Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ăn thịt bê thui, 8 người ở Hà Tĩnh nhập viện nghi ngộ độc

MangYTe - Sau khi mua thịt bê thui về ăn, 8 người ở huyện Can Lộc, Hà Tĩnh có triệu chứng đau bụng, nôn... phải nhập viện.

Thông tin từ khoa cấp cứu chống độc, bvđk hà tĩnh cho biết, vào khoảng 21h ngày 24/2, khoa tiếp nhận 5 bệnh nhân ở có triệu chứng đau bụng, nôn, đi ngoài phân lỏng; một số bệnh nhân có kèm theo sốt.

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sỹ đã tiến hành truyền dịch, dùng kháng sinh, men tiêu hóa điều trị hỗ trợ... 5 bệnh nhân tiếp tục được theo dõi và điều trị tại Khoa.

Ăn thịt bê thui, 8 người ở Hà Tĩnh nhập viện nghi ngộ độc - Ảnh 1.

Các bệnh nhân điều trị tại BVĐK Hà Tĩnh. Ảnh:Tuấn Dũng.

Cả 5 bệnh nhân là người trong 2 gia đình ở thôn Khánh Sơn, xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc.

Anh N.T.L (bệnh nhân) cho biết, trưa 23/2, trên đường đi làm về qua ngã ba Khe Giao (xã Sơn Lộc - Can Lộc) thấy có người bán thịt bê thui nên đã mua 1kg về ăn cùng gia đình. Do về đến nhà muộn nên gia đình đã ăn cơm xong nên chưa sử dụng đến số thịt này.

Đến tối, anh cùng 4 mẹ con đưa thịt bê ra ăn và đem phần cho 3 mẹ con chị gái. Sau khi ăn xong được một lúc, cả 8 người bắt đầu có triệu chứng nôn và đi ngoài.

Ngay sau đó, cả 8 người được đưa đến trạm xá xã sơn lộc để thăm khám. năm người bị nặng được đưa đến bvđk hà tĩnh cấp cứu, 3 người bị nhẹ được điều trị tại trạm xá.

Thúy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/an-thit-be-thui-8-nguoi-o-ha-tinh-nhap-vien-nghi-ngo-doc-20210225180211303.htm)

Chủ đề liên quan:

can lộc hà tĩnh ngộ độc

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY