Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bác sĩ BV Chợ Rẫy nhận huân chương lao động nhân ngày Thầy Thuốc Việt Nam

Sáng 26/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã có mặt tại BV. Chợ Rẫy để trao huân chương lao động hạng 2 và hạng 3 cho các tập thể và cá nhân bác sĩ có thành tích trong công cuộc chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Trong hoạt động chào mừng 64 năm ngày thầy Thuốc việt nam, bộ y tế đã thay mặt đảng, nhà nước, chính phủ trao tặng huân chương lao động hạng nhì cho 4 tập thể bv. chợ rẫy bao gồm khoa ngoại tiết niệu, khoa tim mạch can thiệp thuộc trung tâm tim mạch, khoa thận nhân tạo và khoa cấp cứu. huân chương lao động hạng 3 cho 7 tập thể gồm khoa ngoại thần kinh, ngoại gan mật tụy, khoa u gan, kiểm soát nhiễm khuẩn, bệnh nhiệt đới, nội thận và phòng tồ chức cán bộ.

Ngoài ra, các bs phạm văn đông, trưởng khoa phẫu thuật gây mê hồi sức; bs phạm hữu thiện chí, phó khoa ngoại gan mật tụy; bs trương văn luyện, phó khoa nội thần kinh và bs phạm trí dũng, trưởng khoa cấp cứu là những cá nhân được trao tặng huân chương lao động hạng 3. cũng dịp này, gs.ts.bs nguyễn văn khôi, phó giám đốc phụ trách quản lý, điều hành bv. chợ rẫy cũng được thủ tướng chính phủ tặng thưởng danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn quốc.


Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trao bằng khen cho các tập thể bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy

Trân trọng biết ơn sự quan tâm của đảng, nhà nước, chính phủ và bộ y tế, gs.ts.bs nguyễn văn khôi, phó giám đốc phụ trách quản lý, điều hành bệnh viện cho rằng, là bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt, có các trung tâm chuyên sâu, bv. chợ rẫy cam kết tiếp tục nâng cao chất lượng hàng đầu trong cả nước và khu vực về khám chữa bệnh, chăm sóc y tế, đào tạo thực hành y khoa, đem lại sự hài lòng và tin tưởng cho người bệnh, thân nhân, nhân dân cả nước và kể cả người nước ngoài.“chúng tôi quyết tâm xây dựng một bệnh viện chợ rẫy chất lượng, văn minh, hiện đại và nghĩa tình. quyết phát triển bền vững để luôn xứng đáng với sự tin tưởng của nhân dân”, bs khôi nói.

Chúc mừng những thành tựu mà bv. chợ rẫy đã có được trong nhiều năm qua và trong năm 2018, gs.ts.bs nguyễn trường sơn, thứ trưởng bộ y tếhy vọng toàn thể bệnh viện tiếp tục phấn đấu, tiếp tục là bệnh viện có vai trò chủ đạo trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân ở khu vực.


Thứ trưởng Bộ Y tế trao Huân chương Lao động hạng 3 cho các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy

Cũng trong bài phát biểu, thứ trưởng bộ y tế nhắc lại những lời dạy của chủ tịch hồ chí minh đối với ngành y, trong đó tính thật thà, đoàn kết là bài học luôn có giá trị trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. người thầy Thuốc phải biết coi nỗi đau của bệnh nhân như nỗi đau của mình.

Là bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh, xếp hạng đặc biệt, tuyến kỹ thuật sau cùng các tỉnh thành phía nam, trực thuộc bộ y tế. bv. chợ rẫy từng vinh dự đón nhận các phần thưởng cao quý của đảng và nhà nước, trong đó kể đến: huân chương lao động hạng i, năm 1999, danh hiệu anh hùng lao động, năm 2000, huân chương độc lập hạng iii, năm 2005, huân chương độc lập hạng ii, năm 2010, huân chương lao động hạng i (lần 2) năm 2015.

Thiên Chương

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bac-si-bv-cho-ray-nhan-huan-chuong-lao-dong-nhan-ngay-thay-thuoc-viet-nam-n154059.html)

Tin cùng nội dung

  • Nghị định số 27/2014/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Bộ luật Lao động về lao động là người giúp việc gia đình...
  • Một chiều cuối xuân, chúng tôi có dịp ghé thăm nhà chị Nguyễn Thị Hoa ở xóm Cộng Hòa, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình – người phụ nữ được các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Thái Bình và Khoa Sản Trường đại học Y Thái Bình cứu sống
  • Kể từ khi xuất viện đến nay, cháu Phan Anh học sinh lớp 5G, trường Tiểu học Phương Mai, Hà Nội đã khỏe mạnh và lại được đến trường, nhìn Phan Anh lúc này ít ai nghĩ nếu trước đó bé bị bệnh viêm cơ tim và chỉ chậm vài phút em sẽ không bao giờ ở lại với cuộc sống này.
  • Đã hơn 30 năm làm việc trong ngành y, nhớ lại những ngày mới ra trường với bao bỡ ngỡ, bao khó khăn trong nghề.
  • Hơn 7g sáng 15/8, các bác sĩ BV Chợ Rẫy TP.HCM cùng đoàn bác sĩ Bệnh viện ASAN (Hàn Quốc) đã bắt đầu phẫu thuật ca ghép gan thứ hai tại bệnh viện này.
  • Hiến máu có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số trường hợp ở người hiến máu có thể có những biểu hiện không mong muốn xảy ra.
  • Chào Mangyte, người bị viêm loét dạ dày tá tràng có lên lao động về đêm được không?
  • Mình sắp đi làm việc tại Singapore, phía tuyển dụng có yêu cầu mình khám sức khỏe tổng quát theo mẫu Medical Examination Form. Vậy ở bệnh viện Nhân dân Gia Định có khám tổng quát theo dạng này không? (Mộc Linh – Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, Tôi là nhân viên văn phòng, gần đây hay bị đau nửa đầu, muốn đi khám bệnh thử xem sao. Tôi muốn đến BV Chợ Rẫy nhưng thấy khám bảo hiểm đông quá, muốn khám dịch vụ cho nhahh. Nhờ Mangyte hướng dẫn tôi nên khám khoa nào, làm sao để đỡ tốn thời gian nhất? Tôi xin cảm ơn! (Minh Phát – Đồng Nai)
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY