Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bảo bối giúp da trắng mà không cần mỹ phẩm tiền triệu

Không cần tốn tiền bạn cũng có thể sở hữu làn da trắng mịn màng.

Bí đỏ là một loại thực phẩm chứa rất nhiều sắt, vitamin và muối khoáng cũng như các axit hữu cơ.

Bí đỏ là một loại thực phẩm chứa rất nhiều sắt, vitamin và muối khoáng cũng như các axit hữu cơ. với hàm lượng beta carotene cao, bí đỏ có khả năng bảo vệ làn da khỏi những chất ô nhiễm và hóa chất độc hại khác từ môi trường. đây là một loại quả được phái đẹp lựa chọn để dưỡng da, chống lão hoá và ngăn ngừa những nếp nhăn mới. nguồn vitamin a, e chứa trong nó vừa giúp mắt sáng hơn vừa là chất chống oxy hoá tự nhiên rất tốt cho da (nhất là da nhờn) mà chi phí lại chẳng đáng bao nhiêu.

Bí đỏ làm trắng da

Bạn có thể làm trắng da bằng bí đỏ vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu cần có:

1/2 quả bí đỏ loại vừa

1 thìa canh mật ong

1 hộp sữa chua không đường

Bát và thìa.

Cho lượng mật ong cùng sữa chua không đường vào bát chứa bí đỏ đã được nghiền nát.

Rồi đánh đều bằng thìa thêm 1 lần nữa để 3 loại nguyên liệu trộn đều hết vào nhau, tạo thành 1 hỗn hợp màu vàng sánh mịn là có thể đem ra sử dụng.

Sau khi tắm sạch, dùng tay lấy hỗn hợp tắm trắng bằng bí đỏ xoa khắp cơ thể, đồng thời sử dụng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng lên làn da, chú ý massage kỹ hơn đến những vùng da tối màu như khuỷu tay, đầu gối,… trong khoảng vài phút rồi tắm lại bằng nước ấm.

Lưu ý để da không bắt nắng trở lại

Mỗi khi ra ngoài nắng, hãy nhớ mặc quần áo dài để hạn chế ánh nắng mặt trời tiếp xúc với làn da.

Mũ chính là “bạn đồng hành” của chúng ta trong những ngày nắng nóng. Ngoài ra chiếc dù cũng là một phương tiện tránh nắng tốt mỗi khi bạn đi bộ.

Tránh ra nắng từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều, bởi trong khoảng thời gian này tia UV gây nguy hại cho da nhiều nhất.

Theo Ngọc Lan/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/giao-duc-giai-tri/bao-boi-giup-da-trang-ma-khong-can-my-pham-tien-trieu-13895.html

Theo Ngọc Lan/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/-bao-boi-giup-da-trang-ma-khong-can-my-pham-tien-trieu/20210223015003473)

Chủ đề liên quan:

bí đỏ massage mật ong sữa chua trắng da

Tin cùng nội dung

  • Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng, có tác dụng làm đẹp, mật ong còn được sử dụng như bài Thu*c chữa đau họng, khản cổ, ho mãi không dứt…
  • Mật ong còn gọi là bách hoa cao hoặc bạch mật, thạch mật, là sản vật quý của tự nhiên, vừa là món ăn, vừa là vị Thu*c.
  • Mật ong sẽ giúp chị em làm đẹp từ làn da, mái tóc và cả móng tay.
  • Các bệnh về răng miệng, ít khi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, nên nhiều người thường lơ là vấn đề chăm sóc, đặt biệt là giới văn phòng.
  • Cách đây 2 tháng em có dùng mỹ phẩm làm trắng da. Sau khi dùng được 3 lần, em phát hiện trong mỹ phẩm có chứa chất tẩy da. Hiện giờ em bị ngứa khắp người...
  • Hạt vừng còn gọi là hạt mè, dầu mè có vị ngọt, tính hàn không độc, có công hiệu giải độc, tiêu nhiệt, sát trùng...
  • Chào Mangyte.vn, Vợ tôi có bầu 7 tháng rưỡi, bây giờ cô ấy cảm thấy nặng nề và hay khó chịu. Tôi muốn làm gì đó giúp cô ấy thoải mái hơn, tôi nghĩ có thể massage sẽ tốt. Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp ở đâu có dịch vụ massage cho bà bầu? Chân thành cảm ơn! (Trung Nghĩa - nghiaves…@yahoo.com.vn)
  • Để phối hợp với tân dược trong giai đoạn điều trị, phòng bệnh và chống tái phát bệnh viêm phế quản mạn tính, một trong những phương cách độc đáo của Đông y đó là sử dụng mật ong phối hợp với một vài dược liệu đơn giản, dễ kiếm, dễ tìm và rẻ tiền. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để độc giả tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Mật ong là sản phẩm dinh dưỡng hoàn hảo được xếp hạng vật phẩm quý giá để tiến cống triều đình ở các nước phương Đông. Các sĩ tử nên dùng mật ong trong những ngày ôn luyện thi bởi đây là sản phẩm rất tốt để bổ khí tăng lực.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY