Mặt đẹp hôm nay

Ăn socola giảm vòng 2 không ai ngờ tới

Nhiều người vẫn nghĩ ăn nhiều socola khiến bị béo phì nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại. Giữa socola và chỉ số BMI cơ thể có một mối liên hệ khá thú vị.
Ăn socola giảm vòng 2 không ai ngờ tới
Ăn socola như thế nào để giảm eo? 

PGS.Ts Nguyễn Xuân Ninh - Viện Y học ứng dụng Việt Nam cho biết, gần đây các nhà khoa học đã khám phá ra rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe của socola. Theo đó, ăn socola có thể làm hạ huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cải thiện nồng độ cholesterol máu và điều hòa insulin.

“Đặc biệt, socola không phải là kẻ thù của vòng eo như nhiều người vẫn nghĩ. Theo một nghiên cứu mới đây, những người thường xuyên ăn socola sẽ có chỉ số khối cơ thể BMI thấp hơn so với những người ít ăn socola”, PGS. TS Nguyễn Xuân Ninh cho hay.

Ông Ninh cho biết, các nhà khoa học không thể giải thích chính xác tại sao một loại thực phẩm thường chứa nhiều đường, chất béo và calorie lại có tác động tích cực lên cân nặng đến vậy. Tuy nhiên, họ cho rằng chính các thành phần chống oxy hóa và một số hợp chất khác trong socola có thể làm gia tăng chuyển hóa và làm giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

“Nghiên cứu của giáo sư Beatrice Golomb A. thuộc Đại học California, đăng trên tạp chí Archives of Internal Medicine được tiến hành trên 1.000 người trưởng thành. Các nhà khoa học thu thập các thông tin về tần suất tập luyện thể dục thể thao, số lượng và loại calorie mà những người tham gia nạp vào cơ thể và tác động của socola đối với sức khỏe và cân nặng. Tính trung bình, đối tượng trong nghiên cứu tập luyện khoảng 3 lần mỗi tuần và ăn socola khoảng 2 lần một tuần.

Kết quả cho thấy những người ăn socola thường xuyên nhất, cho dù lượng calorie họ nạp vào cơ thể cao hơn và có chế độ luyện tập không nhiều hơn so với những người ăn ít socola nhất, lại có chỉ số khối cơ thể BMI thấp hơn. Sự khác biệt giữa những người tiêu thụ khoảng 5 khẩu phần socola một tuần và những người không ăn socola là từ 2,25 đến 3,25 kg”, PGS. TS Nguyễn Xuân Ninh cho hay.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/phu-nu-dep/an-socola-giam-vong-2-khong-ai-ngo-toi-277722.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì luyện tập
  • Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Ngủ dưới 8 giờ vào các ngày thường có liên quan với béo phì ở nam giới tuổi teen.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY