Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bác sĩ Việt cấp cứu, giữ lại ngón tay cho bệnh nhân người Pháp

(MangYTe) - Các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức đã kịp thời cấp cứu, giữ lại ngón tay cho một bệnh nhân quốc tịch Pháp bị T*i n*n giao thông, khiến bàn tay trái của bệnh nhân bị thương nặng, nguy cơ phải tháo đốt ngón.

 PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh kiểm tra sức khỏe và dặn dò ông E.M trước khi người bệnh ra viện.

Trước đó, do T*i n*n giao thông, ông E.M (49 tuổi, quốc tịch Pháp) thường trú tại Long Biên, Hà Nội nhập viện Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trong tình trạng vết thương hở, mất búp ngón tay, gãy xương đốt 3 ngón út bàn tay trái.

Trước khi chuyển Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, ông kịp thời được cấp cứu tại một bệnh viện khu vực Long Biên. Tại đó, ông được bác sĩ chỉ định phẫu thuật tháo đốt ngón 3 tay trái.

Trước chỉ định phải tháo đốt ngón tay, ông E.M đã gọi điện cho PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh - Phó Viện trưởng Viện Chấn thương chỉnh hình, Trưởng khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao, là một bác sĩ trước đó đã phẫu thuật cho ông mà ông tin tưởng. 2 năm trước, khi ông E.M bị vỡ phức tạp xương bánh chè gối phải, PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh đã phẫu thuật mở kết hợp xương bánh chè cho người bệnh, giúp ông được chữa khỏi bệnh.

Theo lời khuyên của PGS.TS Khánh, ông E.M đã chuyển tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và được phẫu thuật vào ngày 18/3/2020. Sau khi tiến hành gây tê, gây mê giúp cho người bệnh bớt đau đớn, các bác sĩ đã đánh giá kỹ càng vết thương và quyết định làm vạt trượt tại chỗ che phủ đầu ngón tay, giúp ông bảo tồn được nguyên xương và không phải tháo đốt. Phương pháp này còn giúp đảm bảo thẩm mỹ và giữ nền móng, giúp người bệnh mọc được móng mới và trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường sau này.

Ngày xuất viện, ông E.M gửi lời cảm ơn sâu sắc tới PGS.TS Khánh. Chính nhờ tin tưởng bác sĩ và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, ông đã bảo tồn được nguyên xương đốt tay thay vì phải tháo đốt ngón tay.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/bac-si-viet-phau-thuat-thanh-cong-giu-lai-ngon-tay-cho-benh-nhan-phap-378586.html)

Tin cùng nội dung

  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Vừa qua, trong một thời gian ngắn trên địa bàn một số tỉnh như Nghệ An, Đồng Nai, Đăk Lăk, Hà Nội, Nam Định, Quảng Nam và một số tỉnh thành khác liên tục xảy ra tình trạng trẻ đuối nước.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY