Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bác sĩ BV Chợ Rẫy tức tốc lên đường trong đêm đến Bình Thuận

MangYTe - Ngay trong đêm qua (11/3), Đội phản ứng nhanh Phòng chống dịch COVID-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy đã tức tốc lên đường đến Bình Thuận .

Ngay sau khi Bộ Y tế công bố về 3 ca bệnh COVID–19 mới tại Bình Thuận, nhiều kế hoạch phản ứng nhanh đã được Bộ Y tế kích hoạt.

Theo đó, lúc 20 giờ 30 ngày 11/3/2020, nhận được sự chỉ đạo trực tiếp của PGS TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế - Phó trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và PGS TS Lương Ngọc Khuê – Phó Trưởng Tiểu ban điều trị, ngay trong đêm 11/3, Đội phản ứng nhanh Phòng chống dịch COVID-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy đã tức tốc lên đường.

Thạc sĩ - bác sĩ Võ Ngọc Anh Thơ mặc đồ bảo hộ thăm khám bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện đa khoa Bình Thuận. Ảnh: BVCC

Đánh giá về sự khởi động nhanh chóng và triển khai nhiệm vụ sau 45 phút nhận chỉ đạo từ Bộ Y tế của Đội phản ứng nhanh, Thầy Thu*c ưu tú - BS CK2 Nguyễn Tri Thức – Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: "Kể từ khi chính phủ công bố dịch COVID-19 thì Bệnh viện Chợ Rẫy được Bộ Y tế chỉ đạo triển khai 2 đội phản ứng nhanh và sẵn sàng chờ lệnh. Các thành viên trong Đội phản ứng nhanh luôn chuẩn bị sẵn 1 balo trong đó có đầy đủ các đồ dùng cá nhân, 1 số dụng cụ… và trong tâm thế sẵn sàng để triển khai nhiệm vụ ngay sau khi nhận lệnh".

Có mặt tại bệnh viện đa khoa Bình Thuận gần 1 giờ sáng 12/3, Đội phản ứng nhanh Phòng chống dịch COVID-19 của Bệnh viện Chợ Rẫy gồm: ThS.BS Võ Ngọc Anh Thơ – Phó Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, TS.BS Phùng Mạnh Thắng, BS Nguyễn Trọng Phương – Phó ca thường trực khoa Cấp cứu…. đã tiến hành một số trao đổi sơ bộ như hội chẩn về tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân, các quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn…

Sáng nay, Đoàn và Bệnh viện đa khoa Bình Thuận đang tiếp tục làm việc chi tiết về công tác điều trị, sàng lọc bệnh, phòng chống nhiễm khuẩn… dựa trên các quy trình nghiêm ngặt của Bộ Y tế và tình hình thực tế tại điạ phương.

Sau đó, Đoàn sẽ tiếp tục phối hợp cùng bệnh viện địa phương theo dõi và triển khai một số kế hoạch đề ra và chỉ quay về bệnh viện Chợ Rẫy khi công việc tại bệnh viện đa khoa Bình Thuận đã hoàn tất.

K.V

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/bac-si-bv-cho-ray-tuc-toc-len-duong-trong-dem-den-binh-thuan-2020031210484435.htm)

Tin cùng nội dung

  • Từ rất lâu dị ứng, phản ứng và sốc phản vệ đã trở thành nỗi ám ảnh của các bác sĩ.
  • Mẹ tôi bị bệnh bạch cầu tủy, mới phát hiện bạch cầu và tiểu cầu tăng cao, như vậy có nguy hiểm không?
  • Tôi và em có một sợi dây vô hình kết nối với nhau hơn 5 năm. Tôi không chỉ dùng Thu*c mà còn dùng tình cảm của một người thầy Thu*c để hóa giải dần chứng bệnh của em.
  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Chào Mangyte, Tôi là nhân viên văn phòng, gần đây hay bị đau nửa đầu, muốn đi khám bệnh thử xem sao. Tôi muốn đến BV Chợ Rẫy nhưng thấy khám bảo hiểm đông quá, muốn khám dịch vụ cho nhahh. Nhờ Mangyte hướng dẫn tôi nên khám khoa nào, làm sao để đỡ tốn thời gian nhất? Tôi xin cảm ơn! (Minh Phát – Đồng Nai)
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Cho tôi hỏi, tôi muốn khám sức khỏe xuất cảnh ở BV Chợ Rẫy thì cần làm thủ tục gì, chi phí bao nhiêu vậy? Bao lâu thì có kết quả?
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY