Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bắc Ninh lên phương án giám sát y tế chặt chẽ 700 chuyên gia Hàn Quốc

Các chuyên gia Hàn Quốc sẽ được kiểm tra y tế, mặc đồ bảo hộ chống dịch và di chuyển bằng xe chuyên dụng đã khử khuẩn từ Sân bay Vân Đồn về khách sạn J$C Holtel, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Sáng 15/3, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh Tô Thị Mai Hoa cho biết Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đang phối hợp với Công an tỉnh Bắc Ninh lên phương án giám sát y tế chặt chẽ đối với 700 chuyên gia Hàn Quốc của Công ty Samsung và công ty đối tác tại Việt Nam sang làm việc tại Công ty TNHH Samsung Display Việt Nam.

Đoàn các chuyên gia Hàn Quốc đến Bắc Ninh theo 3 đợt, mỗi đợt cách nhau tối thiểu 14 ngày.

Để thực hiện an toàn phòng, chống dịch, tại Sân bay Vân Đồn, các chuyên gia được khai báo y tế và nội dung khác theo đúng quy định của Chính phủ Việt Nam; ngoài ra sẽ được kiểm tra y tế, mặc trang phục bảo hộ chống dịch và di chuyển bằng xe chuyên dụng đã khử khuẩn về khách sạn J$C Hotel, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Theo Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, khách sạn này được triển khai như một điểm cách ly tập trung theo quy định.

Các chuyên gia sau khi được cách ly tại khách sạn 4 ngày sẽ được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm xét nghiệm lần 1.

Đối với những trường hợp xét nghiệm âm tính, các chuyên gia sẽ đến Công ty TNHH SamSung Display Việt Nam làm việc từ ngày thứ 5, quá trình di chuyển và làm việc sẽ được cán bộ y tế và Công an giám sát y tế chặt chẽ.

Văn phòng và phân xưởng cho chuyên gia làm việc được bố trí độc lập, bảo đảm các chuyên gia không tiếp xúc với người xung quanh.

Bên cạnh đó, hàng ngày, các chuyên gia và cán bộ phục vụ tại khách sạn được theo dõi sức khỏe và đo thân nhiệt 2 lần.

Khách sạn và ôtô chuyên dụng đưa đón chuyên gia cũng được vệ sinh, khử khuẩn hàng ngày theo đúng quy định. Sau 14 ngày, trước khi hết thời gian cách ly, các chuyên gia được làm xét nghiệm lần 2.

Trước đó, Công ty Samsung đã đề xuất Việt Nam miễn cách ly bắt buộc với 700 kỹ sư Hàn Quốc sau khi họ khai báo y tế.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/bac-ninh-len-phuong-an-giam-sat-y-te-chat-che-700-chuyen-gia-han-quoc-377810.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY