Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Ảnh hưởng của chứng hạ đường huyết tới hạnh phúc của bạn

Chứng hạ đường huyết có thể là nguyên nhân khiến vợ chồng bạn cãi nhau về những chuyện không cần thiết.
Các nhà khoa học dùng thuật ngữ "HANGRY" để chỉ tâm trạng cáu gắt một cách vô lý chỉ vì đói vàhạ đường huyết. Rất có thể đây cũng là nguyên nhân khiến vợ chồng bạn cãi nhau về những chuyệnkhông cần thiết.
Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí PNAS cho thấy các cặp vợ chồng tranh cãi quyếtliệt hơn khi họ có mức độ đường trong máu thấp. Tất cả mọi người đều có vài điểm không hài lòng vềngười bạn đời hoặc người yêu của họ nhưng nhờ sự tự kiểm soát mà chúng ta không nổi cơn thịnh nộvới đối phương.
Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết khả năng tự kiểm soát của cơ thể con người rất hạnchế. Brad Bushman, một nhà tâm lý học tại Đại học bang Ohio, người đã nghiên cứu cơ chế tức giận vàcác phản ứng liên quan trong suốt 25 năm khẳng đình rằng khi nguồn năng lượng dành cho việc tự kiểmsoát vơi đi, con người sẽ liện tục giận dữ vì những lý do dù là nhỏ nhặt.

Chứng hạ đường huyết có thể là nguyên nhân khiến vợ chồng bạn cãinhau về những chuyện không cần thiết. Ảnh minh họa

Các nhà khoa học đã tuyển chọn 107 cặp vợ chồng tham gia vào nghiên cứu. Người chồng và ngườivợ được đo mức glucose (đường trong máu) mỗi sáng và tối trong 21 ngày. Thời điểm họ dễ nổi cáunhất cũng chính là lúc lượng đường huyết trong máu thấp nhất.

Nghiên cứu này càng củng cố kết quảnghiên cứu trước đây được thực hiện bởi phòng thí nghiệm Bushman tại Đại học bang Ohio. Trongnghiên cứu trước đó, Bushman và các đồng nghiệp tìm thấy những người tham gia uống một thức uốngkhông đường thường cư xử kém tích cực hơn so với những người uống một thức uống ngọt.
Trong một loạt các nghiên cứu riêng biệt, Bushman cho thấy bệnh nhân tiểu đường ít cóhuynh hướng tha thứ cho người khác. Những phát hiện này cung cấp bằng chứng đầu tiên rằng sự thathứ phụ thuộc vào hiệu quả sử dụng glucose của cơ thể.
Từ kết quả này, các nhà nghiên cứu khuyên mọi người sử dụng thức ăn hợp lý, tránh bỏ bữa khiếncơ thể bị đói dẫn tới việc hạ đường huyết và các cơn giận vô cớ. Đồng thời, nhà tâm lý học Bushmancũng nhấn mạnh thời điểm thảo luận các vấn đề nhạy cảm thích hợp nhất là sau bữa ăn tối, khi cơ thểnạp đủ năng lượng và thư giãn.

AloBacsi.vn
Theo Afamily
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/anh-huong-cua-chung-ha-duong-huyet-toi-hanh-phuc-cua-ban-n126327.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY