Tai mũi họng hôm nay

Chuyên khoa Tai Mũi Họng chuyên khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng thông thường, các khối u vùng đầu mặt cổ, các dị tật bẩm sinh vùng tai mũi họng bằng các phương pháp ngoại khoa phổ biến như phẫu thuật, vá nhĩ qua kính hiển vi hoặc nội soi, mổ lấy rò, phẫu thuật Bondy, khí dung họng mũi, chích cuốn mũi, đốt cuốn mũi,... Với các bệnh lý thường gặp ở khoa Tai Mũi Họng như: viêm đau họng, ù tai, viêm mũi không do dị ứng, ung thư cổ họng, thủng màng nhĩ, viêm tai giữa, viêm amidan, viêm V.A, viêm xương cấp, polyp dây thanh, ung thư thanh quản,...

Bài Thuốc từ cây sống đời trị viêm tai giữa

Dùng 1 - 2 giọt nước cốt lá sống đời để trị viêm tai giữa được ông bà ta truyền lại. Không chỉ có tác dụng giảm đau, chảy mủ mà còn ngăn chặn sự phát triển của các virus, vi khuẩn gây hại.

thật khó chịu khi bị viêm tai giữa, những cơn đau nhức âm ỉ còn cả mùi hôi từ lỗ tai khiến cho người bệnh tự ti, mệt mỏi khi mắc phải. viêm tai giữa nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh tình sẽ chuyển hướng nghiêm trọng có thể dẫn tới ù tai, điếc. hiện nay có khá nhiều phương pháp đông y điều trị dứt điểm viêm tai giữa, một trong số đó là sử dụng lá sống đời để điều trị, được dân gian truyền tai nhau vừa an toàn vừa hiệu quả.

Công dụng của cây sống đời trong việc trị viêm tai giữa

Cây sống đời còn được gọi tên khác thân thuộc hơn là cây lá bỏng, cây Thuốc bỏng. thân cây hình tròn, có nhiều đốm tía. lá cây sống đời có phiến lá dày, chứa nhiều nước, mép lá có hình răng cưa tròn. cây sống ở vùng có khí hậu nhiệt đới, vì vậy dễ dàng tìm kiếm loại cây này tại một số địa phương ở nước ta. hiện cây sống đời được trồng chủ yếu để làm cảnh, ngoài ra cây còn được dân gian sử dụng làm Thuốc.

Lá sống đời có vị chua nhẹ, hơi chát, có tính mát. trong đông y, dược liệu này được sử dụng khá nhiều để điều trị các bệnh như đau mắt, đau đầu, sốt, ngứa, viêm họng, đau nhức xương khớp, viêm loét dạ dày, mụn nhọt, cầm máu,… bên cạnh đó, cây sống đời còn có tác dụng mát gan, thanh lọc, giải nhiệt,… bệnh viêm tai giữa cũng được dân gian sử dụng để loại dược liệu này để điều trị.

Trong cây sống đời có chứa các hợp chất có khả năng tiêu diệt, kháng các virus, vi khuẩn gây bệnh, ngăn chặn sự phát triển của nấm, giảm nhanh các cơn đau, chảy mủ trong tai.

Trị viêm tai giữa bằng cây sống đời

Bài Thuốc sử dụng cây sống đời để chữa viêm tai giữa vô cùng đơn giản, người bệnh có thể thực hiện nay tại nhà với các khâu chuẩn bị và các bước thực hiện đơn giản sau đây:

Chuẩn bị:

    Người bệnh tìm hái 3 – 5 lá cây sống đời tại nhà hoặc những nơi trồng loại cây này

Thực hiện:

    Đặt đầu người bệnh nghiêng hẳn về một bên trong tư thế nằm hoặc ngồi, sao cho thuận tiện trong việc nhỏ Thuốc vào tai

Bài Thuốc này có thể áp dụng cho các đối tượng đang mắc phải viêm tai giữa. nhưng chống chỉ định với các đối tượng dị ứng hoặc mẫn cảm với một số thành phần có trong lá cây sống đời.

Một số lưu ý khi sử dụng lá sống đời trị viêm tai giữa

Điều trị viêm tai giữa bằng nước cốt từ cây sống đời vừa an toàn vừa đạt được hiệu quả như mong muốn, nhưng người bệnh không được quá chủ quan vào việc sử dụng dược liệu này. dưới đây là một số lưu ý, người bệnh cần nắm rõ để không gây hại đến sức khỏe:

    Sử dụng lá cây sống đời để điều trị viêm tai giữa chỉ là phương pháp hỗ trợ, chỉ giúp đầy lùi các triệu chứng hoặc ngăn chặn sự phát triển của các vùng viêm, không tác động tận gốc để tiêu diệt các vi khuẩn gây viêm.

Sử dụng lá cây sống đời để trị viêm tai giữa không chỉ hiệu quả mà còn an toàn cho người mắc phải nếu thực hiện đúng cách, sử dụng đúng liều lượng. nhưng tốt nhất người bệnh nên tham khảo ý kiến tham vấn từ các bác sĩ, không được tự ý sử dụng khi chưa biết chính xác tình trạng bệnh lý đang mắc phải. các trường hợp viêm tai giữa ở mức nặng hoặc nghiêm trọng, cần sử dụng phương pháp điều trị khác.

ThuocDanToc.vn không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/cay-song-doi-tri-viem-tai-giua)

Tin cùng nội dung

  • Mùa đông, nằm gần cửa sổ có luồng gió lạnh thổi vào, sau khi ngủ tỉnh dậy thấy mặt bị méo xệch sang một bên thì đó là do liệt thần kinh số VII ngoại biên do lạnh.
  • Các bài Thuốc trừ phong dùng để chữa các chứng bệnh do nội phong và ngoại phong gây ra.
  • Thuốc tả hạ là những bài Thuốc có tác dụng làm thông đại tiện: bài trừ tích trệ ở trường vị, trừ thực nhiệt, trục thủy âm do tích trệ ở tỳ vị, thực nhiệt kẽ ở bên trong, ứ nước, hàn tích và táo bón gây ra bệnh.
  • Các bài Thuốc hòa giải có tác dụng sơ tiết, điều hòa khí cơ, tạng phủ dùng để chữa chứng cảm mạo thuộc kinh thiếu dương, chứng can tỳ bất hòa, bất hòa và bệnh sốt rét.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Thuốc hành khí và giáng khí được dùng để chữa các chứng bệnh khí trệ, khí uất, khí nghịch do khí trệ ở tỳ vị, can khí uất kết, vị khí nghịch, phế khí nghịch, co cứng các cơ gây ra.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Thuốc cố áp có tác dụng cầm mồ hôi, chữa di tinh, di niệu và cầm ỉa chảy, do các nguyên nhân khí hư, tỳ hư, thận hư gây ra. Các bài Thuốc cố sáp được tạo thành do các Thuốc cố sáp: cầm mồ hôi, cố tinh sáp niệu, cầm ỉa chảy với các Thuốc bổ khí, dương âm thanh nhiệt.
  • I. Các bài Thuốc tân ôn giải biểu Các bài Thuốc tân ôn giải biểu có tác dụng phát tán phong hàn chữa các chứng bệnh gây do ngoại cảm phong hàn: sợ lạnh, phát sốt, đầu, gáy cứng, đau chân tay, mình đau mỏi, miệng không khát, có mồ hôi hay không có mồ hôi rêu lưỡi trắng mỏng, mạch phủ khẩn hay phù hoãn.
  • Các bài Thuốc chữa mụn nhọt viêm tấy gồm các vị Thuốc thanh, nhiệt giải độc, hoạt huyết, ôn thông khí huyết có tác dụng giải độc tiêu viêm, tán kết, trừ mủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY