Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

Bác sĩ bất ngờ phát hiện bàn chải đánh răng và ruột bút bi trong dạ dày bệnh nhân

Ngày 25/2, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, các bác sĩ khoa Nội Soi bệnh viện vừa nội soi can thiệp thành công dị vật là thân bàn chảy đánh răng và ruột bút bi trong dạ dày bệnh nhân nam 23 tuổi.

cần thơ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực mang yêu thương đến với cộng đồng lgbt

3 bệnh viện phối hợp cứu sống bệnh nhân viên cơ tim nguy kịch

Bệnh nhân nam n.k.p., (sn 1999, địa chỉ ở hậu giang) được người nhà đưa đến khám chuyên khoa nội tiêu hóa ngày 24/2 với tình trạng đau thượng vị. người bệnh cho biết trước đó, trong quá trình làm việc có ngậm đầu bút bi bằng miệng rồi vô ý nuốt vào người. bệnh nhân đau bụng nên đến bệnh viện địa phương khám và được chuyển viện bệnh viện đa khoa trung ương cần thơ cấp cứu trong đêm 21/2.

Bác sĩ bất ngờ phát hiện bàn chải đánh răng và ruột bút bi trong dạ dày bệnh nhân.

Kết quả kiểm tra không ghi nhận dị vật cản quang, bệnh nhân được đề nghị nhập viện theo dõi, nhưng gia đình không đồng ý, bệnh nhân được xuất viện và hướng dẫn theo dõi ngoại trú khi có triệu chứng đau bụng hoặc bất thường thì đến ngay cơ sở y tế để được xử trí. sau đó, 2 ngày, trong quá trình đùa giỡn bệnh nhân có bẻ gãy đầu bàn chải đánh răng và nuốt thân bàn chải, nên gia đình đưa bệnh nhân đến bệnh viện kiểm tra. sau khi thăm khám, các bác sĩ chỉ định nội soi dạ dày - tá tràng.

Kết quả khi đưa ống nội soi vào dạ dày, các bác sĩ bất ngờ khi thấy có ruột viết dài khoảng 12cm và 1 thân bàn chải đánh răng dài khoảng 15cm, đường kính 1.5cm, đầu thân bàn chải cắm vào thành tá tràng, ê kíp hành lấy dị vật qua nội soi, đầu nhọn của dị vật gây ra vài ổ loét 10-15mm đáy giả mạc trắng, loét hành tá tràng. sau 15 phút nội soi, các bác sĩ đã can thiệp lấy dị vật thành công, tình trạng bệnh nhân ổn định và được chỉ định nhập viện theo dõi. tuy nhiên, gia đình quyết định xin điều trị ngoại trú và khám thêm các chuyên khoa khác.

Phó Chủ tịch Liên hiệp Cần Thơ đạt giải nhất Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống dịch bệnh COVID-19”

Ngày 24/2, hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tp cần thơ tổ chức tổng kết cuộc thi “tìm hiểu pháp luật về phòng, chống dịch bệnh covid-19”.

3 bệnh viện phối hợp cứu sống bệnh nhân viên cơ tim nguy kịch

Ngày 16/2, thông tin từ bệnh viện đa khoa trung ương cần thơ cho biết, các bác sĩ bệnh viện nỗ lực 6 ngày thần tốc cứu sống bệnh nhân 16 tuổi viêm phổi - sốc nhiểm khuẩn - viêm cơ tim - choáng tim nguy kịch với sự phối hợp của 3 bệnh viện.

Cần thành lập bệnh viện tốt để chăm sóc nạn nhân chất độc da cam

Đây là ý kiến được giáo sư, bác sĩ nguyễn thị ngọc phượng nhấn mạnh tại hội thảo "chất độc da cam: hậu quả kéo dài của cuộc chiến tranh của mỹ ở việt nam” diễn ra hôm 13/8.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/bac-si-bat-ngo-phat-hien-ban-chai-danh-rang-va-ruot-but-bi-trong-da-day-benh-nhan-163730.html)

Tin cùng nội dung

  • Thưa bác sĩ, Bố tôi bị cao huyết áp đã nhiều năm, thường uống Thu*c mỗi buổi sáng. Hôm nay ông quên uống Thu*c, đến chiều huyết áp tăng cao và hơi co giật. Sau khi ngậm Thu*c để hạ huyết áp (BS cho để đề phòng trường hợp này) thì đã đỡ rồi. Nhưng tôi lo nếu việc này xảy ra lần nữa và cần phải đi cấp cứu thì làm sao cho nhanh? Bệnh viện nào chuyên cấp cứu tai biến, đột quỵ? Nhà tôi ở đường Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận. Mong Mangyte chỉ dẫn. Xin cám ơn! (Đức Minh - TPHCM)
  • Mangyte cho tôi hỏi, Dì của tôi (ngoài 40 tuổi) ở TP. Buôn Ma Thuột mới bị tràn dịch màng phổi, BV kêu phải chuyển đến BV Phạm Ngọc Thạch TPHCM. Nhưng hôm nay là thứ 7, mai CN nên họ nói phải đợi đến thứ 2 mới chuyển được. Tôi lo lắng quá, liệu tràn dịch màng phổi có cần đi SG cấp cứu ngay không? Hiện ở trên này chỉ phát hiện dì tôi bị tràn dịch thôi chứ chưa xác định nguyên nhân.
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Tôi có bé trai mới sinh được 1 tuần bị chân khoèo hai chân. Tôi ở Cần Thơ vậy nên đưa bé đến bệnh viện nào để điều trị tốt nhất cho bé? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Song - Cần Thơ)
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY