúp phóng tryptophan, được chuyển đổi thành serotonin giúp bạn thư giãn. chuối cũng khá linh hoạt, bạn có thể thêm chúng vào món salad, sinh tố lắc. bạn có thể sử dụng chuối sống để chế biến một loạt các món cà ri và đồ ăn nhẹ. nhưng nếu chuối tốt như vậy, chúng có phải là lý tưởng tiểu đường?

“chỉ số đường huyết của chuối ở mức cao và do đó thường được yêu cầu theo dõi lượng tiêu thụ của họ. tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng có thể hướng dẫn bạn về thời gian và lượng tiêu thụ để kiểm soát đường huyết và phương pháp điều trị”, delnaaz t. chanduwadia, chuyên gia dinh dưỡng trưởng tại jaslok hsopital and research center cho biết.

"chuối rất giàu chất xơ hòa tan, kali, đường tự nhiên, 100 gam chín cung cấp khoảng 100kcal, 23 g carbohydrate, 3 g chất xơ, 306 mg kali. đây chính xác là nguồn cung cấp năng lượng tức thì, là một món ăn nhẹ lành mạnh trước khi tập luyện”, sweedal trinidade chuyên viên dinh dưỡng tại bệnh viện hinduja và mrc cho biết.

Chuyên gia sweedal chia sẻ một số cách tuyệt vời để ăn chuối dành cho người bị như sau:

- Theo dõi lượng đường trong máu của bạn. Trong trường hợp lượng đường cao hơn mức cho phép thì chúng ta không nên ăn chuối.

- không nên kết hợp với bữa trưa hoặc bữa tối hay trong một bữa ăn giàu carbohydrate.

- nên vào giữa bữa sáng để lượng calo được đốt cháy xuyên suốt.

- kiểm soát kích thước khẩu phần ăn. ăn một quả nhỏ có tác động ít hơn đến lượng đường trong máu.

- Duy trì mức độ hoạt động của bạn để hỗ trợ độ nhạy với insulin.

Chuyên gia sweedal khuyên rằng, việc tự theo dõi lượng đường trong máu và khẩu phần phù hợp giúp duy trì lượng đường trong máu. tốt nhất là bạn nên tiêu thụ một cách điều độ và đảm bảo rằng nó được thực hiện đúng cách.

Kết hợp với các loại hạt hạt là một ý tưởng hay có thể giúp cân bằng lượng đường huyết. thêm vào món salad với các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp khác là một cách khéo léo để bổ sung dinh dưỡng từ mà không có nguy cơ làm tăng lượng đường trong máu của bạn, theo ndtv food.

6 sai lầm mà người bị tiền tiểu đường mắc phải khi ăn kiêng

6 sai lầm mà người bị tiền tiểu đường mắc phải khi ăn kiêng

(plo)- những sai lầm về chế độ ăn uống mà người tiền thường mắc phải khi cố gắng giảm cân như: bỏ bữa sáng, ăn quá ít, ăn quá nhiều thực phẩm lành mạnh, không tập thể dục...

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/an-sach-song-khoe/an-chuoi-co-an-toan-cho-benh-nhan-tieu-duong-khong-955730.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY