3 tháng cuối hôm nay

Bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ có nên uống nước dừa không?

Nhiều mẹ bầu đã biết đến tác dụng tuyệt vời của nước dừa cho sức khỏe của mẹ và bé. Tuy nhiên nhiều mẹ băn khoăn rằng thời điểm bầu 3 tháng cuối thai kỳ có nên uống nước dừa không? Cùng khám phá câu trả lời ngay trong bài viết này nhé!

Nước dừa: Nước uống siêu tốt cho mẹ bầu

Trước khi đến với đáp án cho câu hỏi bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ có nên uống nước dừa không thì bạn nên biết rằng nước dừa là một loại nước rất tốt cho sức khỏe mọi người, nhất là phụ nữ đang mang thai.

Trong quan niệm dân gian từ lâu cũng đã truyền lại rằng, bà bầu uống nước dừa thì người mẹ sẽ khỏe mạnh, con xinh ra sẽ trắng hồng, da mịn màng, xinh đẹp ngay từ khi lọt lòng. còn theo khoa học, nước dừa là một nước uống cực kỳ có lợi cho sức khỏe của cả mẹ bầu và em bé. trong nước dừa có chứa nhiều nước, protein, sắt, phốt pho, natri, các vitamin nhóm b như b1, b2, b3, b6, vitamin c, kẽm, folate, kali…

Uống nước dừa giúp mẹ bầu bổ sung lượng nước ối, giúp lúc nào mẹ cũng có một lượng nước ối đầy đủ, đảm bảo môi trường sống khỏe mạnh cho em bé trong suốt thai kỳ. đặc biệt trong 3 tháng cuối thai kỳ thì việc đủ ối là cực kỳ cần thiết.

Nước dừa có chứa nhiều kali và các chất khoáng giúp mẹ bầu không gặp phải các vấn đề về tiết niệu. nước dừa cũng như một loại kháng sinh tự nhiên giúp giải quyết các vấn đề về đường ruột như tiêu chảy, táo bón mà mẹ bầu rất thường gặp trong thai kỳ.

Nước dừa dồi dào vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng giúp tăng cường năng lượng một cách tuyệt vời. nước dừa lại ít calo, ít chất béo, giúp điều hòa được lượng cholesterol trong máu, tăng cường sức khỏe tim mạch, hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Hàm lượng đường thấp, cùng với ít chất béo nên mẹ bầu uống nước dừa là cách kiểm soát cân nặng tốt, không sợ tăng cân như các loại đồ uống ngọt khác. hơn nữa, nước dừa cũng giúp da của mẹ đẹp hơn, mịn màng hơn, giảm bớt tình trạng rạn, khô, mụn… trong thai kỳ.

Bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ có nên uống nước dừa không?

Mẹ nào đang băn khoăn rằng bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ có nên uống nước dừa không thì câu trả lời là có nhé. kể từ tháng thứ 4 của thai kỳ, mẹ bầu thường xuyên uống nước dừa tươi sẽ nhận được rất nhiều lợi ích như đã nói ở trên. mẹ bầu uống nước dừa giúp ích cho sự tăng trưởng và phát triển của bé rất nhiều nên mẹ cứ uống nước dừa với liều lượng vừa đủ mà không cần phải băn khoăn hay lo lắng gì cả nhé.

Bà bầu không nên uống nước dừa khi nào?

Các mẹ ở 3 tháng cuối thai kỳ có nên uống nước dừa, còn với những mẹ bầu mang thai mà bị ốm nghén, thường xuyên nôn ói, khó chịu thì không nên uống nước dừa. bởi nước dừa có hàm lượng chất béo có thể gây đầy bụng, khó tiêu nên mẹ bầu ốm nghén nếu uống nước dừa có khả năng sẽ bị nôn nghén trầm trọng hơn.

Không chỉ thế, nước dừa, đặc biệt là nước dừa xiêm là loại nước có tính âm nhiều, tức là nó có tính giải nhiệt nhiều, làm mát, dễ làm mềm yếu gân cơ, gây ra tình trạng hạ huyết áp, sẽ dễ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ bầu ở 3 tháng đầu thai kỳ.

Mẹ bầu 3 tháng cuối thai kỳ nếu như dư ối cũng không nên uống nước dừa vì nước dừa giúp tăng lượng ối lên khiến dư ối nhiều hơn và có thể gây nguy hiểm cho thai nhi.

Lưu ý khi uống nước dừa vào 3 tháng cuối thai kỳ

Nước dừa rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu tuy nhiên thì cũng cần biết cách uống để phát huy tác dụng của loại nước tuyệt vời này. không phải cứ tốt là mẹ cứ uống vô tội vạ, uống càng nhiều càng tốt hay thậm chí uống thay cả nước lọc hàng ngày. bà bầu uống nước dừa đúng cách, đủ liều lượng thì mới tốt cho sức khỏe.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng, khi dùng nước dừa mẹ bầu không nên lạm dụng, tuyệt đối không dùng nước dừa uống thay nước bởi nước dừa không phải là một loại đồ uống chứa đầy đủ tất cả các loại dinh dưỡng cần thiết cho thai kỳ.

Khi uống nước dừa, mẹ bầu cần phải chọn lựa kỹ để có trái dừa tươi, ngon, đảm bảo vệ sinh. bạn nên chọn dừa tươi có màu xanh lá cây thay vì dừa già có vỏ màu nâu. những trái màu nâu là những trái đã hái lâu ngày, không thể biết rằng có được bảo quản tốt hay không hoặc có bị hỏng hay không.

Có thể uống nước dừa đóng lon hay chai nhưng bảo đảm về nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng là 100% nguyên chất. cũng không được uống nước dừa đã khui để qua đêm hay nước dừa có vị chua, vị lạ.

Những ai có thể tạng thuộc tính âm, người bị huyết áp thấp, tính hàn nhiều, dễ bị chân tay lạnh, phân mềm,… thì cũng không nên uống nước dừa vì dừa có tính âm sẽ làm thể hàn nghiêm trọng hơn.

Vào 3 tháng cuối thai kỳ, mẹ chỉ nên uống tối đa 1 quả dừa mỗi ngày. nếu mẹ nào đủ ối thì mỗi tuần chỉ nên uống nước dừa 1 lần. còn những ai bị dư ối hay huyết áp thấp thì không nên uống nước dừa. chỉ nên uống nước lọc ấm với mức vừa đủ hàng ngày.

Không uống nước dừa vào buổi tối trước khi ngủ, khi mới ra nắng to về hay đang bị mệt mỏi, kiệt sức. tốt nhất là nên uống nước dừa vào giữa buổi sáng. đặc biệt, lưu ý không uống loại nước này nếu không thích hoặc dị ứng với dừa.

Nước dừa cần được rót vào cốc thủy tinh sạch ngay sau khi trái dừa được đục ra và nên được uống ngay sau khi tiếp xúc với không khí. không nên uống nước dừa pha đường hay cho thêm đá lạnh để giải khát.

Không chỉ nước dừa, dầu dừa cũng rất tốt cho mẹ bầu

Không chỉ nước dừa mà dầu dừa cũng rất tốt cho mẹ bầu trong quá trình mang thai. sử dụng dầu dừa đúng cách giúp mẹ giải quyết rất nhiều các vấn đề trong thai kỳ như vấn đề về da, về tóc, về sức đề kháng, cung cấp chất béo có lợi cho sức khỏe…

-Dầu dừa trị rạn da: Dầu dừa được dùng để thoa trên da, làm giảm tình trạng kích ứng da như ngứa, chàm, khô, sần... đặc biệt là tình trạng rạn da. Bắt đầu từ tam cá nguyệt thứ hai, khi thai nhi phát triển nhanh, bụng của mẹ bầu to lên nhanh chóng, những vết rạn da xuất hiện ở vùng mông, đùi, ngực, bụng… Lúc này, mẹ hãy dùng dầu dừa để massage những vùng da bị rạn để làm giảm tình trạng rạn da một cách đáng kể.

- Chế biến thực phẩm với một chút dầu dừa sẽ cung cấp nguồn axit lauric dồi dào giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể mẹ và bé, đồng thời cũng giúp kích thích sản xuất sữa ngay từ trong thai kỳ. Ngay khi bé yêu chào đời mẹ đã sẵn sàng để cho bé đủ nguồn sữa mẹ.

- Mẹ bầu thay đổi hormone nên thường bị rụng tóc nhiều thì dầu dừa cũng là một giải pháp hiệu quả. Dùng dầu dừa để dưỡng tóc làm giảm tình trạng ngứa, rụng tóc, giúp tóc mọc dày và chắc khỏe hơn.

- Dùng dầu dừa cho các món ăn cũng giúp mẹ có nhiều axit béo có lợi mà lại không sợ bị tăng cân nhiều như những loại chất béo khác. Dầu dừa kết hợp với một chế độ ăn lành mạnh là cách giúp mẹ giữ được cân nặng hợp lý cho suốt thai kỳ.

Như vậy các mẹ đã có câu trả lời cho câu hỏi bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ có nên uống nước dừa không rồi. quan trọng là phải dựa trên tình hình sức khỏe thực tế của từng mẹ mà lựa chọn việc uống nước dừa hay không uống hoặc uống bao nhiêu cho thích hợp. chúc các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh nhé!

Minh Trang | Theo Phụ nữ sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/me-bau-214/ba-bau-3-thang-cuoi-thai-ky-co-nen-uong-nuoc-dua-khong-346049)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Vợ tôi có bầu 7 tháng rưỡi, bây giờ cô ấy cảm thấy nặng nề và hay khó chịu. Tôi muốn làm gì đó giúp cô ấy thoải mái hơn, tôi nghĩ có thể massage sẽ tốt. Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp ở đâu có dịch vụ massage cho bà bầu? Chân thành cảm ơn! (Trung Nghĩa - nghiaves…@yahoo.com.vn)
  • Trễ kinh, mệt mỏi và ốm nghén là những triệu chứng phổ biến nhất của giai đoạn đầu mang thai. Bài viết này cũng nói về những thay đổi khác trong ba tháng đầu thai kỳ.
  • Hầu như những người thấy khó chịu trong ba tháng đầu của thai kỳ thường bắt đầu cảm thấy tốt hơn khi bước qua ba tháng giữa. Giảm bớt triệu chứng buồn nôn và nôn của ốm nghén, ít thay đổi xúc cảm hơn, và bạn sẽ cảm thấy khỏe hơn. Đây là một thời điểm tốt để thực hiện những việc chuẩn bị cần thiết để sẵn sàng chào đón con của bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ được gọi là “giai đoạn căng của thai kỳ! Cùng với sự phát triển của em bé, bạn sẽ cảm thấy cơ thể mình vụng về và nặng nề hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ thích thú với cảm giác cử động của bé. Bản năng làm tổ thôi thúc bạn dọn dẹp nhà cửa và chuẩn bị chào đón bé ra đời.
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Bộ ba sàng lọc (Triple test) là xét nghiệm máu xác định nồng độ alpha-fetoprotein, human chorionic gonadotropin (hCG) và estriol trong máu mẹ. Kết quả xét nghiệm giúp cho bác sĩ tìm ra những trường hợp em bé có nguy cơ cao hơn bị những dị tật bẩm sinh như hội chứng Down và dị tật ống thần kinh.
  • Siêu âm thai là một xét nghiệm dùng sóng âm thanh để tạo ra hình ảnh của em bé trên màn hình video. Những hình ảnh này giúp bác sĩ đánh giá xem em bé có khỏe không và cũng cho bạn “nhìn trộm” bé một tí.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY