Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Bài Thuốc chữa Gout bằng chuối hột và củ ráy

Chữa gout bằng chuối hột và củ ráy là bài Thuốc đã được dân gian áp dụng từ lâu. Nó có tác dụng làm giảm triệu chứng do bệnh gây ra. Bạn có thể áp dụng bài Thuốc

chữa gout bằng chuối hột và củ ráy là bài Thuốc đã được dân gian áp dụng từ lâu. cách điều trị này có thể làm giảm bớt đau đớn, giúp bệnh nhân dễ chịu hơn. cùng tìm hiểu rõ hơn về tác dụng của của ráy và quả chuối hột, cũng như cách thực hiện bài Thuốc thông qua bài viết dưới đây.

Tác dụng của củ ráy và quả chuối hột trong điều trị bệnh gout

Không ít người đã từng sử dụng chuối hột và củ ráy để chữa nhiều tình trạng bệnh lý, trong đó có bệnh gout. tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến tác dụng của những nguyên liệu này. thực chất, chuối hột và củ ráy có thể chữa được bệnh gout, bởi lẽ:

+ Công dụng của chuối hột: 

Chuối hột có tên khoa học là musa acuminata colla. nó là một loại cây thuộc họ chuối, thường mọc dại trên những vùng đồi núi. chuối hột có vị chát, thường được dùng để thanh nhiệt, giải độc, thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể. chưa hết, loại quả này còn có khả năng sát trùng, chống viêm. do đó, từ lâu người ta đã biết dùng chuối hột ngâm rượu để phòng ngừa và điều trị tiểu đường, huyết áp cao, chữa rối loạn tiêu hóa…theo các dược sĩ, để bài Thuốc mang lại tác dụng tốt nhất, bạn nên chọn những loại chuối hột chín cây, mọc hoang ở trong rừng.

+ Công dụng của củ ráy: 

Ráy là một loại củ thuộc họ ráy araceae, thường mọc ở những nơi ẩm thấp. đông y cho rằng, đây là một vị Thuốc có vị cay, nhạt, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, làm tan khí ứ. bởi vậy, nó có thể làm giảm các triệu chứng bệnh gout. khi sử dụng củ ráy để chữa bệnh, bạn nên lựa chọn những loại cây đã sinh trưởng trên một năm.

Trong thành phần của cả chuối hột và củ ráy đều chứa một hàm lượng lớn vitamin, chất xơ và các hoạt chất có tác dụng chữa bệnh khác. nếu kết hợp cả hai dược liệu này với nhau, công dụng chữa bệnh của nó sẽ tăng lên đáng kể. do đó, nếu đang băn khoăn về tác dụng của của ráy và quả chuối hột trong chữa bệnh gout, những thông tin chúng tôi cung cấp trên đây sẽ giúp bạn an tâm hơn.

Bài Thuốc chữa gout bằng chuối hột và củ ráy

Thông thường, để chữa gout bằng chuối hột và củ ráy, bạn có thể thực hiện theo các các cách như sau:

1. Dùng bột chuối hột và củ ráy:

Để áp dụng cách điều trị này, bạn cần tiến hành như sau:

+ Chuẩn bị: Chuối hột, củ ráy.

+ Cách làm: 

    Đeo bao tay vào và mang củ ráy đã chuẩn bị đi rửa thật sạch, bỏ phần xơ cứng. Sau đó ngâm qua đêm để loại bỏ chất độc và gây ngứa.

+ Cách dùng: 

Dùng Thuốc 2 lần mỗi ngày, vào sáng và tối. Mỗi lần lấy khoảng 1 thìa cà phê bột Thuốc để hòa tan trong nước ấm rồi uống. Cứ thực hiện thường xuyên khoảng một tháng sẽ thấy các triệu chứng bệnh gout giảm bớt.

2. Chữa gout bằng trà củ ráy chuối hột

Ngoài cách làm trên, bạn cũng có thể sử dụng 2 nguyên liệu quen thuộc này để nấu trà củ ráy chuối hột chữa bệnh gout. Cách tiến hành như sau:
+ Chuẩn bị: Củ ráy, chuối hột.

+ Cách thực hiện: 

    Đem củ ráy đi rửa sạch, thái lát rồi ngâm qua đêm. Lưu ý là để tránh ngứa da, bạn nên đeo bao tay trước khi sơ chế các thảo dược này. Để loại bỏ tốt hơn các chất độc và nhớt, có thể dùng nước gừng để ngâm chúng. Chuối hột rửa sạch, thái thành từng miếng mỏng và cũng ngâm qua đêm cho hết nhớt.

+ Cách dùng: 

Dùng nước Thuốc thu được để uống thay nước hàng ngày. để đạt hiệu quả chữa bệnh tốt nhất, bạn nên uống nước trà củ ráy chuối hột vào trước mỗi bữa ăn. ngoài ra, trà củ ráy chuối hột còn có tác dụng đào thải độc tố cho cơ thể, ngăn chặn được nguy cơ mắc sỏi thận, giúp lợi tiểu.

Một số lưu ý khi chữa gout bằng chuối hột và củ ráy

Thông tin thêm: Người bị bệnh Gout nên ăn gì để hỗ trợ điều trị bệnh?

Khi áp dụng cách điều trị gout bằng chuối hột và củ ráy, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

    Các bài Thuốc từ bột chuối hột củ ráy và trà củ ráy chuối hột có thể làm giảm các triệu chứng bệnh gout. Tuy nhiên, chúng chỉ có tác dụng với người bệnh nhẹ, ít khi mang lại hiệu quả đối với các trường hợp bị bệnh nặng. Do đó, nếu dùng một thời gian mà bệnh không giảm, bạn nên khám để được chỉ định cách điều trị tốt hơn.

Trên đây là những thông tin về cách chữa gout bằng chuối hột và củ ráy. ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các cách chữa trị dân gian khác như dùng lá lốt, gạo lứt chữa bệnh gout. chúng cũng sẽ làm giảm bớt cảm giác đau đớn cho bạn.

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/bai-thuoc-chua-gout-bang-chuoi-hot-va-cu-ray)

Tin cùng nội dung

  • Mùa đông, nằm gần cửa sổ có luồng gió lạnh thổi vào, sau khi ngủ tỉnh dậy thấy mặt bị méo xệch sang một bên thì đó là do liệt thần kinh số VII ngoại biên do lạnh.
  • Các bài Thuốc trừ phong dùng để chữa các chứng bệnh do nội phong và ngoại phong gây ra.
  • Thuốc tả hạ là những bài Thuốc có tác dụng làm thông đại tiện: bài trừ tích trệ ở trường vị, trừ thực nhiệt, trục thủy âm do tích trệ ở tỳ vị, thực nhiệt kẽ ở bên trong, ứ nước, hàn tích và táo bón gây ra bệnh.
  • Các bài Thuốc hòa giải có tác dụng sơ tiết, điều hòa khí cơ, tạng phủ dùng để chữa chứng cảm mạo thuộc kinh thiếu dương, chứng can tỳ bất hòa, bất hòa và bệnh sốt rét.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Thuốc hành khí và giáng khí được dùng để chữa các chứng bệnh khí trệ, khí uất, khí nghịch do khí trệ ở tỳ vị, can khí uất kết, vị khí nghịch, phế khí nghịch, co cứng các cơ gây ra.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Thuốc cố áp có tác dụng cầm mồ hôi, chữa di tinh, di niệu và cầm ỉa chảy, do các nguyên nhân khí hư, tỳ hư, thận hư gây ra. Các bài Thuốc cố sáp được tạo thành do các Thuốc cố sáp: cầm mồ hôi, cố tinh sáp niệu, cầm ỉa chảy với các Thuốc bổ khí, dương âm thanh nhiệt.
  • I. Các bài Thuốc tân ôn giải biểu Các bài Thuốc tân ôn giải biểu có tác dụng phát tán phong hàn chữa các chứng bệnh gây do ngoại cảm phong hàn: sợ lạnh, phát sốt, đầu, gáy cứng, đau chân tay, mình đau mỏi, miệng không khát, có mồ hôi hay không có mồ hôi rêu lưỡi trắng mỏng, mạch phủ khẩn hay phù hoãn.
  • Các bài Thuốc chữa mụn nhọt viêm tấy gồm các vị Thuốc thanh, nhiệt giải độc, hoạt huyết, ôn thông khí huyết có tác dụng giải độc tiêu viêm, tán kết, trừ mủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY