Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bác sĩ đi chống dịch, cha ở nhà bị nhồi máu cơ tim

TP HCM-Bệnh nhân 65 tuổi, nhồi máu cơ tim cấp, sau cơn nguy kịch liền gọi báo cho con trai đang chống dịch ở Quảng Nam, nói ba vẫn khỏe.

Bệnh nhân là cha của bác sĩ huỳnh quang đại, công tác tại khoa hồi sức cấp cứu bệnh viện chợ rẫy. bác sĩ đại thuộc đội phản ứng nhanh của bệnh viện, đang chi viện cho quảng nam điều trị bệnh nhân covid-19.

Sáng 16/8, khi đang điều trị cho các bệnh nhân covid-19 nặng tại bệnh viện đa khoa trung ương quảng nam, bác sĩ đại bất ngờ nhận tin ở nhà cha lên cơn đau tim. đây là lần thứ hai ông gặp tình trạng này. bác sĩ đại rất lo lắng, song không thể về vì còn rất nhiều bệnh nhân khác cần được chăm sóc ở quảng nam.

Cùng lúc, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận một bệnh nhân nam đau nhiều ở vùng ngực trước tim, men tim tăng. Ông được Bệnh viện Củ Chi chuyển đến Chợ Rẫy.

Ban giám đốc bệnh viện đã huy động lực lượng tinh nhuệ nhất để cấp cứu. người bệnh bị nhồi máu cơ tim cấp giờ thứ 7, do tắc mạch máu nhỏ.

"nếu nhập viện chậm trễ, bệnh nhân có thể rơi vào trạng thái chậm nhịp, rối loạn nhịp, thậm chí Tu vong khi không cấp cứu kịp thời", bác sĩ nguyễn thượng nghĩa, phó giám đốc trung tâm tim mạch, trưởng khoa tim mạch can thiệp, cho biết.

Chỉ trong 30 phút, bệnh nhân được thăm khám, hội chẩn và can thiệp mạch vành. Sau một ngày điều trị nội khoa, sử dụng Thu*c chống đông máu, hạ huyết áp, giảm đau, tình hình bệnh nhân đã ổn định, có thể phản xạ, giao tiếp được.

Nhờ kết nối của đồng nghiệp, bác sĩ đại nói chuyện ngắn với cha qua điện thoại ngay trong phòng phẫu thuật. người cha động viên con tiếp tục ở lại quảng nam điều trị bệnh nhân, nói "ba vẫn khỏe".

Bác sĩ trần anh thế, trưởng tua trực cấp cứu cho cha bác sĩ đại, chia sẻ: "chúng tôi đặt mình vào vị trí của anh đại, người đang thay chúng tôi làm việc tại tiền tuyến, nơi mà nguy cơ phơi nhiễm ncov có thể xảy ra bất cứ lúc nào. người thân của bác sĩ đại cũng như người thân của mình. chúng tôi cố gắng làm những gì tốt nhất, trọn vẹn nhất để đồng nghiệp an tâm làm việc".

Đến nay, đã gần 20 ngày bác sĩ đại trực chiến tại vùng dịch quảng nam. anh chia sẻ, ở đầu chiến tuyến, đối diện với nhiều áp lực về điều trị, nguy cơ lây nhiễm, đội ngũ y tế luôn động viên nhau lạc quan, vui vẻ, chung sức cứu bệnh nhân.

"có đồng nghiệp quan tâm chăm sóc ba thay tôi trong tình huống bệnh tật khẩn cấp, tôi yên tâm ở lại điều trị cho các bệnh nhân covid-19", bác sĩ đại chia sẻ.

Thư Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/bac-si-di-chong-dich-cha-o-nha-bi-nhoi-mau-co-tim-4147733.html)

Tin cùng nội dung

  • Mẹ tôi bị bệnh bạch cầu tủy, mới phát hiện bạch cầu và tiểu cầu tăng cao, như vậy có nguy hiểm không?
  • Tôi và em có một sợi dây vô hình kết nối với nhau hơn 5 năm. Tôi không chỉ dùng Thu*c mà còn dùng tình cảm của một người thầy Thu*c để hóa giải dần chứng bệnh của em.
  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Loét dạ dày là bịnh rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu là do nhiễm vi khuẩn H.Pylori trong dạ dày và do sử dụng các Thu*c giảm đau chống viêm.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Xạ hình tưới máu cơ tim (myocardial perfusion scan) dùng một lượng nhỏ chất phóng xạ để ghi hình. Những hình ảnh này giúp cho người bác sĩ thấy được lượng máu đến nuôi cơ tim có đủ hay không.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Các chuyên gia tim mạch sử dụng aspirin cho các bệnh nhân bị chứng xơ vữa động mạch nhằm ngăn cản tạo cục máu đông gây ra tai biến não cũng như tim.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY