Tâm sự hôm nay

Bắt bài người khác qua chuyển động của đôi mắt

Hãy tự bạn kiểm chứng bằng cách quan sát chuyển động của đôi mắt khi của bạn bè mình khi đang nói chuyện thử xem sao.
Chẳng phải tự nhiên mà người ta bảo "đôi mắt là cửa sổ tâm hồn" đâu nhé! Chỉ riêng việc nhìn vào mắt người khác, bạn đã có thể đoán biết được họ đang suy nghĩ hay toan tính việc gì rồi đấy. Không tin ư? Hãy tự bạn kiểm chứng bằng cách quan sát chuyển động của mắt khi của bạn bè mình khi đang nói chuyện thử xem sao.

Lưu ý rằng các hướng nêu ra dưới đây dành cho người thuận tay phải, với những người thuận tay trái thì chúng ta cần đổi ngược lại. Và tất nhiên cách này không phải đều đúng với tất cả mọi người, nhưng độ chính xác của nó cũng tương đối cao, có thể áp dụng trong hầu hết các trường hợp.

Đầu tiên, thử nghiệm với chính bạn bằng cách dùng một chiếc gương để quan sát mắt mình nhé!

Liếc lên bên trái: xây dựng hình ảnh

Biểu thị rằng người này đang tưởng tượng ra hình ảnh trực quan nào đó trong đầu.

Ví dụ: Nếu tổng thống Obama da trắng thì trông ông ấy sẽ thế nào?

Liếc lên bên phải: hồi tưởng hình ảnh

Chỉ ra rằng người này đang nhớ lại một hình ảnh nào đó họ đã thấy trong quá khứ.

Ví dụ: Hồi cấp 3 bạn để kiểu tóc gì?

Nhìn sang trái: xây dựng âm thanh

Người này đang tưởng tượng hoặc tao ra âm thanh trong đầu.

Ví dụ: Tự chế một đoạn nhạc cho riêng mình.

Nhìn sang phải: hồi tưởng âm thanh

Cho thấy người này đang cố nhớ lại một âm thanh nào đó.

Ví dụ: Nhạc chuông điện thoại của bạn kêu như thế nào?

Liếc xuống bên trái: hồi tưởng của xúc giác

Chỉ ra rằng người này đang nhớ lại một mùi vị hay cảm giác nào đó... tất cả những thứ liên quan đến xúc giác.

Ví dụ: Cảm giác khi lần đầu tiên bạn gặp anh ấy?

Liếc xuống bên phải: độc thoại nội tâm

Cho thấy rằng người này đang suy nghĩ rất nhiều về một chuyện gì đó hay có những mẩu đối thoại với chính bản thân mình trong đầu.

Vì sao việc quan sát chuyển động mắt của người đối diện rất hữu dụng?

- Nó giúp bạn hiểu rõ hơn về đối phương. Chẳng hạn như khi đang nói chuyện, bạn để ý thấy người kia liếc xuống bên phải, bạn đoán ngay được rằng họ đang độc thoại nội tâm và có thể hỏi xem họ đang nghĩ gì trong đầu. Hoặc khi bạn thấy ai đó liếc nhìn lên bên trái hay bên phải, bạn có thể hỏi xem họ đang cố nhớ chuyện gì đó.

- Phát hiện nói dối. Nếu bạn hỏi một ai đó xem họ đã làm gì vào tối qua, và sau đó quan sát thấy họ nhìn qua bên trái, bạn có thể đoán rằng họ đang cố để bịa ra câu trả lời chứ không phải đưa ra câu trả lời thật sự. Hay nói cách khác bạn có thể kết luận rằng người kia đang nói dối đấy!

- Ngụy tạo suy nghĩ. Khi đã biết được nguyên tắc hoạt động của đôi mắt, bạn có thể luyện tập điều khiển chúng để cho người khác khó có thể nắm bắt được suy nghĩ của bạn.

Đã bao giờ bạn phát hiện được lời nói dối bằng cách nhìn vào mắt người khác chưa?

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bat-bai-nguoi-khac-qua-chuyen-dong-cua-doi-mat-7688.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách Cách sơ cứu khi bị hoá chất văng vào mắt.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Phòng tránh chấn thương mắt là một trong những điều cơ bản nhất để giữ gìn một thị giác khỏe mạnh cho cuộc sống của bạn. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, tỷ lệ chấn thương mắt xảy ra thường cao do các T*i n*n khi lau dọn nhà cửa, vườn tược, nấu nướng và T*i n*n giao thông. Do đó chúng ta nên biết cách phòng tránh và xử trí đúng đắn khi có T*i n*n xảy ra.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Theo quan niệm của Y học cổ truyền mắt và tạng can có quan hệ với nhau, nên khi can nhiệt thì mắt bị viêm, sưng, đỏ do nhiệt, khi can suy yếu (huyết hư) thì thị lực kém, mắt bị thoái hoá dẫn đến nhiều bệnh ở mắt.
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Hạ khô thảo tên khoa học: Prunella vulgaris L., họ hoa môi (Lamiaceae). Là loại cây thảo, sống dai, thân hình vuông, màu hơi đỏ tím. Lá mọc đối, hình trứng hay hình mác dài, mép nguyên hoặc hơi có răng cưa.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY