Bài thuốc dân gian hôm nay

Bài Thuốc tự nhiên điều trị triệu chứng của tiểu đường

Tiểu đường là một trong những rối loạn chuyển hóa nghiêm trọng nhất có thể xảy ra bất kể tuổi tác và giới tính, tuy nhiên, bệnh này thường xuất hiện nhiều hơn ở người trên 50 tuổi.
Tiểu đường gây ra bởi sự tăng hàm lượng đường huyết, dẫn tới hàng loạt triệu chứng không mong muốn có thể ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống. Rối loạn chuyển hóa này xảy ra khi cơ thể không thể sản xuất đủ insulin hoặc khi các tế bào của cơ thể không đáp ứng với insulin.

Một số triệu chứng chính của tiểu đường bao gồm tiểu tiện thường xuyên, khát nước, mệt mỏi, giảm cân, thị lực mờ, chậm liền vết thương, cảm giác nóng rát ở nhiều bộ phận của cơ thể.

Những người bị tiểu đường phải tuân thủ chế độ ăn nghiêm ngặt và dùng Thuốc để kiểm soát các triệu chứng. Bài Thuốc dưới đây có thể điều trị tiểu đường một cách hiệu quả, ít để lại tác dụng phụ.

Thành phần

Khoai lang nghiền: ½ cốc.

Nước gừng: 2 thìa canh

Phương pháp chuẩn bị

Cho những thành phần trên vào bát và khuấy đều

Sử dụng hỗn hợp này trước khi ăn sáng, ăn ít nhất trong 2 tháng.

Khoai lang rất giàu chất xơ và hoàn toàn không chứa cholesterol, chất béo, khiến nó trở thành một trong những thực phẩm tốt nhất cho người bệnh tiểu đường. Thực phẩm giàu chất xơ có thể duy trì mức đường huyết hiệu quả.

Gừng chứa nhiều Flavonoid và tannin giúp ngăn máu hấp thu dường dư thừa, do vậy kiểm soát được bệnh tiểu đường.

Đây là bài Thuốc giúp điều trị các triệu chứng của tiểu đường">triệu chứng của tiểu đường hiệu quả, đặc biệt là nếu sử dụng thường xuyên.

Cùng với bài Thuốc này, bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra mức đường huyết và duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện vừa phải.

BS Thu Vân

(Theo Boldsky)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/bai-thuoc-tu-nhien-dieu-tri-trieu-chung-cua-tieu-duong-n128565.html)

Tin cùng nội dung

  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Thuốc cố áp có tác dụng cầm mồ hôi, chữa di tinh, di niệu và cầm ỉa chảy, do các nguyên nhân khí hư, tỳ hư, thận hư gây ra. Các bài Thuốc cố sáp được tạo thành do các Thuốc cố sáp: cầm mồ hôi, cố tinh sáp niệu, cầm ỉa chảy với các Thuốc bổ khí, dương âm thanh nhiệt.
  • I. Các bài Thuốc tân ôn giải biểu Các bài Thuốc tân ôn giải biểu có tác dụng phát tán phong hàn chữa các chứng bệnh gây do ngoại cảm phong hàn: sợ lạnh, phát sốt, đầu, gáy cứng, đau chân tay, mình đau mỏi, miệng không khát, có mồ hôi hay không có mồ hôi rêu lưỡi trắng mỏng, mạch phủ khẩn hay phù hoãn.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Các bài Thuốc chữa mụn nhọt viêm tấy gồm các vị Thuốc thanh, nhiệt giải độc, hoạt huyết, ôn thông khí huyết có tác dụng giải độc tiêu viêm, tán kết, trừ mủ.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY