Yoga hôm nay

Bạn đã tập 7 tư thế yoga đơn giản cho xương chắc khoẻ chưa?

Yoga là môn thể thao tuyệt vời cho mọi người ở mọi lứa tuổi, những người muốn tăng cường xương chắc khỏe. Hãy tập ngay 7 tư thé Yoga cho xương chắc khỏe!
xương chắc khoẻ giúp cân bằng cơ thể và duy trì tư thế đúng. Một cấu trúc xương thẳng giúp chúng ta di chuyển, đứng và đi bộ tốt hơn, giúp bạn tràn đầy năng lượng trong cụôc sống.Hầu hết mọi người đều tin rằng sự suy yếu của xương là vấn đề liên quan đến tuổi tác và không thể tránh khỏi. Trong thực tế, thói quen ăn uống thiếu dưỡng chất, thiếu tập thể dục, hút Thu*c quá nhiều và lịch sử gia đình về bệnh xương là một số nguyên nhân phổ biến làm suy giảm cấu trúc xương của bạn.Nghiên cứu đã chỉ ra rằng xương yếu và loãng xương có thể được ngăn ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng và hoạt động thể chất đúng cách. Yoga là một hoạt động tuyệt vời cho mọi người ở mọi lứa tuổi, những người muốn tăng cường hệ xương và cải thiện sức khỏe tổng thể của mình.

Một nghiên cứu được công bố trong các chủ đề trong Lão Phục hồi năm 2009 cho thấy yoga là một cách hiệu quả để xây dựng mật độ khoáng xương sau mãn kinh. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Columbia ở New York đã tiến hành một nghiên cứu kéo dài 2 năm trên bệnh nhân có bệnh xương suy yếu, người luyện tập 10 phút yoga hàng ngày. Kết quả cho thấy sự cải thiện trong cột sống và mật độ xương hông ở một số bệnh nhân, giảm mức độ nghiêm trọng của sự suy yếu xương ở một vài người khác, và đảo ngược hoàn toàn suy yếu xương ở. Để giữ cho xương của bạn mạnh mẽ và ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến xương trong tương lai, hãy kết hợp yoga vào cuộc sống hàng ngày của bạn.

Hãy cùng KhoeDep.vn tìm hiểu ngay 7 tư thế yoga cho bạn xương chắc khoẻ nhé!

1.Tư thế cây

    Đặt chân song song với nhau và đứng thẳng

2. Tư thế ngồi ghế

Bài tập này củng cố xương của cơ thể ở vùng dưới, đặc biệt là đùi, mắt cá chân, hông và chân. Nó trải dài các cơ bắp chân và gót chân. Động tác này cũng hỗ trợ cơ bắp khắp cơ thể, tăng sức chịu đựng và tăng cường xương.

    Đứng thẳng các ngón chân chạm vào nhau, gót chân hơi cách nhau, đặt bàn tay song song theo hai bên và ngực đẩy về phía trước.

3. Tư thế Cobra

Tư thế này làm tăng độ bền của xương, cho phép hỗ trợ tốt hơn dưới lưng và một tư thế thẳng đứng. Tác động trọng lượng trên bàn tay, cánh tay và xương chậu, Cobra giúp củng cố xương của các khu vực này và làm giảm bệnh viêm khớp cổ tay và ngón tay.

    Nằm phẳng hai chân duỗi thẳng, và đặt nhẹ tay dưới vai với lòng bàn tay xuống và khuỷu tay gập lên.

Cùng KhoeDep.vn tìm hiểu thêm 4 tư thế yoga còn lại cho xương chắc khoẻ ngay bạn nhé!

4. Tư thế cuối mặt xuống đất

Tư thế hỗ trợ cánh tay, chân, bắp chân và cột sống, gây áp lực lên xương, xây dựng sức mạnh cơ bắp, bài tập này giúp thúc đẩy đổi mới mô xương trên cơ thể. Điều này duy trì sức mạnh của xương, ngăn ngừa các bệnh như viêm khớp và loãng xương.

    Nằm phẳng bụng, khuôn mặt và các ngón chân ép xuống sàn nhà, đặt thẳng tay dọc theo thân

5. Tư thế cây cầu

Bài tập này giúp củng cố xương ở ngực, đùi và hông, và thúc đẩy sự tăng trưởng của các tế bào mới. Nó cũng tăng cường xương sống. Như bài tập thể dục động tác yoga này rất tốt cho việc xây dựng độ bền của xương, trị loãng xương.

    Nằm phẳng đặt tay dọc theo hông với lòng bàn tay của bạn xuống.

6. Động tác Triangle

Đây là một bài tập tuyệt vời để giảm loãng xương tay và chuột rút ở chân. Nó tác động lực lên bắp chân, đùi, mắt cá chân, đầu gối và cánh tay, và củng cố xương ở các khu vực này.

    Đứng thẳng, đặt tay lên hông và đặt bàn chân cách xa nhau.

7. Tư thế Locust

Áp dụng tư thế locust thường xuyên có thể cải thiện tính linh hoạt cột sống và tăng cường hộ trợ xương đùi. Tư thế này kích thích xương sống và củng cố xương ở cánh tay và chân.

    Nằm phẳng sấp người, cánh tay áp sát theo hai bên sườn với lòng bàn tay hướng ra phía ngoài, và các ngón chân nhấn xuống mặt sàn

Còn chờ gì nữa mà không áp dụng ngay 7 tư thế yoga cho xương chắc khoẻ ở trên để có được sức khoẻ dẻo dai bạn nhé!

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/7-tu-the-yoga-cho-xuong-chac-khoe/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY