Dinh dưỡng hôm nay

Ăn sáng trước 8:30 có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

(MangYTe)- Theo một nghiên cứu mới, những người bắt đầu ăn trước 8:30 sáng có lượng đường trong máu thấp hơn và ít kháng insulin hơn, điều này có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2.

Theo một nghiên cứu được trình bày tại endo 2021, cuộc họp thường niên của hiệp hội nội tiết, hoa kỳ cho thấy, những người bắt đầu ăn sáng trước 8:30 có lượng đường trong máu thấp hơn và ít kháng insulin hơn, điều này có thể làm giảm nguy cơ phát triển loại 2.

Ăn sáng trước 8:30 có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường - ảnh 1

Ăn trước 8:30 sáng có thể làm giảm các yếu tố nguy cơ của bệnh tiểu đường loại 2. Ảnh: NHẬT LINH

Marriam Ali, Trưởng nhóm nghiên cứu tại Đại học Northwestern ở Chicago cho biết: “Những người ăn sáng sớm hơn trong ngày có lượng đường trong máu thấp hơn và ít kháng insulin hơn.”

Kháng insulin xảy ra khi cơ thể không đáp ứng tốt với insulin mà tuyến tụy sản xuất và glucose ít có khả năng đi vào tế bào. những người bị kháng insulin có thể có nguy cơ mắc cao hơn.

Dữ liệu từ 10.575 người Mỹ trưởng thành từ một cuộc khảo sát quốc gia về sức khỏe và dinh dưỡng đã phân tích để xem liệu có sự giống nhau giữa thời gian ăn và mức đường huyết và insulin hay không.

Người ta phát hiện ra rằng nhịn ăn không liên tục hoặc ăn trong khoảng thời gian hạn chế từ 10 giờ trở xuống có liên quan đến tình trạng kháng insulin cao hơn. điều này có nghĩa là những người nhịn ăn ít phản ứng hơn với insulin, một loại hormone điều chỉnh lượng đường trong máu. kháng insulin là một yếu tố nguy cơ phát triển loại 2.

Tuy nhiên, người ta phát hiện ra rằng những người ăn bữa đầu tiên trước 8:30 sáng, có mức độ kháng insulin thấp hơn, bất kể họ có nhịn ăn hay không.

Mặc dù nhịn ăn dường như không quan trọng đối với lượng đường trong máu, nhưng một bữa sáng sớm lại có tác dụng. Những người ăn sáng lúc 8:30 sáng có lượng đường trong máu thấp hơn, cho thấy bữa ăn sáng có nhiều lợi ích trao đổi chất hơn về tổng thể.

Bữa sáng không nhất thiết là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nhưng nó có thể giúp bạn dễ dàng giữ năng lượng ổn định trong cả ngày.

Tốt nhất bạn nên bắt đầu ngày mới với sự kết hợp của protein, chất béo lành mạnh, chất xơ và thực phẩm toàn phần. Bạn có thể ăn sữa chua với trái cây và các loại hạt hoặc trứng với rau và bánh mì nướng nguyên cám, theo The Times of India.

7 loại trái cây tốt để ăn nếu bạn bị tiểu đường

7 loại trái cây tốt để ăn nếu bạn bị tiểu đường

(PLO)- Một số loại trái cây chứa hàm lượng chất xơ cao như táo, lê, dâu tây, đào… rất tốt cho bệnh tiểu đường.

NHẬT LINH

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/an-sach-song-khoe/an-sang-truoc-830-co-the-lam-giam-nguy-co-mac-benh-tieu-duong-974782.html)

Tin cùng nội dung

  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY