Kinh tế xã hội hôm nay

Báo động nạn lạm dụng T*nh d*c trẻ em trên internet mùa dịch COVID-19

(MangYTe) Nạn lạm dụng T*nh d*c trẻ em trên mạng Internet tại các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã tăng mạnh trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hoành hành.

Bnews Nạn lạm dụng T*nh d*c trẻ em trên mạng Internet tại các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã tăng mạnh trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hoành hành.

Ngày 18/5, Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol) cho biết tội phạm mạng đã tăng vọt trong mùa dịch khi nhiều người buộc phải làm việc và mua sắm trực tuyến.

Trong phiên điều trần tại Nghị viện châu Âu, Giám đốc Europol Catherine De Bolle nhấn mạnh điều đáng lo ngại nhất là hoạt động trực tuyến gia tăng ở những đối tượng tìm kiếm những nội dung liên quan đến lạm dụng T*nh d*c trẻ em.

Theo quan chức này, các cơ quan chức năng 27 nước EU đã báo cáo về sự gia tăng đáng kể các hoạt động *u d*m, khi lượng truy cập các trang web bất hợp pháp tăng cao.

Bà cho biết các đặc vụ Europol đã triệt phá những nền tảng trực tuyến chia sẻ các nội dung liên quan đến lạm dụng T*nh d*c trẻ em, cũng như chặn đứng những kẻ phạm tội tiếp cận trẻ em qua các cuộc trò chuyện trên trang web "đen".

Cũng theo Giám đốc Europol, những kẻ quấy rối T*nh d*c đang tìm cách lợi dụng thực tế trẻ em ngày càng dễ tiếp xúc với các trang web "đen" khi các em phải học bài trực tuyến thay vì tới trường trong thời gian các lệnh phong tỏa chống dịch COVID-19 được áp đặt.

Đôi khi, các em học trên những nền tảng không được bảo mật phù hợp. Số trường hợp trẻ em bị quấy rối có thể cao hơn khi học sinh quay trở lại trường học và có thể trao đổi với các giáo viên về vấn đề này.

Trước đó, bà Susie Hargreaves, Giám đốc điều hành của Internet Watch Foundation (IWF), một tổ chức từ thiện của Anh liên quan đến việc tìm kiếm và xóa các hình ảnh và video lạm dụng tình trục trẻ em trên Internet, cho biết: "Thật kinh khủng khi nghĩ rằng những kẻ săn mồi đang xem cuộc khủng hoảng COVID-19 như một cơ hội để lạm dụng T*nh d*c trẻ em, vốn đang phải cách ly ở nhà, không được đến trường, có nhiều thời gian sử dụng Internet hơn".

Bà cũng kêu gọi các bậc cha mẹ cần quan tâm đến con em mình hơn trong thời điểm dịch COVID-19 đang hoành hành để tránh những điều đáng tiếc.

Tại nhiều nước châu Âu, các trường học vẫn đóng cửa để khống chế dịch bệnh. Các đường dây nóng báo cáo các vụ lạm dụng cũng đã tiếp nhận nhiều cuộc gọi hơn khi trẻ em thường xuyên phải ở nhà và hạn chế ra ngoài.

ECPAT, một mạng lưới xã hội dân sự chống lạm dụng T*nh d*c trẻ em, đã cảnh báo việc lợi dụng Internet để quấy rối và lạm dụng T*nh d*c trẻ em ngày nay "dễ dàng hơn bao giờ hết"./.

Mạng Y Tế
Nguồn: BNews (https://bnews.vn/bao-dong-nan-lam-dung-tinh-duc-tre-em-tren-internet-mua-dich-covid-19/157304.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị của căn bệnh này đôi khi có thể khiến người bệnh khó nuốt. Lời khuyên nào sẽ hữu ích giúp cải thiện tình trạng khó nuốt cho trẻ
  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY