Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bấm mí, nâng mũi... Hàn Quốc

Báo Sức khỏeĐời sống mở chuyên mục Tư vấn thẩm mỹ nhằm giải đáp những thắc mắc của bạn đọc trong lĩnh vực làm đẹp, thẩm mỹ.

Người tư vấn: Đại tá - TS.BS. Nguyễn Huy Thọ (ảnh), nguyên Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật hàm mặt và Tạo hình - Bệnh viện TW Quân đội 108, Uỷ viên Hội đồng Khoa học Sở Y tế Hà Nội.

Đi trên đường, em thấy có một quảng cáo ghi là “phẫu thuật thẩm mỹ (PTTM) theo phương pháp Hàn Quốc”. Rồi lại thấy mọi người rủ nhau đi bấm mí Hàn Quốc, nâng mũi Hàn Quốc... Em rất thắc mắc, không biết phương pháp Hàn Quốc thì khác gì các phương pháp khác? Và liệu có PTTM theo phương pháp Việt Nam không? Mong bác sĩ giải thích giúp em.

(Thành Công, Hà Nội)

Tôi đã qua hàn quốc nhiều lần, thấy tiến bộ của pttm hàn quốc là rất đáng khâm phục. họ tự sản xuất được chất liệu tạo hình, liên tục thay đổi mẫu mã, kiểu dáng và kỹ thuật tạo hình. các phương tiện cần thiết để làm đẹp da, các phẫu thuật không xâm lấn của người hàn quốc có tiến bộ rõ rệt. đặc biệt, họ tạo trường phái riêng về pttm rất ấn tượng, khiến cho giới trẻ việt nam lấy mẫu hình của các minh tinh màn bạc hàn quốc làm chuẩn mực cho cái đẹp. nắm bắt được tâm lý thích “gu” hàn quốc nên nhiều cơ sở pttm của việt nam đã trưng những cái tên đã được hàn quốc hóa để câu khách. tôi biết nhiều cơ sở mặc dù lấy tên hàn quốc nhưng không hề có việc liên doanh liên kết gì ở đây cả, thậm chí không có nổi một bác sĩ pttm hàn quốc thực sự.

Mặc dù chuyên ngành pttm việt nam ra đời muộn nhưng không phải không đạt được những thành tựu nhất định: hầu hết các bác sĩ pttm đều tiếp cận với khoa học tiến bộ trên thế giới, họ chuyển hóa tinh hoa của pttm thế giới thành tinh hoa của pttm việt nam, tạo ra được những nét riêng của người việt, như tạo dáng mũi, tạo nếp mí rất đặc trưng. nếu cho các bác sĩ pptm việt nam sang hàn quốc, họ hoàn toàn có thể tạo ra những gương mặt đẹp không kém gì tay nghề của các bác sĩ nước bạn. vấn đề ở đây là do đặc thù riêng về mặt chủng tộc, người ở vùng đông bắc á như hàn quốc có nét thoáng hơn người ở vùng đông nam á như việt nam chúng ta. về trình độ và năng suất làm việc, các bác sĩ pttm của việt nam không hề thua kém. chúng tôi cảm thấy bất bình với việc lợi dụng thương hiệu của các nước khác để biến thành vấn đề thương mại hóa, đánh lừa khách hàng trong lĩnh vực pttm.

Cảm ơn câu hỏi của bạn, một câu hỏi trí tuệ mà tôi rất thích! Băn khoăn của bạn cũng là sự băn khoăn, trăn trở của những người có trách nhiệm trong việc xây dựng thương hiệu PTTM Việt Nam.

(thực hiện)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/bam-mi-nang-mui-han-quoc-n183987.html)

Chủ đề liên quan:

bấm mí hàn quốc nâng mũi

Tin cùng nội dung

  • Đôi mắt to long lanh hai mí, mũi dọc dừa... luôn là điều mơ ước của phái đẹp. Tuy nhiên, với đặc điểm của người châu Á,
  • Bộ sản phẩm kem nâng mũi cho sống mũi dọc dừa thực chất chỉ là một trò lừa bịp không hơn không kém.
  • Tiêm filler và botox là lựa chọn thẩm mỹ dành cho những người muốn có sống mũi cao, chiếc cằm nhỏ, đôi môi đầy... mà không muốn phẫu thuật.
  • Mũi là một khoang sâu, mở trực tiếp ra phía sau mặt. Một phần nhỏ liên quan của khoang mũi có thể nhìn thấy được khi nhìn vào đỉnh mũi. Phần sau của mũi hướng xuống dưới, nối tiếp với thành sau họng miệng.
  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
  • Em rất tự ti với vì cái mũi “không được cao” của mình, em muốn đi nâng mũi từ lâu rồi nhưng còn ngần ngại. Giờ em thấy trên mạng quảng cáo về phương pháp nâng mũi bằng sụn tự thân kiểu Hàn Quốc, mũi rất gọn và tự nhiên. Em muốn làm phẫu thuật này thì nên đến đâu? Cảm ơn Mangyte! (Mi Vân - ngoisao…@yahoo.com)