Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bác sĩ ký cam kết sử dụng Thuốc kháng sinh có trách nhiệm

Đại diện lãnh đạo BVĐK Hà Tĩnh và 18 khoa lâm sàng trong BV đã ký cam kết sử dụng Thuốc kháng sinh có trách nhiệm nhằm hưởng ứng kế hoạch hành động quốc gia về chống kháng Thuốc.
Thực hiện Quyết định số 2174/QĐ-BYT ngày 21/6/2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc phê duyệt kế hoạch hành động quốc gia về chống kháng Thuốc giai đoạn từ năm 2013 – 2015, sáng ngày 20-11, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai hoạt động hưởng ứng Tuần lễ truyền thông về phòng, chống kháng Thuốc với khẩu hiệu: “Không hành động hôm nay, ngày mai không Thuốc chữa” với mục tiêu “biến nhận thức thành hành động”

BS. Nguyễn Viết Đồng – Phó Giám đốc Sở Y tế - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết: hiện nay bệnh viện có quy mô 500 giường và gần 700 cán bộ viên chức, do đó, việc sử dụng kháng sinh hợp lý trong các cán bộ y tế là một yêu cầu và trách nhiệm của các cán bộ y tế toàn bệnh viện trong công cuộc phòng chống kháng Thuốc, đồng thời là nơi hàng ngày tiếp nhận và điều trị cho hàng trăm bệnh nhân thì việc sử dụng kháng sinh hợp lý, an toàn và hiệu quả có ý nghĩa rất to lớn.

Sử dụng kháng sinh hợp lý không chỉ giúp cho người bệnh không gặp tình trạng kháng Thuốc mà còn giúp người bệnh và bệnh viện tiết kiệm chi phí tiền Thuốc cho điều trị bệnh.

Bên cạnh đó, lãnh đạo bệnh viện cũng chỉ đạo các phòng ban của bệnh viện phối hợp chặt chẽ với Giám định BHYT kiểm duyệt Thuốc theo đúng kháng sinh đồ, mọi cán bộ y tế phải sử dụng kháng sinh có hiệu quả và trách nhiệm.

Tại lễ ký kết, đại diện lãnh đạo bệnh viện và 18 khoa lâm sàng trong bệnh viện đã tham gia ký cam kết với nội dung: “Bác sĩ kê đơn hợp lý, cán bộ y tế thực hiện tốt quy chế chuyên môn: kê đơn Thuốc đúng; tăng cường kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm; sử dụng Thuốc an toàn, hợp lý”. Ngay sau lễ ký kết lãnh đạo các khoa lâm sàng sẽ về triển khai tới tận các nhân viên của khoa.

Tuấn Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bac-si-ky-cam-ket-su-dung-thuoc-khang-sinh-co-trach-nhiem-21095.html)

Tin cùng nội dung

  • Tampon là chiếc chìa khóa để bảo vệ sự an toàn và thoải mái cho bạn ngay cả trong thời kỳ khó chịu nhất.
  • Sử dụng các trang web truyền thông xã hội như facebook có thể dẫn đến các triệu chứng của bệnh trầm cảm nếu việc này gây nên lòng đố kỵ hoặc cảm giác ghen tị ở bạn.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký cam kết không nằm ghép với 16 bệnh viện (tính đến thời điểm này) nhằm mục đích đảm bảo giường bệnh trong vòng 24 giờ cho mỗi bệnh nhân điều trị nội trú.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
  • Thuốc khánh sinh cho trẻ làm sao để sử dụng an toàn và hiệu quả, những điều cần lưu ý khi dùng kháng sinh cho trẻ? Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu cần...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY