Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bắc Giang: Tất cả mẫu xét nghiệm liên quan bệnh nhân 262 âm tính virus corona

(MangYTe) - Ngày 20/4, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cho biết, toàn bộ xét nghiệm liên quan đến bệnh nhân số 262 tại địa phương này đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tỉnh bắc giang rà soát, sàng lọc được 2.175 trường hợp liên quan đến bệnh nhân số 262, trong đó 33 trường hợp là f1, 508 trường hợp f2 và 1.634 trường hợp f3.

Trong 2.175 người liên quan đến bệnh nhân số 262, bắc giang lấy mẫu xét nghiệm của 567 trường hợp và đều cho kết quả âm tính với virus sars-cov-2.

Tỉnh bắc giang đang cách ly tập trung 340 trường hợp, cách ly tại nhà 1.828 và 7 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế.

Bệnh nhân mắc covid-19 số 262 (nam giới, 26 tuổi, quốc tịch việt nam, trú tại xóm chợ, hạ lôi, mê linh, hà nội) đang làm việc tại công ty samsung display việt nam. ngày 27/3, bệnh nhân tiếp xúc gần với bệnh nhân số 254 (là bác của bệnh nhân).

Ngày 31/3, bệnh nhân xuất hiện ho khan, sốt. sau đó bệnh nhân này được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 11/4 và xét nghiệm, ngày 12/4  và cho kết quả dương tính với virus sars-cov-2.

Bệnh nhân số 262 đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, thành phố Hà Nội).

Video: Hơn 7.000 mẫu xét nghiệm ở Nghệ An âm tính với virus corona

Văn Chương

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/tin-tuc/bac-giang-tat-ca-mau-xet-nghiem-lien-quan-benh-nhan-262-am-tinh-virus-corona-ar541260.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh về da và tổn thương da là những vấn đề y tế phổ biến liên quan đến công việc. Người lao động ở mọi độ tuổi và ngành nghề đều có thể gặp các vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này nói về những vấn đề về da liên quan đến nghề nghiệp và cách bảo vệ da tại nơi làm việc.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY