Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Bạn bao nhiêu tuổi không quan trọng, miễn lúc ngủ dậy có đủ những biểu hiện này thì cơ thể vẫn còn trẻ trung, khỏe mạnh chẳng kém gái 20

Đôi khi tuổi tác không thể nói lên điều gì cả, theo y học Trung Quốc, phụ nữ nếu thấy mình vẫn có đủ các dấu hiệu này vào buổi sáng thì cứ yên tâm là cơ thể vẫn còn trẻ trung, tràn đầy sức sống lắm!

Lão hóa cơ thể và sức khỏe ngày một yếu dần theo năm tháng là "cơn ác mộng" mà tất cả phụ nữ không bao giờ muốn gặp. Thời gian có thể tàn phá mọi thứ, có thể khiến làn da tươi trẻ của bạn trở nên nhăn nheo, sạm đen, có thể biến các cơ quan

1. Ngủ dậy thấy mắt không có quầng thâm

Theo QQ, khi có tuổi, phần da của chúng ta thường mất tính đàn hồi và khả năng tái tạo, chính vì thế đôi mắt thường có dấu hiệu thâm quầng, mặc cho đã ngủ đủ giấc. Nhưng nếu sau khi thức dậy bạn vẫn thấy mắt mình sáng trong, không nhăn nheo, không có quầng thâm và bọng mắt chứng tỏ cơ thể vẫn còn rất trẻ trung, khỏe khoắn.

2. Thức dậy thấy bàn chân vẫn dẻo dai, khỏe mạnh

Sau tuổi mãn kinh, canxi trong cơ thể phụ nữ sẽ bị thiếu hụt dễ gây loãng xương và các vấn đề khác… Điều này gây ra cảm giác đau lưng, đau mỏi chân vào buổi sáng. Ngược lại, nếu phụ nữ thấy bàn chân của mình vẫn còn linh hoạt, vận động tốt, không đau lưng thì cơ thể vẫn có chứa lượng canxi dồi dào, lão hóa có lẽ đang "bỏ quên" bạn.

3. Tỉnh dậy với làn da căng bóng, không xỉn màu

Chỉ những người phụ nữ trẻ hơn so với lứa tuổi mới có thể giữ mãi một làn da căng bóng, không bị xỉn màu. Nếu thấy làn da của bạn ngày một khô đi, nhăn nheo, tối màu… thì bạn cần phải chăm sóc da cẩn thận vì sức khỏe đang xuống cấp rõ rệt.

4. Sáng nào cũng thấy cơ thể luôn tràn đầy năng lượng

Với những phụ nữ còn trẻ khỏe, họ sẽ luôn thấy tỉnh táo, tươi mới sau một giấc ngủ dài vào ban đêm. Vậy nhưng, nếu lão hóa đã tìm đến với bạn, bạn sẽ cảm thấy giấc ngủ bị xuống cấp trầm trọng, sáng hôm sau tỉnh dậy luôn thấy suy nhược, mệt mỏi.

5. Thức dậy và không thấy tóc rụng nhiều

Nếu một người phụ nữ bước vào thời kỳ lão hóa, tóc sẽ rụng rất nhiều, đặc biệt là sau khi thức dậy vào buổi sáng. Nguyên nhân là bởi trong quá trình lão hóa, nội tiết tố estrogen và testosterone trong cơ thể bị thay đổi, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của tóc, khiến tóc bị xơ, chẻ ngọn, gãy rụng và chuyển sang màu bạc.

Nhưng ngược lại, nếu bạn vẫn thấy mái tóc của mình mượt mà, ít rụng nhiều chứng tỏ sức khỏe cơ thể vẫn còn rất tốt, đừng nên lo lắng quá nhiều.

6. Ngủ dậy thấy tử cung khỏe mạnh

Theo chuyên gia sức khỏe của Sina, cách đơn giản để kiểm tra sức khỏe tử cung đó là để ý kỹ hơn nhu động ruột của bạn vào buổi sáng.

Cụ thể, nếu đi tiểu vào buổi sáng thấy những dấu hiệu dưới đây nghĩa là tử cung còn khỏe mạnh:

- Đi tiểu dễ dàng: Chỉ những phụ nữ đang có tử cung khỏe mạnh mới đi tiểu dễ dàng, trơn tru vào buổi sáng. Nhưng ngược lại đối với những phụ nữ có tử cung nhiễm bệnh, họ sẽ có cảm giác đau, không thoải mái khi đi tiểu.

- Nước tiểu có màu vàng nhạt: Nếu màu nước tiểu của bạn là màu vàng nhạt, mùi nhẹ nhàng vì điều đó chứng tỏ bạn có một tử cung khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu nước tiểu có màu đục, lẫn máu, có mùi hôi khó chịu… thì có lẽ tử cung đang gặp vấn đề.

- Khí hư bình thường: Nếu khí hư của bạn trong suốt, không mùi thì điều đó chứng tỏ tử cung của bạn rất khỏe mạnh. Ngược lại, nếu phát hiện dịch tiết *m đ*o có màu vàng, mùi hôi thì nên nhanh chóng đi khám phụ khoa để biết tình trạng sức khỏe của tử cung.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ban-bao-nhieu-tuoi-khong-quan-trong-mien-luc-ngu-day-co-du-nhung-bieu-hien-nay-thi-co-the-van-con-tre-trung-khoe-manh-chang-kem-gai-20-20200114185022588.chn)

Tin cùng nội dung

  • Cháu hay đi tiểu nhiều lần trong một ngày, lúc ngủ cháu cũng thường dậy đi tiểu. Xin hỏi bác sĩ cháu bị bệnh gì vậy?
  • Ho ban đêm do rất nhiều nguyên nhân: do các bệnh về đường hô hấp, bệnh tim, trào ngược dạ dày thực quản, cũng có khi là do nhiễm giun còn gọi hội chứng ho ngang.
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Tôi có nghe nói BV Hoàn Mỹ Sài Gòn sẽ tổ chức khám phụ khoa miễn phí vào ngày 8/3 không Mangyte? Nghe bạn bè chia sẻ nhưng chưa biết lịch khám cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte cho tôi biết thông tin cụ thể được không ạ? Xin cảm ơn. (Đặng Diễm Hường - TPHCM)
  • Chào Mangyte, Tôi năm nay 25 tuổi, mới kết hôn và sinh cháu đầu lòng được hơn 1 năm. Tôi muốn đi khám phụ khoa để kiểm tra xem sức khỏe của mình như thế nào. Tối thấy Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin ( số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) có giới thiệu gói khám khá đảm bảo và chất lượng nhưng chưa biết giá cả thế nào. Mong BS cho tôi biết, giá khám ở đây bao nhiêu? Gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Vân - Thanh Hóa)
  • Em đi siêu âm thì được biết em bị sỏi thận phải 14mm.Em muốn hỏi thêm BS tán sỏi ngoài cơ thể có phải nằm viện điều trị không? Mức độ nguy hiểm và chi phí cho 1 ca tán sỏi là bao nhiêu? Em cám ơn BS! (Tran Yen)
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Quan tâm chăm sóc tốt sức khỏe răng miệng trong đời sống hằng ngày có thể giúp ngăn ngừa nhiều vấn đề khi bạn ngày càng lớn tuổi hơn. Chăm sóc sức khỏe răng miệng đơn giản là chải (đánh) răng, dùng chỉ nha khoa mỗi ngày và được thăm khám răng miệng định kỳ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY