Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Bác sĩ gợi ý quy trình skincare tối giản chuẩn nhất để chị em không cần tốn công, da vẫn đẹp vượt mong đợi

Quy trình skincare tối giản còn giúp chị em tiết kiệm được kha khá tiền nữa!

Quy trình chăm sóc da đồ sộ, cả chục bước có thể mang đến cho làn da của chị em rất nhiều dưỡng chất, và cải thiện vẻ mịn đẹp, căng mọng. thế nhưng điều này không có nghĩa, bạn phải skincare thật nhiều bước thì da mới đẹp lên. nếu muốn tiết kiệm thời gian, chị em hoàn toàn có thể áp dụng quy trình rút gọn với những bước cơ bản nhất. lựa chọn này còn giúp hạn chế nguy cơ da bị kích ứng, bít tắc nên hợp với những nàng sở hữu da nhạy cảm, hoặc những ai sở hữu làn da dầu, dễ lên mụn. thế nhưng đâu mới là quy trình chăm sóc da tối giản chuẩn chỉnh nhất? theo bác sĩ da liễu, quy trình skincare tối giản nên có 4 bước sau đây để đánh trúng vấn đề của làn da, và cho hiệu quả cải thiện, chống lão hóa tốt.

Làm sạch da

Sau khi tẩy trang, bạn hãy chuyển sang dùng sữa rửa mặt để làn da được làm sạch tối ưu. lọ sữa rửa mặt nên là sản phẩm phù hợp với loại da bạn đang sở hữu. bác sĩ paul jarrod frank tại new york gợi ý rằng những nàng da dầu hoặc da xỉn màu có thể tìm đến sữa rửa mặt chứa aha để kích thích tế bào da tái tạo, sữa rửa mặt dưỡng ẩm sẽ phù hợp với nàng da khô. trong quá trình dùng sữa rửa mặt, bác sĩ khuyên bạn hãy massage thật nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, xả lại bằng nước ấm (chứ không quá nóng), rồi thấm khô bằng khăn sạch.

*Sản phẩm gợi ý: Cosrx Low pH Good Morning Gel Cleanser

Lọ sữa rửa mặt này giúp làm sạch sâu, chứa tinh chất lá tràm trà để trị mụn, và còn có betaine salicylate để loại bỏ tế bào ch*t. làm sạch da hiệu quả là vậy nhưng sản phẩm không gây kích ứng vì chứa allantoin làm mềm da, và có độ ph thấp.

Nơi mua: Watsons

Giá: 306k

Bôi serum retinol/vitamin C

Vào buổi tối, bạn nên dùng thêm serum chứa retinol hoặc serum vitamin c để cải thiện làn da sâu sắc hơn. retinol có khả năng kích thích da tái tạo, loại bỏ các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, đốm nâu và trị mụn… giúp làn da được "thay mới" với vẻ mịn màng, tươi sáng.

Serum vitamin c thì rất được việc trong khoản làm sáng da, xóa mờ đốm thâm sạm, kích thích sản sinh collagen để da bạn thêm đàn hồi, nếp nhăn mờ dần đi. đặc biệt, serum vitamin c có thể được dùng vào cả quy trình dưỡng da buổi sáng, trước kem chống nắng vì sản phẩm chứa chất chống oxy hóa vô cùng mạnh mẽ, giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi những tác nhân gây lão hóa từ môi trường.

*Sản phẩm gợi ý: Vichy LiftActiv Vitamin C Brightening Skin Corrector

Serum của Vichy với 15% vitamin C tinh khiết sẽ giúp cải thiện tông da, nâng độ đàn hồi, săn chắc để làn da trẻ trung và rạng rỡ hơn hẳn chỉ sau 10 ngày. Sản phẩm rất lành tính, không chứa paraben, silicone hay hương liệu nhân tạo.

Nơi mua: Vichy Việt Nam

Giá: 750k

Bôi kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết để duy trì làn da căng mọng, khỏe khoắn, và còn có tác dụng "khóa chặt" tinh chất từ các sản phẩm skincare trước đó. bác sĩ frank cho hay rằng: "tôi rất thích kem dưỡng chứa hyaluronic acid để tăng cường độ ẩm, hoặc loại chứa nước hoa hồng giúp ngăn tình trạng kích ứng, xoa dịu làn da nhạy cảm". bác sĩ nhấn mạnh thêm: "hãy nhẹ nhàng massage kem dưỡng từ dưới lên trên, theo chuyển động tròn", bí kíp này sẽ giúp kem dưỡng ẩm thấm đều lên da, và không khiến da bị co kéo, bị chảy xệ theo thời gian.

*Sản phẩm gợi ý: Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cream

Lọ kem dưỡng của hada labo ứng dụng hệ dưỡng ẩm sâu với các loại ha có kích thước phân tử khác nhau để dễ dàng len lỏi, thẩm thấu sâu, hack da căng mọng từ bên trong. đây là lọ kem dưỡng ẩm lành tính, không gây kích ứng, và cực kỳ thích hợp dùng trong mùa hanh khô.

Nơi mua: The Guardian

Giá: 185k

Bôi kem chống nắng

Sự cần thiết của kem chống nắng là không cần phải bàn cãi. chị em cần thoa sản phẩm này mỗi buổi sáng, không sót ngày nào dù trời nắng hay mưa, dù là mùa đông hay mùa hè. bác sĩ khuyên chị em hãy chọn công thức kem chống nắng "broad spectrum" để chống được cả tia uva lẫn uvb, và có chỉ số tối thiểu spf 30. thêm một lưu ý nữa là chị em hãy thoa kem chống nắng sau khi kem dưỡng ẩm đã thẩm thấu hoàn toàn vào trong da.

*Sản phẩm gợi ý: La Roche-Posay Anthelios Invisible Fluid SPF 50+

Kem chống nắng của La Roche-Posay chống được cả tia UVA lẫn UVB, lại có kết cấu mỏng nhẹ, không gây nặng nề, bức bí nên sẽ khiến chị em muốn dùng mỗi ngày.

Nơi mua: The Guardian

Giá: 404k

Nguồn: Forbes

Ảnh: Internet

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bac-si-goi-y-quy-trinh-skincare-toi-gian-chuan-nhat-de-chi-em-khong-can-ton-cong-da-van-dep-vuot-mong-doi-20210921190101372.chn)

Tin cùng nội dung

  • Có những thói quen có thể khiến bạn trông già hẳn đi vì hầu hết chúng có tác động xấu đến da. Chỉ cần đôi chút chỉnh sửa nhỏ, bạn đã có thể ngăn chặn tuổi tác đến sớm.
  • Giấm có thể tăng cường chức năng gan, thận và thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể
  • Lạc không chỉ được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn mà ăn lạc còn có thể ngăn ngừa được một số bệnh nguy hiểm trong đó có ung thư.
  • Những nghi vấn truyền tai nhau: bột sắn dây hại dạ dày? bột sắn dây gây sỏi thận? bột sắn dây uống với mật ong gây ch*t người... thực hư ra sao?
  • Thanh long ruột đỏ là một trong những loại trái cây có thành phần dinh dưỡng phù hợp nhất cho việc giữ gìn dáng vóc và sắc đẹp, đặc biệt là với chị em phụ nữ.
  • Với hương vị ngọt thơm, xoài là trái cây yêu thích của nhiều người. Đây là thực phẩm tuyệt vời bởi không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp, chống lão hóa.
  • Nắn măng cụt thấy mềm đều là quả chín vừa ăn, nếu vỏ cứng là quả còn non, lớp thịt sẽ bị sượng, còn nếu chỗ mềm chỗ cứng là quả non nhưng có khả năng đã bị hỏng.
  • Theo Đông y, quả sim có vị ngọt, chát, tính bình có tác dụng hành huyết, chỉ huyết, bổ huyết, hoạt lạc.
  • Cháu không biết phải làm sao vì tiếp xúc với nhiều bụi bặm nên phải dùng sữa rửa mặt. Ngoài ra, cháu không dám dùng mỹ phẩm nào khác.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY