Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bắc Ninh thêm 14 ca nghi nhiễm

Sở Y tế Bắc Ninh trưa 19/5 thông báo thêm 14 ca mắc mới, ở Thuận Thành, Yên Phong và TP Bắc Ninh, đều liên quan đến ổ dịch cũ.

Như vậy, từ ngày 5/5 đến nay, Bắc Ninh ghi nhận 336 trường hợp dương tính, trong đó 14 ca chưa định mã số bệnh nhân

Hiện, hai ổ dịch nguy hiểm nhất tại Bắc Ninh là chùm ca bệnh liên quan xã Mão Điền, huyện Thuận Thành và các ca liên quan ba khu công nghiệp Thuận Thành 2, Quế Võ, Yên Phong. Trong đó, ổ dịch lớn tại xã Mão Điền cơ bản được kiểm soát, ghi nhận thêm nhiều ca mắc nhưng đều là các trường hợp đã cách ly.

Nhận định tình hình covid-19 đang diễn biến theo chiều hướng xấu, ngành y tế tốc lực lấy mẫu test nhanh cho công nhân tại các khu công nghiệp, tăng cường xét nghiệm ngẫu nhiên, xét nghiệm diện rộng tại khu nhà trọ, ký túc xá cho người lao động... đến nay, tỉnh đã triển khai 197.427 mẫu xét nghiệm, 174.945 mẫu đã có kết quả, 22.482 mẫu đang chờ.

Sở Y tế tiếp tục khẩn tìm người từng đến địa điểm có Covid-19 liên hệ đường dây nóng 0965164919 để được hướng dẫn phòng dịch.

Huyện Thuận Thành, TP Bắc Ninh cách ly theo chỉ thị 16; các huyện Lương Tài, Tiên Du, Quế Võ, Thị xã Từ Sơn giãn cách theo chỉ thị 15. Ở bên trong các huyện, thành phố này có nhiều điểm phong tỏa cục bộ.

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/bac-ninh-them-14-ca-nghi-nhiem-4280598.html)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY