Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bác sĩ vượt 300 km giúp bé trai 7 ngày tuổi chuyển viện

Vượt mưa lớn và nhiều đoạn đường hiểm trở, các bác sĩ đã đưa bé trai 7 ngày tuổi mắc bệnh tim bẩm sinh lên tuyến trên điều trị an toàn.

Các bác sĩ trung tâm cấp cứu 115, bệnh viện đa khoa hùng vương (phú thọ), cho biết 22h ngày 26/10, cơ sở y tế này nhận được điện thoại từ bệnh viện đa khoa khu vực yên minh (hà giang), yêu cầu hỗ trợ vận chuyển trẻ sơ sinh 7 ngày tuổi đang trong tình trạng nguy hiểm.

Bác sĩ vượt 300 km giúp bé trai 7 ngày tuổi chuyển viện - Ảnh 1.

Bệnh nhi được chuyển đến bệnh viện nhi trung ương an toàn. ảnh: bvcc.

Ngay lập tức, một ê-kíp bác sĩ từ trung tâm cấp cứu 115 lên đường, mang theo máy thở, bơm tiêm điện, Thu*c, sữa, máy sưởi...

Các bác sĩ mất 9 giờ để đến bệnh viện đa khoa khu vực yên minh vì mưa lớn, sương mù che khuất tầm nhìn, nhiều đoạn đường đèo, dốc nguy hiểm.

7h ngày 27/10, ê-kíp tiếp cận được bệnh nhi. bé đang được chăm sóc đặc biệt tại phòng cho trẻ sơ sinh. các bác sĩ tại cơ sở y tế này cho hay bé trai chào đời bằng phương pháp sinh mổ, nặng 3,6 kg, khi sinh có biểu hiện suy hô hấp, theo dõi tim bẩm sinh.

30 phút sau, ê-kíp cấp cứu di chuyển về bệnh viện đa khoa hùng vương. theo các bác sĩ, đây là đoạn đường rất nguy hiểm cho bệnh nhi khi phải đi qua nhiều dốc, gập ghềnh.

15h30, ê-kíp cấp cứu về tới cơ sở y tế trên. Bệnh nhi nhanh chóng được hồi sức tích cực, siêu âm tim, chụp X-quang và hội chẩn từ xa với các chuyên gia Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội).

18h, bé trai được chuyển đến bệnh viện nhi trung ương an toàn. sau hơn một ngày điều trị tích cực, bệnh nhi này qua giai đoạn nguy hiểm và được chăm sóc đặc biệt.

Theo Zing

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/bac-si-vuot-300-km-giup-be-trai-7-ngay-tuoi-chuyen-vien-20201029091440451.htm)
Từ khóa: mắc bệnh tim

Tin cùng nội dung

  • Những người có nhóm máu A, B hoặc AB có nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tuổi thọ ngắn hơn so với những người nhóm máu O.
  • Mẹ tôi bị bệnh bạch cầu tủy, mới phát hiện bạch cầu và tiểu cầu tăng cao, như vậy có nguy hiểm không?
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây ra vô sinh ở nam giới, trong đó, các nguyên nhân hay gặp nhất là tinh hoàn ẩn và bất thường ở cơ quan Sinh d*c.
  • Tôi và em có một sợi dây vô hình kết nối với nhau hơn 5 năm. Tôi không chỉ dùng Thu*c mà còn dùng tình cảm của một người thầy Thu*c để hóa giải dần chứng bệnh của em.
  • Trên đây là kinh nghiệm chữa sỏi thận từ quả đu đủ xanh, của bác Lương Phúc Huyên gửi tới tòa soạn, xét thấy không độc hại gì vì vậy chúng tôi đăng để bạn đọc thử áp dụng.
  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY